Apple vừa chính thức tung ra ứng dụng Final Cut Camera dành cho iPhoneiPad, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực quay phim di động. Ứng dụng này sẽ mang đến cho người dùng khả năng kiểm soát chuyên nghiệp hơn đối với camera, giúp họ tạo ra những video chất lượng cao hơn bao giờ hết.

Tính năng chính của Final Cut Camera

Điều khiển thủ công nâng cao

Final Cut Camera cho phép người dùng điều chỉnh nhiều cài đặt camera quan trọng như: khẩu độ, ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng và lấy nét. Điều này giúp họ có thể kiểm soát hoàn toàn hình ảnh và tạo ra những hiệu ứng sáng tạo, độc đáo.

Hỗ trợ nhiều định dạng video

Ứng dụng hỗ trợ quay video ở định dạng HEVC (H.265) và ProRes với định dạng Log, cung cấp dải màu rộng hơn và khả năng ghi hình HDR tốt hơn. Lưu ý, định dạng Log hiện chỉ khả dụng với iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max.

Final Cut Camera - Hình 1

Giao diện trực quan

Giao diện người dùng của Final Cut Camera được thiết kế đơn giản và trực quan, giúp người dùng dễ dàng điều khiển và theo dõi các cài đặt camera. Giao diện cũng hiển thị dung lượng lưu trữ còn lại và phần trăm pin iPhone, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng thiết bị khi quay phim.

Live Multicam

Người dùng iPad sử dụng Final Cut Pro cũng có thể truy cập tính năng Live Multicam, cho phép xem trước, điều khiển và đồng bộ hóa từ xa lên đến bốn chiếc iPad và iPhone. Tính năng này sẽ giúp người dùng quay phim đa góc quay một cách dễ dàng và hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng Final Cut Camera

Chất lượng video cao hơn

Final Cut Camera cung cấp cho người dùng nhiều công cụ để kiểm soát hình ảnh, giúp họ tạo ra những video chất lượng cao hơn với màu sắc phong phú và chi tiết rõ nét.

Khả năng sáng tạo linh hoạt

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng thử nghiệm các cài đặt camera khác nhau và tạo ra những hiệu ứng sáng tạo, độc đáo.

Final Cut Camera - Hình 2

Hiệu quả quay phim đa góc quay

Tính năng Live Multicam giúp người dùng quay phim đa góc quay một cách dễ dàng và hiệu quả, phù hợp cho việc quay phỏng vấn, sự kiện,....

Đối tượng phù hợp sử dụng Final Cut Camera

Nhà quay phim chuyên nghiệp

Final Cut Camera cung cấp các công cụ chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu quay phim cao cấp của những nhà quay phim chuyên nghiệp.

Người sáng tạo nội dung

Ứng dụng này là một công cụ tuyệt vời dành cho những người sáng tạo nội dung, muốn tạo ra những video chất lượng cao cho các kênh YouTube, Instagram, TikTok,....

Final Cut Camera - Hình 3

Người đam mê quay phim

Không cần phải là một người quay phim chuyên nghiệp, bạn cũng có thể là bất kỳ ai, chỉ cần yêu thích việc quay phim bằng iPhone hoặc iPad là đều có thể sử dụng ứng dụng Final Cut Camera để nâng cao kỹ năng quay phim của mình.

Tải xuống Final Cut Camera ngay hôm nay

Ứng dụng Final Cut Camera hiện đã có sẵn để tải xuống miễn phí trên App Store dành cho iPhone và iPad chạy iOS 17.4 trở lên. Nếu bạn muốn nâng tầm quay phim trên iPhone và iPad của mình, hãy tải xuống Final Cut Camera ngay hôm nay và bắt đầu sáng tạo những video tuyệt vời thôi nào!