Chỉ hai tuần sau khi giới thiệu iOS 18 tại sự kiện WWDC 2024, Apple đã tung ra bản thử nghiệm thứ hai dành cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này bổ sung thêm nhiều tính năng mới thú vị, hứa hẹn mang đến trải nghiệm người dùng iPhoneiPad được tốt hơn.

iOS 18 beta 2 có gì mới?

Apple Intelligence

Nhà Táo đã tích hợp sâu một bộ tính năng AI trong hệ điều hành iOS 18 với tên gọi Apple Intelligence. Đây là một công cụ được Apple phát triển trong suốt quá trình thử nghiệm beta, bao gồm các tính năng để tinh chỉnh và chỉnh sửa văn bản, tạo hình ảnh và biểu tượng cảm xúc, đồng thời cải thiện Siri và tìm kiếm. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ hỗ trợ các mẫu iPhone 15 Pro và iPad sử dụng chip Apple M series.

Màn hình chính

Người dùng giờ đây đã có thể sắp xếp lại các ứng dụng trên Màn hình chính iPhone để có không gian mở. Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng đã bổ sung thêm chế độ tối dành cho các biểu tượng ứng dụng và tùy chọn pha màu.

iOS 18 Beta 2 - Hình 2

Trung tâm điều khiển

Trung tâm điều khiển hiện đã có thể được tùy chỉnh, cho phép những nhà phát triển thêm các điều khiển cho ứng dụng của họ. Biểu tượng Đèn pin và Máy ảnh trên màn hình khóa, cũng đã có thể được thay thế bằng tùy chọn khác.

Ứng dụng Mật khẩu

iOS 18 đã giới thiệu ứng dụng Mật khẩu chuyên dụng để quản lý mật khẩu, lưu trữ mật khẩu Wi-Fi và mã xác minh. Ứng dụng cũng cung cấp tùy chọn khóa và ẩn ứng dụng, đảm bảo rằng, chỉ có bạn mới truy cập được vào mật khẩu của mình, ngay cả khi điện thoại của bạn đã mở khóa.

Siri

Giờ đây, Siri đã có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, nhận thức theo ngữ cảnh được cải thiện và tích hợp với ChatGPT để trả lời các truy vấn phức tạp hơn.

iOS 18 Beta 2 - Hình 1

Tin nhắn

Ứng dụng nhắn tin đã hỗ trợ thêm RCS, giúp cải thiện cuộc trò chuyện với người dùng Android. Cũng như bổ sung thêm các tùy chọn mới như: lên lịch gửi văn bản sau, hiệu ứng văn bản mới, tin nhắn qua vệ tinh khi không có mạng di động và sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào cho phản hồi Tapback.

Các cải tiến mới khác

- Safari đã có thể tóm tắt các bài viết và hiển thị thông tin chính trên các trang web.

- Giao diện ứng dụng Ảnh đã được đại tu.

- Tính năng Chạm để rút tiền mới, cho phép chuyển tiền một cách riêng tư và an toàn bằng Apple Cash.

- Ghi chú có thêm các tính năng giải phương trình và sao chép ghi nhớ giọng nói.

- Chế độ trò chơi sẽ giúp cải thiện hiệu suất chơi game trên iPhone.

- Bổ sung thêm tùy chọn phản hồi trên AirPods bằng cử chỉ đầu.

Cách tải về iOS 18 Beta 2

Để có thể tải về bản beta iOS 18 hoặc iPadOS 18, bạn cần phải đăng ký chương trình nhà phát triển của Apple và tài khoản Apple ID đã được liên kết. Sau đó, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt trên thiết bị iOS hoặc iPad -> chọn Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> nhấn vào tùy chọn Cập nhật Beta -> bật cài đặt Beta dành cho nhà phát triển ‌‌iOS 18‌/‌iPadOS 18‌‌.
Lưu ý, bản beta có thể không ổn định và có thể chứa lỗi, vì vậy, điều quan trọng là phải sao lưu dữ liệu của bạn trước khi tiến hành cài đặt.

iOS 18 Beta 2 - Hình 3

Bạn có suy nghĩ gì về bản beta thứ hai của iOS 18 và iPadOS 18? Bạn có sẵn sàng cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản beta hay không?