Apple mới đây đã bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 15.7.5 với cải tiến về bảo mật, dành cho người dùng các mẫu iPhone đời cũ không thể cập nhật lên iOS 16.

Nhà Táo cũng vừa phát hành bản cập nhật iOS 16.4.1 cách đây không lâu, nhằm sửa lỗi và vá các lỗ hổng bảo mật còn tồn đọng. Trong đó có 2 lỗ hổng quan trọng có thể bị kẻ xấu lợi dụng để tấn công người dùng.

Mặc dù đã bị

Cụ thể là lỗ hổng IOSurfaceAccelerator có thể cho phép một ứng dụng thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của kernel. Lỗ hổng bảo mật thứ hai là WebKit - có thể cho phép nội dung web độc hại được tạo thủ công thực thi mã.

Hai lỗ hổng bảo mật này được cho là bị phát hiện bởi nhóm phân tích mối đe dọa của Google và Phòng thí nghiệm bảo mật của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Mặc dù đã bị

Hiện người dùng các mẫu iPhone đời cũ đã có thể tải xuống và cài đặt iOS 15.7.5, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của máy rồi chọn Cài đặt chung, cuối cùng là nhấn vào mục Cập nhật phần mềm và tiến hành kiểm tra bản cập nhật, nếu đúng bản cập nhật iOS 15.7.5 thì bạn chỉ cần nhấn vào Tải về và cài đặt là xong.