Tết đến - Xuân về không chỉ là dịp để bạn có thể thả ga mua sắm mà không lo ngại ví tiền, mà đây còn là dịp để bạn thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình đến người thân trong gia đình.

Hằng ngày, việc nói chuyện và liên lạc với những người ở cách xa là điều không thể thiếu trong thời đại công nghệ hiện nay, vì thế mà lựa chọn tặng người thân một chiếc smartphone là một điều hoàn toàn hợp lý.

Đặc biệt, dịp Tết cũng là thời điểm để bạn có thể sở hữu các dòng điện thoại nhà Táo Khuyết với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, nên chọn mẫu iPhone nào phù hợp bây giờ? Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy tham khảo qua hai mẫu iPhone X và iPhone XS.

Thiết kế

Cả hai sản phẩm không khác nhau về thiết kế và ngoại hình khi chúng đều có màn hình 5,8 inch. Mặt sau đều bằng kính mang đến cái nhìn sang trọng và hỗ trợ sạc không dây Qi.

Tết càng ngày càng gần, nên mua iPhone X hay iPhone XS khi chênh nhau 2,4 triệu đồng? - Hình 1

Tuy nhiên, ngoài camera kép bố trí theo chiều dọc ở mặt sau, iPhone XS còn có notch đặc trưng ở cạnh trên màn hình để đặt camera trước và các cảm biến.

Thoạt nhìn hai sản phẩm giống nhau nhưng thực tế iPhone XS có kính cường lực tốt hơn nhiều so với X, giúp người dùng cảm thấy an tâm phần nào trước những va chạm có thể xảy ra.

Màn hình

Tết càng ngày càng gần, nên mua iPhone X hay iPhone XS khi chênh nhau 2,4 triệu đồng? - Hình 2

Cả hai mẫu iPhone đều sử dụng màn hình OLED 5,8 inch với độ phân giải 2436 x 1125 pixel, cho mật độ điểm ảnh 458 ppi. Độ sáng, tỷ lệ tương phản, không gian màu và hỗ trợ nội dung HDR giống hệt nhau trên cả hai dòng.

Hiệu suất

iPhone XS được trang bị chip A12 Bionic, giúp tiết kiệm năng lượng và hoạt động nhanh hơn 50% so với con chip A11 Bionic của iPhone X. Không chỉ vậy, bộ xử lý đồ họa mới của iPhone XS cũng nhanh gấp đôi so với của iPhone X, giúp chơi game nặng nhanh và mượt hơn.

Tết càng ngày càng gần, nên mua iPhone X hay iPhone XS khi chênh nhau 2,4 triệu đồng? - Hình 3

Ngoài ra, nhờ nơ-ron thần kinh cải tiến nên AI trên iPhone XS có khả năng học hỏi nhanh hơn so với iPhone X. Vì vậy, Face ID và nội dung AR trên XS được hưởng lợi rất nhiều.

Camera

Camera trên iPhone XS gần như giữ nguyên so với iPhone X, khi cả hai đều có camera kép 12 MP, với ống kính góc rộng và ống kính tele zoom quang 2x.

Nhưng XS cũng có một vài cải tiến mà X không có, như Smart HDR - tính năng mà khi một bức ảnh được chụp, một số hình ảnh với các biến thể phơi sáng khác nhau được tạo ra.

Tết càng ngày càng gần, nên mua iPhone X hay iPhone XS khi chênh nhau 2,4 triệu đồng? - Hình 4

Với sự hỗ trợ của chip Apple A12 Bionic mới, các hình ảnh được kết hợp để tạo thành một bức ảnh HDR tối ưu. Bằng cách này, hình ảnh được tạo ra với nhiều chi tiết hơn trong các khu vực tối và sáng.

Ngoài ra, còn có những cải tiến ở chế độ Portrait trên iPhone XS, cho phép phân tách các đối tượng ra khỏi nền tốt và chính xác hơn. Với bộ điều khiển độ sâu mới, độ sâu trường ảnh cũng có thể được điều chỉnh riêng bằng cách sử dụng thanh trượt, thậm chí áp dụng ngay cả đối với ảnh đã được chụp. Đặc biệt, camera 7 MP ở mặt trước của iPhone XS cũng cho phép tận dụng các tính năng mới.

Còn điều gì khác biệt giữa iPhone X và XS?

- iPhone XS có thời lượng pin sử dụng lâu hơn khoảng 30 phút so với iPhone X.

Tết càng ngày càng gần, nên mua iPhone X hay iPhone XS khi chênh nhau 2,4 triệu đồng? - Hình 5

- iPhone XS còn tốt hơn iPhone X ở chứng nhận chống nước và chống bụi.

- iPhone XS có khả năng phát âm thanh nổi rộng hơn, giúp trải nghiệm âm thanh trở nên tốt hơn nhiều.

Tổng kết

Với mức giá chênh lệch nhau 2,4 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có lý do để chọn iPhone X, khi mà hầu hết sự khác biệt về tính năng thiết kế và phần cứng giữa hai thiết bị đều không quá nhiều.

Khi cầm trên tay, rất ít người có thể phân biệt giữa iPhone X va iPhone XS. Còn hiệu suất nhận được từ iPhone XS sẽ chỉ người dùng mới cảm nhận được.

Nguồn: 24h

Xem thêm: iPhone Xs Max, iPhone 11 và Galaxy Note 10+ đáng mua trong phân khúc 15 - 16 triệu đồng