Chỉ 1 tuần sau khi phiên bản iOS 16.5 beta 4 được phát hành, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật thử nghiệm cuối cùng của iOS 16.5 và iPadOS 16.5 đến các nhà phát triển và những người tham gia chương trình beta.

Theo công bố từ nhà Táo thì bản cập nhật này là 'khá nhỏ', khi chỉ mang đến những cải tiến và sửa lỗi nhỏ như sau:

- Thêm hình nền Lễ Kỷ niệm Tự Hào cho màn hình khoá để tôn vinh cộng đồng LGBTQ+.

- Thêm 1 tab mới Thể thao trong ứng dụng Apple News cho phép bạn dễ dàng theo dõi tỷ số, bảng xếp hạng, câu chuyện bên lề,.....

Apple ra mắt iOS 16.5 và iPadOS 16.5 RC với tính năng mới, sửa 1 số lỗi nhỏ

Ứng dụng Tin Tức sẽ có thêm tab Thể thao (Sports).

- Thẻ điểm và Lịch thi đấu của tôi trong Apple News sẽ giúp bạn tìm thêm các thông tin về một môn thể thao cụ thể.

- Khắc phục sự cố Spotlight không phản hồi.

- Khắc phục sự cố Podcast trong CarPlay không thể tải nội dung.

- Khắc phục sự cố Cài đặt Thời gian sử dụng không đồng bộ hoá trên tất cả thiết bị.

Trong đó, tab Thể Thao trong ứng dụng Apple News được cho là một tính năng vô cùng hữu ích đối với những người yêu thích thể thao. Với tính năng mới này, người dùng có thể theo dõi các đội tuyển mà mình hâm mộ, cũng như theo dõi những thông tin liên quan đến Thể Thao được cập nhật thường xuyên.

Hiện các nhà phát triển và những người đăng ký tham gia chương trình beta đã có thể tải xuống phiên bản iOS 16.5 và iPadOS 16.5 RC, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của máy rồi chọn Cài đặt chung, tiếp đó là chọn vào Cập nhật phần mềmCập nhật Beta.

Apple cũng thông báo sẽ phát hành phiên bản chính thức của iOS 16.5 và iPadOS 16.5 đến rộng rãi người dùng iPhoneiPad vào tuần sau. Cũng như dự kiến sẽ phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 17 vào tháng 6 năm nay tại sự kiện WWDC.