Trong một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nghiên cứu viên tại Đại học Waterloo, Canada đã chỉ ra rằng, Apple Watch có thể dự đoán chính xác mức độ căng thẳng (stress) của người dùng.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Waterloo đã sử dụng cảm biến điện tâm đồ trên Apple Watch Series 6 để tạo ra một mô hình dự đoán, từ đó họ nhận thấy rằng có mối liên hệ giữa các dữ liệu điện tâm đồ với nhau.

Apple Watch có thể dự đoán chính xác mức độ stress của người dùng - Hình 1

Các cảm biến trên Apple Watch S2.

Trong đó bao gồm cả khả năng tăng và giảm của nhịp tim, cũng như mức độ stress của những tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm tính đến thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng, các mô hình về mức độ stress được cho là có độ chính xác cao và ít rủi ro, nên trong tương Apple Watch có thể được sử dụng để dự đoán mức độ stress.

Các nghiên cứu viên tại Đại học Waterloo cũng đề xuất Apple nên bổ sung thêm các thông tin về sức khoẻ như giấc ngủ, hoạt động,... nhằm tích hợp thêm các dữ liệu cho mô hình dự đoán từ đó tăng độ chính xác.

Apple Watch có thể dự đoán chính xác mức độ stress của người dùng - Hình 2

Trong tương lai, Apple Watch có thể được sử dụng để chăm sóc sức khoẻ tâm thần.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy Apple Watch còn có thể hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tâm thần, cung cấp các hoạt động như tập thở nhằm giảm căng thẳng và phát hiện sớm những thay đổi về sức khoẻ.

Từ những nghiên cứu trên, bạn đã thấy Apple Watch tốt như thế nào rồi đấy. Nếu vậy, sao không nhanh tay sắm ngay một em về chơi Tết hoặc dùng làm quà tặng cho người thân thì còn gì ý nghĩa bằng.