Apple vừa chính thức giới thiệu bộ đôi MacBook Air 13 inch và 15 inch, với vi xử lý hoàn toàn mới - Apple M3, mang đến một bước đột phá đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ. Sự ra đời của Apple M3 hứa hẹn mang lại cho MacBook hiệu năng vượt trội trong một thân hình siêu mỏng. Điểm đáng chú ý khác là thời lượng pin được nâng cao lên đến 18 tiếng, một con số ấn tượng giúp người dùng có thể sử dụng sản phẩm một cách thoải mái suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc sạc pin.

MacBook Air M3 13 inch và 15 inch ra mắt

Vi xử lý Apple M3 sẽ mang đến cho MacBook Air M3 hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng cho người dùng. Với sự cải tiến này, thiết bị có khả năng xử lý nhanh hơn đến 60% so với con chip M1 trên các mẫu MacBook Air thế hệ trước đó.

Đặc biệt, Neural Engine trên chip M3 đã được tối ưu hóa để cung cấp hiệu suất cao và tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Apple chính thức ra mắt bộ đôi MacBook Air M3 13 inch và 15 inch mới - Hình 1

Cả MacBook Air 13 và 15 inch đều có thiết kế mỏng nhẹ và thanh lịch, tạo nên ấn tượng với người dùng. Điểm đáng chú ý là thời lượng pin của cả hai phiên bản đã được nâng cấp lên đến 18 giờ.

Màn hình Retina trên MacBook Air mới không chỉ đẹp mắt mà còn được trang bị hàng loạt tính năng mới, tạo nên trải nghiệm hiển thị đỉnh cao cho người dùng.

Với sự nâng cấp này, MacBook Air M3 hiện có khả năng xuất tối đa lên đến 2 màn hình ngoài, mở rộng không gian làm việc và giải trí của bạn một cách linh hoạt.

Đồng thời, tốc độ kết nối Wi-Fi của thiết bị đã được cải thiện gấp đôi so với thế hệ trước, giúp bạn truy cập internet một cách nhanh chóng và ổn định hơn.

Bên cạnh đó, với bốn tùy chọn màu sắc đa dạng bao gồm: Đêm Xanh Thẳm, Ánh Sao, Xám Không Gian và Bạc, người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn để phản ánh phong cách cá nhân của mình.

Apple chính thức ra mắt bộ đôi MacBook Air M3 13 inch và 15 inch mới - Hình 2

Hệ thống camera, micro và loa trên laptop cũng được thiết kế lại, mang lại trải nghiệm âm thanh và hình ảnh tuyệt vời cho người dùng. Đồng thời, tính năng sạc MagSafe tiện lợi cùng hệ thống tản nhiệt không quạt, giúp duy trì hiệu suất và an toàn cho thiết bị trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Vi xử lý M3 mới được sản xuất hoàn toàn dựa trên tiến trình 3 nm tiên tiến, đem lại hiệu suất vượt trội và nhiều tính năng mới cho người dùng. Với CPU 8 nhân mạnh mẽ và GPU lên đến 10 nhân, cùng hỗ trợ dung lượng RAM lên đến 24 GB, chip M3 đảm bảo khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà và hiệu quả.

Người dùng sẽ cảm nhận được tốc độ xử lý siêu nhanh của chip M3 trong mọi công việc hàng ngày, từ các tác vụ đơn giản như duyệt web và xem phim, cho đến các tác vụ phức tạp như chỉnh sửa hình ảnh và video hay phát triển phần mềm.

Khả năng xử lý đồ họa và các ứng dụng đòi hỏi tài nguyên cao cũng được cải thiện đáng kể, giúp người dùng trải nghiệm mượt mà và chất lượng hình ảnh, video tốt hơn.

Apple chính thức ra mắt bộ đôi MacBook Air M3 13 inch và 15 inch mới - Hình 3

Với GPU thế hệ mới của chip M3, MacBook Air hiện đã có khả năng hỗ trợ công nghệ đổ bóng dạng lưới và Ray-Tracing tốc độ cao bằng phần cứng, mang lại chất lượng ánh sáng, phản chiếu và hiệu ứng bóng đổ chính xác hơn. Điều này tạo ra một trải nghiệm chơi game cực kỳ chân thực, với hình ảnh sống động và đồ họa mượt mà.

Chip M3 cũng được trang bị các nhân Media Engine mới nhất, hỗ trợ giải mã AV1 giúp tiết kiệm năng lượng và cải thiện chất lượng video từ các dịch vụ phát trực tuyến.

Bên cạnh đó, vi xử lý M3 cũng sở hữu Neural Engine 16 nhân, cung cấp hiệu suất xử lý mạnh mẽ và tiết kiệm điện, hỗ trợ cho tính năng học máy trên thiết bị. Những cải tiến này biến MacBook Air trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ứng dụng AI và làm việc đa nhiệm hiệu quả.

Bạn có suy nghĩ gì về MacBook Air M3 13 inch và 15 inch?