Apple vừa bất ngờ tung ra bản cập nhật RC của iOS 17.4 và iPadOS 17.4 dành cho nhà phát triển, nhằm kiểm tra và khắc phục mọi lỗi trước khi tung ra phiên bản chính thức. Sau khi quá trình kiểm tra lỗi hoàn tất, bản cập nhật iOS 17.4 và iPadOS 17.4 sẽ được ra mắt chính thức đến người dùng, dự kiến có thể là vào tuần tới.

Những người dùng đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm hiện đã có thể tải xuống và cài đặt iOS 17.4 RC và iPadOS 17.4 RC, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt -> Cập nhật phần mềm -> Cập nhật beta. Lưu ý rằng, Apple ID của người dùng phải được kết nối với tài khoản nhà phát triển để thực hiện thao tác này.

Apple tung ra iOS 17.4 và iPadOS 17.4 RC dành cho nhà phát triển

iOS 17.4 mang đến một loạt các cải tiến quan trọng, đặc biệt là trong cách hoạt động của App Store tại châu Âu. Phiên bản mới này cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ các nhà phát triển bên thứ ba, có tuỳ chọn hệ thống thanh toán, hỗ trợ trình duyệt bên thứ ba, cung cấp quyền truy cập NFC cho ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài. Tuy nhiên, các tính năng này hiện chỉ mới áp dụng tại châu Âu.

Ngoài ra, iOS 17.4 cũng cho phép người dùng trải nghiệm trò chơi trên các nền tảng đám mây như Xbox Cloud Gaming và Nvidia GeForce NOW. Các minigame, chatbot và plug-in giờ cũng có thể hiển thị trong cửa hàng ứng dụng. Đồng thời, bản cập nhật này cũng bổ sung thêm nhiều biểu tượng cảm xúc (emoji) mới, tính năng Apple Podcasts, hỗ trợ SharePlay với HomePod, cùng với hàng loạt cải tiến và sửa một số lỗi khác.

Bạn đã cập nhật iOS 17.4 RC và iPadOS 17.4 RC cho thiết bị của mình chưa? Hãy trải nghiệm và chia sẻ cảm nhận của bạn về phiên bản này!