Trong nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm của người dùng và đảm bảo tính bảo mật tối ưu, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.6.1 và iPadOS 17.6.1.

Bản cập nhật lần này tập trung chủ yếu vào việc khắc phục một số lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là vấn đề liên quan đến tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection).

Đây là một tính năng được Táo Khuyết giới thiệu trong phiên bản iOS 17 ra mắt vào năm ngoái, nhằm cung cấp một lớp bảo mật cao cấp cho dữ liệu iCloud của người dùng.

Bằng cách mã hóa toàn bộ dữ liệu iCloud, tính năng này sẽ giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng iPhone và iPad khỏi những truy cập trái phép, ngay cả Apple cũng không thể giải mã dữ liệu này.

iOS 17.6.1 - Hình 1

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số người dùng đã gặp phải một số lỗi khiến tính năng này không hoạt động như mong đợi. Cụ thể, một số người dùng không thể bật hoặc tắt tính năng này, trong khi một số người khác lại nhận được thông báo lỗi khi cố gắng sử dụng.

Những người dùng bị ảnh hưởng đã cố gắng tắt tính năng này một cách bình thường nhưng không được, thậm chí còn phát hiện tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao đã bị vô hiệu hóa trong giao diện, mặc dù thực tế thì nó vẫn còn hoạt động đối với dữ liệu iCloud.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật iOS và iPadOS 17.6.1. Bản cập nhật này đã vá lỗ hổng bảo mật, giúp người dùng có thể bật hoặc tắt tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao một cách dễ dàng và an toàn.

Đối với những người có mức độ bảo mật quan trọng cao, họ sẽ nhận được thêm một thông báo yêu cầu xác nhận quyết định tắt tính năng này.

iOS 17.6.1 - Hình 2

Ngoài việc sửa lỗi bảo mật, bản cập nhật iOS 17.6.1 và iPadOS 17.6.1 còn mang đến một số cải tiến nhỏ khác, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, những cải tiến này không được Apple công bố một cách chi tiết.

Với những lợi ích mà bản cập nhật lần này mang lại, việc cập nhật ngay lập tức là điều nên làm. Để cập nhật, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone hoặc iPad -> chọn Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Tải xuống và cài đặt bản cập nhật.

Bên cạnh đó, Apple cũng phát hành bản cập nhật iOS 16.7.10 dành cho những thiết bị cũ hơn. Đây là những thiết bị không thể nâng cấp lên ‌iOS 17‌.

Bạn đã cập nhật iOS và iPadOS 17.6.1 chưa?