Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới liên quan đến cơ chế nhả dây đeo của Apple Watch. Theo đó, bằng sáng chế mới có số hiệu là US-11571048-B1 sẽ cho chúng ta thấy việc Apple đang nghiêm túc tìm cách tích hợp camera vào các mẫu đồng hồ thông minh của hãng trong tương lai.

Theo đó, bằng sáng chế cho thấy ý tưởng thiết kế một mẫu Apple Watch tích hợp camera này được phát hiện bởi Patently Apple. Không chỉ cho thấy ý tưởng thiết kế, bằng sáng chế còn minh hoạ một người đang sử dụng smartwatch để chụp ảnh, cùng với đó là một tấm ảnh cho thấy mặt cắt ngang của thiết bị.

Apple sắp trình làng mẫu đồng hồ thông minh tích hợp camera - Hình 1

Ý tưởng thiết kế một chiếc Apple Watch tích hợp camera.

Được biết, đây không phải là lần đầu Táo Khuyết được cấp bằng sáng chế liên quan đến camera của Apple Watch. Năm ngoái, công ty cũng đã được cấp một bằng sáng chế với tiêu đề là 'Đồng hồ có camera'. Vào năm 2019, Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế cho camera có thể xoay ở phần cuối của dây đeo.

Apple sắp trình làng mẫu đồng hồ thông minh tích hợp camera - Hình 2

Mặt cắt ngang của Apple Watch với camera tích hợp ở mặt dưới.

Tuy nhiên, việc được cấp một bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc Apple sẽ trình làng một sản phẩm giống như vậy. Chính vì thế mà đến tận 2023 vẫn chưa có mẫu Apple Watch tích hợp camera nào được ra mắt, dù ý tưởng về thiết bị này đã được nhà Táo công bố từ lâu.

Apple sắp trình làng mẫu đồng hồ thông minh tích hợp camera - Hình 3

Minh hoạ một người đang sử dụng Apple Watch để chụp ảnh.

Nếu Apple Watch được tích hợp thêm camera sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều sự tiện lợi. Một trong những lợi ích chính đó là có thể giúp người dùng có thể chụp một thứ gì đó hay thực hiện cuộc gọi video, mà không cần phải sử dụng iPhone. Do đó, mình rất hy vong một chiếc Apple Watch được tích hợp thêm camera sẽ sớm xuất hiện trong thời gian sắp tới.