Cuối cùng thì Google cũng đã ra mắt phiên bản Android 12 Developer Preview dành cho các nhà phát triển và người dùng Pixel. Với mã nguồn là Snow Cone, Android 12 hứa hẹn sẽ bắt kịp hệ điều hành iOS với hàng loạt tính năng và tiện ích mới. Và sau đây là những tính năng mới hấp dẫn có trên Android 12 Beta.

1. Các Widget Stack

Giờ đây, các Widget trên Android 12 đã trở nên thông minh hơn, nó có thể hiển thị tối đa hai tiện ích con cùng một lúc trong một hàng, không giống như tính năng Smart Stack trên iOS.

      Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 1      

2. Chụp màn hình cuộn

Cuối cùng thì Google cũng đã ra mắt tính năng chụp màn hình cuộn trên Android gốc. Giúp bạn chụp màn hình dài theo chiều dọc nhiều hơn. Bạn cũng có thể thêm các biểu tượng cảm xúc vào hình chụp.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 2

3. Giao diện Cài đặt mới

Giao diện tính năng Cài đặt đã được thiết kế khoa học hơn, với thanh tìm kiếm mới tròn hơn và các gợi ý trong khu vực bên dưới thanh tìm kiếm cũng được loại bỏ.

Android 12 cũng có sẵn chế độ dùng một tay. Khi được kích hoạt, khoảng trên của màn hình sẽ không hiển thị nội dung tương tác mà chỉ hiển thị ở tay bạn có thể sử dụng.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 3

Các nút gạt cũng đã được thiết kế lại. Nút gạt ở hạng mục lớn sẽ có kích thước lớn hơn nút gạt ở những hạng mục nhỏ.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 4

=>> Android 12 sẽ có thêm thao tác "nhấn đúp" vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình, gọi trợ lý ảo,...

4. Tính năng che Camera đục lỗ

Hiện nay, có rất nhiều mẫu smartphone Android sở hữu thiết kế Camera trước đục lỗ hay ẩn trong màn hình. Với tính năng Cắt Camera đục lỗ trên Android 12, người dùng có thể ẩn đi phần "khiếm khuyết" này.

Khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại sẽ xuất hiện một dải màu đen che phủ toàn bộ thanh trạng thái, đồng thời che luôn phần camera nốt ruồi.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 5

5. Trình phát đa phương tiện mới

Màn hình khóa và trình phát đa phương tiện Media trên bản Android 12 Beta đã có thiết kế mới. Giúp người dùng dễ dàng xem bài hát hiện đang phát trên thiết bị.

Ảnh bìa album lớn và vị trí nút mới. Khi nhấn vào công cụ định vị phát lại, một cửa sổ bật lên nhanh chóng ghép nối với thiết bị Bluetooth, đơn giản hóa quy trình kết nối tai nghe hoặc loa với điện thoại thông minh.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 6

6. Chia sẻ mật khẩu WiFi với Nearby Share

Google đang rất tập trung vào việc cải thiện khả năng chia sẻ mật khẩu WiFi. Với Android 12, người dùng đã có thể chia sẻ mật khẩu WiFi thông qua tính năng Chia sẻ lân cận - Nearby Share.

Chỉ cần vào mục Cài đặt mạng và nhấn nút Chia sẻ, bạn sẽ thấy nút dành riêng cho Chia sẻ lân cận, cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ SSID và mật khẩu của mạng với những người dùng Android khác trong vùng lân cận.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 7

7. Các cử chỉ điều hướng hoạt động toàn màn hình

Trên Android 12, các cử chỉ điều hướng sẽ hoạt động ngay lập tức nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng toàn màn hình, cho phép các cử chỉ điều hướng quay lại và Home hoạt động chỉ với một cú vuốt thay vì hai lần như trước.

Điều này đã khắc phục điểm khó chịu về các cử chỉ điều hướng khá tuyệt vời của Android. Tuy nhiên, có vẻ như các ứng dụng cần có thêm thời gian để cập nhật cho tính năng này tốt nhất.

      Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 8      

8. Thanh thông báo và Quick Settings hoàn toàn mới

Phần thông báo trên Android 12 đã được thiết kế lại, với các bong bóng biểu tượng và kích thước ảnh hồ sơ lớn hơn. Việc này sẽ làm giảm mật độ thông báo, nhưng người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát có muốn xem biểu tượng ứng dụng lớn hơn hay không với một nút chuyển.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 9

Để giúp người dùng không bị bỏ lỡ những thông báo quan trọng, Google đã trang bị thêm một nút Snooze chuyên dụng trên thông báo để hiển thị menu báo lại. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng và chọn thời gian thông báo lại.

      Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 10      

Phần Quick Settings đã có một số thay đổi như: màu nền giao diện đã chuyển thành màu xanh, bổ sung thêm công tắc mở nhanh quyền truy cập Micro và Camera, thêm nút giảm nhanh độ sáng màn hình.

Xài smartphone cực sướng với những tính năng mới trên Android 12 Beta - Hình 11

=>> Mê mẩn trước mẫu thiết kế iPhone Fold cực đẹp với Touch ID toàn màn hình