9to5Mac đã tiết lộ trong báo cáo mới đây của mình rằng, Apple vẫn còn đang tiếp tục phát triển tính năng sạc ngược không dây trên iPhone. Được biết, tính năng này sẽ cho phép điện thoại nhà Táo có thể sạc các thiết bị khác như AirPods một cách dễ dàng.

Theo thông tin được chia sẻ từ 9to5Mac, Apple đang nghiên cứu một công nghệ sạc không dây song phương tiên tiến dành cho các mẫu ‌iPhone‌ trong tương lai. Công nghệ này được Táo Khuyết dự đoán sẽ có mặt trên các mẫu iPhone 14 Pro, nhưng không thể 'hoàn thiện kịp thời'.

Đã là năm 2023 rồi nhưng Apple vẫn chưa từ bỏ tính năng sạc ngược không dây trên iPhone

Nguồn tin cho biết, Apple đang phát triển một firmware 'ngắt nguồn không dây' làm cơ sở cho tính năng sạc không dây hai chiều. Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể, nhưng rõ ràng đây là khía cạnh quan trọng của quá trình thử nghiệm và kỹ thuật của tính năng sạc ngược không dây.

Để triển khai tính năng này, Táo Khuyết cần tối ưu hóa các khía cạnh như tốc độ sạc, khả năng tản nhiệt và hiệu quả sạc. Hiện công ty dường như đang thiết kế một giao diện người dùng đặc biệt dành cho sạc không dây song phương, tương tự như giao diện được sử dụng cho các phụ kiện MagSafe.

Được biết, iPhone 11 là dòng iPhone đầu tiên được đồn đoán là sở hữu tính năng sạc ngược không dây. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, mà phải chờ đến thế hệ iPhone 12 thì Apple mới ra mắt bộ sạc pin MagSafe, đây được xem là tính năng đầu tiên cho thấy cách thức hoạt động của sạc ngược không dây trên iPhone.