Trong một báo cáo mới đây về các tính năng mới được cho là sẽ có trong iOS 17 đã tiết lộ rằng, Apple đang xem xét để đưa giao diện tương tác với Siri lên phần Dynamic Island trên các mẫu iPhone tương lai.

Hiện tại, để có thể kích hoạt trợ lí ảo Siri thì chúng ta phải thông qua một lần nhấn nút hoặc sử dụng câu lệnh 'Hey Siri', và khi được kích hoạt thành công thì sẽ có một biểu tượng động xuất hiện ở phía dưới màn hình. Trong khi đó, phần yêu cầu sẽ được hiển thị ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình dưới dạng thẻ, với nội dung nền được làm mờ.

Apple dự kiến sẽ đưa giao diện Siri lên phần Dynamic Island

Tuy nhiên, nếu nhà Táo tích hợp giao diện tương tác với Siri vào Dynamic Island thì sẽ cho phép nội dung trên màn hình iPhone luôn ở chế độ xem đầy đủ.

Ban đầu, giao diện Siri sẽ chiếm toàn bộ màn hình bất cứ khi nào người dùng tương tác với trợ lý ảo, nhưng Apple đã biến điều này thành tùy chọn với iOS 14 khi áp dụng giao diện hiện tại, nhỏ gọn hơn.

Theo nguồn tin rò rỉ thì Táo Khuyết hiện vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm của tính năng này, hãng còn phải tinh chỉnh nhiều trước khi cho ra mắt chính thức, chẳng hạn như việc tính toán làm sao để phần hiển thị của Siri không làm ảnh hưởng đến các thông báo khác khi cùng xuất hiện ở phần Dynamic Island.