iOS 17 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS nhà Apple. Hiện tại, quá trình thử nghiệm của iOS 17 đang đi đến giai đoạn cuối cùng và dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, trước khi ra mắt chính thức, Apple cần tiến hành các cải tiến và sửa lỗi, thông qua những đánh giá từ phía người dùng và các nhà sản xuất.

Chính vì thế, hãng đã phát hành các bản Beta dành cho người dùng thử nghiệm. Và trong số đó, iOS 17 Beta 7 là phiên bản thử nghiệm mới nhất với việc tập trung vào sự hoàn thiện, điều chỉnh và sửa những lỗi còn tồn đọng. Trong bài viết này, mình sẽ điểm qua những cải tiến đáng chú ý và sửa lỗi trên iOS 17 Beta 7.

Ứng dụng điện thoại

Những cải tiến đáng chú ý trong iOS 17 Beta 7 mới được phát hành - Hình 1

Trong bản thử nghiệm lần này, nút kết thúc cuộc gọi khi bàn phím số được mở rộng hoàn toàn đã được di chuyển đến vị trí ở giữa dưới cùng màn hình iPhone, thay vì ở bên phải như các phiên bản beta trước đó.

Ngoài ra, nút kết thúc cuộc gọi cũng có vị trí giống như nút kết thúc cuộc gọi thông thường (không mở rộng bàn phím số), tạo sự nhất quán trong giao diện và giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng hơn.

Chế độ im lặng và phản hồi rung

Những cải tiến đáng chú ý trong iOS 17 Beta 7 mới được phát hành - Hình 2

Một số người dùng phiên bản Beta 6 được phát hàng cách đây không lâu, đã gặp phải một vấn đề liên quan đến việc máy không rung báo hiệu khi bật hoặc tắt chế độ im lặng. Tuy nhiên, vấn đề này đã được khắc phục trong phiên bản Beta 7. Thậm chí, cảm giác rung cũng đã trở nên khác biệt.

Theo đó, thời gian phản hồi rung sẽ kéo dài hơn một chút, giúp người dùng dễ dàng nhận biết khi iPhone được chuyển sang chế độ im lặng.

Theo dõi tâm trạng

Những cải tiến đáng chú ý trong iOS 17 Beta 7 mới được phát hành - Hình 3

Trong ứng dụng Sức khỏe của Apple, công ty tiếp tục cải tiến các hoạt ảnh được sử dụng để thể hiện mỗi tâm trạng cho tính năng State of Mind. Đồng thời, tốc độ của các vòng xoay xung quanh mỗi tâm trạng cũng đã được thay đổi. Việc này giúp tăng tính tương tác và trải nghiệm của người dùng khi sử dụng ứng dụng.