Mỗi năm, Apple đều tung ra mẫu điện thoại mới, nhưng dòng iPhone mới nhất chưa hẳn là tốt nhất dành cho bạn. Thời điểm đầu năm 2020, những chiếc iPhone dưới đây vẫn được săn đón, không chỉ có mức giá hấp dẫn mà còn sở hữu hiệu năng tuyệt vời.

1. Camera vẫn còn rất tốt

Những mẫu iPhone cũ vẫn đáng mua trong năm 2020 - Hình 1

Mặc dù chỉ sở hữu camera đơn 12 MP, nhưng iPhone 7 vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của đa phần người dùng. Nếu bạn muốn "sống ảo" hơn, thì có thể nâng cấp lên phiên bản iPhone 7 Plus với cụm camera kép 12 MP.

2. Chip xử lý vẫn đủ mạnh mẽ

Không phải tự nhiên mà Táo khuyết lựa chọn chip Apple A10 Fusion cho chiếc iPod Touch thế hệ thứ 7 mới ra mắt. Mặc dù đã ra mắt được 3 năm, nhưng vi xử lý này vẫn có thể "cân" được mọi tác vụ được giao.

Những mẫu iPhone cũ vẫn đáng mua trong năm 2020 - Hình 2

Dĩ nhiên, iPhone 2020 sẽ được trang bị chip xử lý tối thiểu là A13 cực mạnh, được kỳ vọng sẽ giúp Apple trở lại ngôi vương về mặt hiệu năng. Chắc chắn iPhone mới sẽ có khả năng load ứng dụng, bật máy lên nhanh hơn,... vài giây. Nhưng chừng ấy liệu có đáng để chúng ta bỏ ra gấp đôi, thậm chí gấp ba số tiền?

3. Vẫn có Touch ID

Những mẫu iPhone cũ vẫn đáng mua trong năm 2020 - Hình 3

Trên thực tế thì Touch ID vẫn hoạt động nhanh và hiệu quả hơn hẳn so với Face ID. Mặc dù Touch ID có thể không nhận được vân tay khi gặp nước, nhưng Face ID cũng sẽ không nhận mặt nếu đeo khẩu trang hay khi đeo kính râm,....

4. Vẫn được hỗ trợ phần mềm toàn diện

Thông thường, smartphone nhà Táo sẽ được hỗ trợ từ 5 - 6 năm. Do đó, dù được ra mắt từ năm 2016, nhưng iPhone 7 và 7 Plus có thể sẽ được hỗ trợ đến tận cuối năm 2021 - 2022.

5. Giá rẻ hơn nhiều

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 7 phiên bản 32GB hiện đang được bán với giá khoảng 9.5 triệu đồng, còn iPhone 7 Plus bản 32GB là khoảng 10.8 triệu đồng. Nếu bạn mua iPhone cũ thì mức giá của bộ đôi iPhone 7 / 7 Plus lần lượt là khoảng 3.9 triệu đồng và 5.9 triệu đồng. 

Những mẫu iPhone cũ vẫn đáng mua trong năm 2020 - Hình 4

Trong khi đó, phiên bản thấp nhất của bộ ba iPhone 11 có mức giá vào khoảng 21.5 triệu đồng cho máy mới, và vào khoảng 14.4 triệu đồng cho thiết bị đã qua sử dụng.

Xem thêm: Nên mua MacBook sử dụng vi xử lý gì?