Theo báo cáo từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang thử nghiệm một con chip mới với CPU 12 nhân, GPU 18 nhân và bộ nhớ 36 GB.

Ông cũng cho biết thêm rằng, con chip mới này đang được Táo Khuyết thử nghiệm trên mẫu MacBook Pro cao cấp chạy macOS 14, dự kiến ​​sẽ được công bố tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng tới.

Thế hệ MacBook Pro mới sẽ được trang bị chip M3 Pro - Hình 1

Theo Gurman, con chip mới này có thể là M3 Pro dành cho thế hệ tiếp theo của MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Bộ vi xử lý này dự kiến ​​sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm của TSMC, giúp cải thiện hiệu năng và hiệu suất năng lượng đáng kể.

Được biết, chip M2 Pro hiện đang được trang bị trên MacBook Pro 14 inch có CPU 10 lõi, GPU 16 lõi và bắt đầu với bộ nhớ 16 GB. Do đó, con chip mới sẽ có ít nhất hai lõi bổ sung cho cả CPU và GPU.

Apple đã ra mắt phiên bản mới của MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch vào tháng 1 vừa qua. Chính vì thế, có thể sẽ phải chờ đến năm 2024 thì thế hệ tiếp theo của các mẫu MacBook này mới chính thức được trình làng.

Thế hệ MacBook Pro mới sẽ được trang bị chip M3 Pro - Hình 2

Mark Gurman cũng khẳng định rằng, Apple vẫn phải phát hành chip M3 trước khi chuyển sang chip M3 Pro và M3 Max, hiện công ty đang làm việc trên các mẫu iMac, MacBook AirMacBook Pro mới với chip M3. Ông cũng cho biết, những chiếc máy Mac đầu tiên với chip M3 sẽ được phát hành vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Ngoài ra, Gurman còn tiết lộ thêm rằng, MacBook Air 15 inch được đồn đại từ lâu sẽ được ra mắt vào mùa hè này với chip M2. Trước đó, ông cho biết mẫu MacBook Air mới sẽ được công bố tại WWDC vào ngày 5/6.