Một báo cáo mới đây cho biết, Apple đã thay đổi chính sách bảo hành của hãng, khiến người dùng iPhone phải 'chăm sóc' cho thiết bị của mình kỹ hơn.

Theo đó, hãng sẽ không còn sửa chữa miễn phí các vết xước nhỏ trên màn hình iPhone trong tương lai. Thay vào đó, những trường hợp này sẽ được coi là thiệt hại do tai nạn và người dùng sẽ phải chịu chi phí sửa chữa. Được biết, chính sách này cũng được hãng áp dụng cho người dùng Apple Watch.

Trong chính sách bảo hành trước đây của hãng, nhà Táo cung cấp dịch vụ sửa chữa màn hình miễn phí cho cả iPhone và Apple Watch, với điều kiện là màn hình của thiết bị dù bị nứt nhưng vẫn không ảnh hưởng đến điểm ảnh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới đây của 9to5Mac lại cho biết, Apple đã thông báo cho các Apple Store và trung tâm sửa chữa ủy quyền rằng, các vết nứt nhỏ sẽ không còn được bảo hành theo tiêu chuẩn của hãng.

Chính sách bảo hành iPhone

Điều này cũng có nghĩa là chủ sở hữu iPhone và Apple Watch sẽ phải trả tiền để sửa chữa màn hình bị nứt nhỏ, ngay cả khi không có bất kỳ thiệt hại nào khác. Apple hoặc các trung tâm sửa chữa ủy quyền sẽ xử lý những trường hợp này như một thiệt hại do tai nạn.

Hiện Táo khuyết vẫn chưa đưa ra bất kỳ lý do chính thức nào cho việc thay đổi này, nhưng một số suy đoán cho rằng công ty đang muốn khuyến khích người dùng mua thêm gói bảo hành AppleCare+. Đây là gói bảo hành mở rộng của Apple dành cho iPhone và Apple Watch, bao gồm cả việc sửa chữa màn hình bị nứt.

9to5Mac cũng cho biết, việc sửa chữa màn hình miễn phí theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn vẫn được áp dụng cho iPad và Mac. Tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây ra sự cố.

Nói chung, việc thay đổi chính sách bảo hành màn hình của Apple có thể ảnh hưởng đến một số người dùng iPhone và Apple Watch, nhưng điều này có thể bị thay đổi như cách mà hãng đã làm với các bộ phận được ghép nối vào tháng 4, sau khi nhận được những lời chỉ trích từ người tiêu dùng, cửa hàng sửa chữa và các nhà lập pháp.