Apple iPhone 11 được trình làng lần đầu vào năm 2019, đánh dấu một bước tiến lớn trong phân khúc smartphone tầm trung với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và camera chụp ảnh ấn tượng. Mặc dù đã 5 năm trôi qua, nhưng chiếc iPhone 'quốc dân' này hiện vẫn đang là lựa chọn đáng cân nhắc, dành cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại ổn định, giá thành rẻ và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, đây cũng là chiếc smartphone Apple 'lớn tuổi' nhất hiện vẫn còn cả máy mới và máy cũ qua sử dụng trên thị trường. Vậy nguyên nhân gì đã khiến cho chiếc iPhone này trở nên 'bền bỉ' đến vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nha!

Thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm thoải mái

iPhone 11 sở hữu thiết kế nguyên khối, với khung viền nhôm chắc chắn và mặt kính cường lực bóng bẩy. Mặt sau nổi bật với cụm camera kép cùng logo Apple quen thuộc. Nhìn chung, thiết kế của điện thoại iPhone 11 mang đến sự sang trọng và tinh tế, đồng thời tạo cảm giác cầm nắm thoải mái trong thời gian dài.

Có nên mua iPhone 11 - Hình 1

Điểm đặc biệt so với các thế hệ iPhone sau này là smartphone vẫn giữ nguyên thiết kế bo cong ở các cạnh, mang lại cảm giác quen thuộc và dễ chịu cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài. Đây cũng là điểm cộng cho những ai không thích kiểu dáng phẳng vuông của các dòng iPhone mới.

Tuy nhiên, mặt sau bằng kính bóng của iPhone 11 lại dễ bám vân tay và trầy xước, khiến nó trở thành một điểm trừ không đáng có. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục được điều này bằng cách sử dụng ốp lưng, việc này cũng giúp bảo vệ máy được tốt hơn.

Màn hình hiển thị sắc nét, chân thực

Màn hình iPhone 11 có kích thước 6.1 inch và được trang bị tấm nền IPS LCD, đi kèm công nghệ Liquid Retina HD đạt độ phân giải 1792 x 828 pixels và có mật độ điểm ảnh 326 ppi, cho khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc chân thực, độ sáng cao và góc nhìn rộng.

Có nên mua iPhone 11 - Hình 2

Mặc dù không sắc nét như các màn hình OLED cao cấp, nhưng chất lượng hiển thị của iPhone 11 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông thường và giải trí đa phương tiện.

Điều đáng tiếc là khả năng hiển thị ngoài trời của máy chỉ ở mức tạm ổn, bạn cần phải tăng độ sáng màn hình lên mức tối đa khi sử dụng dưới trời nắng gắt hoặc phải hơi căng mắt một tí nha.

Hiệu năng mạnh mẽ, chiến game mượt mà

iPhone 11 quốc tế được trang bị bộ vi xử lý Apple A13 Bionic sản xuất trên tiến trình 7nm, kết hợp cùng với 4GB RAM, đảm bảo hiệu năng mượt mà cho mọi tác vụ - từ cơ bản đến nâng cao.

Có nên mua iPhone 11 - Hình 3

Bạn có thể thoải mái sử dụng iPhone 11 để truy cập vào các ứng dụng mạng xã hội, chơi game đồ họa cao hay chỉnh sửa video, mà không lo gặp phải hiện tượng giật lag hay quá tải.

Camera chụp ảnh ấn tượng

Hệ thống camera iPhone 11 nổi bật với hai ống kính ở mặt sau có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera này cho khả năng chụp ảnh sắc nét, màu sắc sống động trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Có nên mua iPhone 11 - Hình 4

Hình ảnh được chụp từ iPhone 11 có độ chi tiết cao, màu sắc sống động, dải động rộng và ít nhiễu. Camera góc siêu rộng sẽ giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh phong cảnh rộng lớn hay ảnh nhóm đông người.

Đặc biệt, chế độ chụp đêm trên iPhone 11 sẽ cho phép bạn có thể chụp ảnh đẹp lung linh ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng quay video 4K 60fps, hỗ trợ quay phim slow motion và time-lapse.

Thời lượng pin ấn tượng

Viên pin iPhone 11 có dung lượng 3110 mAh, cho thời lượng sử dụng cả ngày dài chỉ với một lần sạc. Theo công bố từ Apple, máy có thể sử dụng liên tục lên đến 17 giờ khi xem video và nghe nhạc trong 65 giờ.

Có nên mua iPhone 11 - Hình 5

Trong thực tế sử dụng, viên pin này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả ngày của bạn, với các tác vụ thông thường như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, xem mạng xã hội,....

Giá bán hấp dẫn

Với mức giá hiện tại chỉ từ 8.5 triệu đồng cho phiên bản 64GB, iPhone 11 chính là một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc giá tầm trung. Đặc biệt, với máy cũ đã qua sử dụng được mua tại hệ thống Phúc Khang Mobile, giá bán của phiên bản nhỏ nhất thậm chí chỉ từ 4.35 triệu.

Kết luận

Nhìn chung, mặc dù có hơi 'lớn tuổi' nhưng iPhone 11 vẫn là một chiếc điện thoại tốt, với thiết kế đẹp, màn hình hiển thị sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp và thời lượng pin ấn tượng. Máy vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hiện nay, đặc biệt là những người dùng cơ bản.