Tại sự kiện Spring Loaded 2021 vừa qua, bên cạch các sản phẩm mới, Apple cũng đã chính thức ra mắt thiết bị AirTag được đồn đoán từ lâu. Vậy AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple thế nào?

1. AirTag là gì?

AirTag là một thiết bị định vị Bluetooth được gắn vào các vật dụng như iPhone, Macbook, chìa khóa,...., cho phép bạn xác định vị trí các thiết bị dễ dàng khi được kết nối với ứng dụng Find My của Apple và cũng hoạt động với Siri. Sản phẩm có thiết kế dạng đĩa tròn và phẳng, với kích thước nhỏ nhắn giống như một chiếc sticker dạng tròn.

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 1

Khi mua AirTag từ Apple.com hoặc ứng dụng Apple Store, bạn có thể cá nhân hóa nó bằng tên viết tắt của mình, biểu tượng cảm xúc hoặc cả hai. Dịch vụ này là miễn phí.

2. Cách dùng AirTag để tìm đồ vật bị mất

Đầu tiên, bạn hãy gắn AirTag vào đồ vật cần thiết hay có giá trị cao, chẳng hạn như ví, tai nghe, túi xách,....

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 2

Trong lần chạm đầu tiên, thiết bị sẽ tự động kết nối với iPhone hoặc iPad của bạn. Tiếp đến, bạn cần nhập tên cho AirTag và đính kèm nó vào mục bạn muốn theo dõi trong ứng dụng Find My. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo AirTag trên Apple Watch của mình.

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 3

Nếu AirTag của bạn ở gần, iPhone sẽ chỉ dẫn bạn đến thẳng tới đó với tính năng Tìm kiếm chính xác (Precision Finding). Tuy nhiên, tính năng này mới khả dụng trên iPhone 11, iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max, iPhone 12iPhone 12 mini, iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max.

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 4

Bên cạnh đó, AirTag còn được trang bị thêm loa ngoài để phát ra âm thanh, giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn. Người dùng có thể sử dụng Siri để tìm AirTag.

Bạn đang lo lắng AirTag của người khác kết nối nhầm với thiết bị của mình? Đừng lo, nếu AirTag của người khác kết nối nhầm thì iPhone sẽ nhận thấy thiết bị đó và gửi một cảnh báo.

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 5

Theo Apple, AirTag được thiết kế để duy trì hoạt động trong vài tháng hoặc hơn một năm đối với pin tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể dễ dàng thay thế viên pin này.

AirTag là gì? Cách dùng AirTag của Apple như thế nào? - Hình 6

Bên cạnh đó, AirTag cũng được trang bị khả năng chống nước, nên bạn không cần phải lo lắng nếu chẳng may làm rơi thiết bị vào một vũng nước.

=>> iPhone 13 màu Xanh Navy bất ngờ lộ diện ngoài đời thực