Tuy dòng iPhone 13 mới được bán ra cách đây không lâu, nhưng những thông tin và hình ảnh rò rỉ về thế hệ iPhone 2022 đã lộ diện khá nhiều, trước cả khi Apple trình làng mẫu iPhone 2021. Và mới đây, dòng iPhone 14 đã lộ diện những hình ảnh render đầu tiên.

Cụ thể, những hình ảnh render được cho là của iPhone 14 Pro có vẻ ngoài tương tự iPhone 13 và iPhone 12, nhưng phần notch tai thỏ từ thời iPhone X đã được thay thế bằng một màn hình đục lỗ.

Ảnh render 3D iPhone 14 Pro: Màn hình đục lỗ, cụm camera thiết kế mới - Hình 1

Phần loa thoại đã được dịch chuyển lên viền trên của máy, giúp cho màn hình iPhone có thể hiển thị phần trăm pin - điều mà iPhone 13 series cũng chưa làm được.

Vẫn sở hữu cụm camera sau 'bếp từ' xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone 11, nhưng camera phía sau của iPhone 14 Pro sẽ được làm phẳng với mặt lưng của máy, thay vì lồi lên như trước, giúp điện thoại không bị kênh lên khi để trên mặt bàn.

Ảnh render 3D iPhone 14 Pro: Màn hình đục lỗ, cụm camera thiết kế mới - Hình 2

Hiện tại, Apple mới chỉ trang bị màn hình tần số quét 120 Hz cho iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max, nhưng theo như các thông tin rò rỉ thì cả 4 phiên bản của iPhone 14 series đều sẽ trang bị màn hình ProMotion 120 Hz.

Hơn nữa, các nút bấm tăng / giảm âm lượng dạng tròn (với các ký hiệu '+' và '-') được thấy lần cuối trên dòng iPhone SE 2016 sẽ quay trở lại trên thế hệ iPhone năm sau.

Ảnh render 3D iPhone 14 Pro: Màn hình đục lỗ, cụm camera thiết kế mới - Hình 3

Một nâng cấp khác mà bạn không thể bỏ qua trên dòng iPhone 2022 chính là con chip Apple A16 Bionic. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Táo Khuyết sẽ sản xuất chip A16 Bionic trên tiến trình 5 nm, 4 nm hay 3 nm. Thậm chí có tin đồn cho rằng, iPhone 14 sẽ sử cũng con chip dòng M thường thấy trên MacBook thay vì dòng A.

Ảnh render 3D iPhone 14 Pro: Màn hình đục lỗ, cụm camera thiết kế mới - Hình 4

Mặc dù sở hữu nhiều thay đổi như thế, nhưng nhiều khả năng nhà Táo vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning độc quyền để sạc cũng như truyền dữ liệu cho iPhone 14.

Ảnh render 3D iPhone 14 Pro: Màn hình đục lỗ, cụm camera thiết kế mới - Hình 5

Tuy nhiên, iPhone 14 rất có thể sẽ là chiếc smartphone cuối cùng của Apple được trang bị cổng Lightning. Khi mà mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất về việc đưa cổng USB-C trở thành tiêu chuẩn chung để sạc có dây cho điện thoại, việc này có thể buộc nhà Táo phải chuyển sang cổng kết nối này.

USB-C ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới với nhiều thiết bị điện tử khác nhau trang bị cổng kết nối này như: các thiết bị cầm tay Android, máy chơi game Nintendo Switch, thậm chí là hầu hết các dòng iPad cũng đã chuyển qua USB Type C.

Xem thêm: Concept iPhone 6s 2022: Màn hình nốt ruồi, chạy chip A15 mạnh mẽ