Theo báo cáo mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ trình làng một mẫu iPad có thể gập lại với chân đế được làm bằng sợi carbon vào năm sau.

Dù không tiết lộ về khung thời gian cụ thể mẫu iPad này được giới thiệu, nhưng nhà phân tích cũng cho biết, Apple sẽ không có đợt ra mắt iPad lớn nào trong vòng 9 đến 12 tháng tới.

Theo tiết lộ từ Kuo, iPad gập sẽ được trang bị chân đế hoàn thiện từ các sợi carbon, vật liệu này không chỉ giúp cho thiết bị trở nên nhẹ hơn mà còn làm gia tăng độ bền của sản phẩm.

iPad màn hình gập với chân đế làm bằng sợi carbon siêu bền và nhẹ sẽ ra mắt vào năm 2024 - Hình 1

Được biết, các nhà phân tích tại CCS Insight cũng từng tuyên bố trong một báo cáo vào tháng 10/2022 rằng, Apple có kế hoạch phát hành ‌‌iPad‌‌ gập vào năm 2024 như một hoạt động thử nghiệm đối với công nghệ này trước khi đưa nó trên iPhone.

Nhà phân tích màn hình Ross Young cũng cho biết, iPad‌‌ màn hình gập dự kiến sẽ có kích thước khoảng 20 inch. Tuy nhiên, khác với nhận định từ Ming-Chi Kuo, Young lại khẳng định phải đến tận năm 2026 hoặc 2027 thì Apple mới ra mắt mẫu iPad này.

iPad màn hình gập với chân đế làm bằng sợi carbon siêu bền và nhẹ sẽ ra mắt vào năm 2024 - Hình 2

Kuo còn cho biết thêm rằng, Anjie Technology - nhà cung cấp liên kết và đánh bóng Trung Quốc sẽ là đối tác mới của Apple trong dự án phát triển iPad gập.

Hơn nữa, Apple dường như đang hợp tác với LG để tạo ra một loại kính phủ siêu mỏng được sử dụng trên các sản phẩm màn hình gập, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu loại kính này sẽ được trang bị cho iPhone hay iPad gập.