Sự ra mắt của iPhone 14 Pro Max với Dynamic Island thay vì kiểu dáng notch 'tai thỏ' quen thuộc, đã đánh dấu một bước tiến mới trong thiết kế của Apple. Sự thay đổi này cũng chính là mấu chốt khiến cho người dùng săn đón thế hệ iPhone màn hình 'viên thuốc' độc đáo. Vậy ở thời điểm hiện tại, người dùng nên mua iPhone 14 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max 'tai thỏ' khi chênh nhau 5 triệu đồng?

Tính năng Dynamic Island độc đáo

Apple iPhone 14 Pro Max sở hữu tính năng Dynamic Island độc đáo, giúp tận dụng tối đa không gian màn hình 'viên thuốc' để hiển thị thông tin và thao tác đa nhiệm.

iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max - Hình 1

Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng truy cập nhanh các tiện ích như Wi-Fi, Bluetooth, pin,... mà không cần phải vuốt màn hình xuống. Chính vì thế, nếu bạn muốn trải nghiệm Dynamic Island thì nên sắm ngay một 'em' iPhone 14 Pro Max tại Phúc Khang Mobile.

iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max có khác biệt gì về thiết kế?

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của iPhone 14 Pro Max so với iPhone 13 Pro Max chính là màn hình 'viên thuốc' thay vì 'tai thỏ' truyền thống. Thiết kế notch mới giúp tối ưu diện tích hiển thị, mang đến trải nghiệm màn hình tràn viền ấn tượng hơn.

iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max - Hình 2

Mặc dù nhiều iFans có thể sẽ cảm thấy tiếc nuối với kiểu thiết kế cũ, nhưng sự thay đổi trên iPhone 14 Pro Max hứa hẹn sẽ là xu hướng thiết kế mới cho các dòng iPhone tiếp theo.

Ngoài sự thay đổi của phần notch ở mặt trước thì cả 2 mẫu iPhone này sẽ không có sự khác biệt về vẻ ngoài, vẫn là thiết kế quen thuộc với kiểu dáng vuông vức và 4 góc bo cong cùng cụm camera đặc trưng của Apple.

Hiệu năng iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max có quá chênh lệch?

Cung cấp sức mạnh cho iPhone 13 Pro Max bản quốc tế là con chip Apple A15 Bionic sản xuất trên tiến trình 5 nm, dù đã gần 3 năm tuổi nhưng vi xử lý này vẫn còn rất mạnh mẽ, quá dư sức để xử lý mượt mà các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay chiến các tựa game đồ họa cao.

iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max - Hình 3

Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max lại mang trong mình 'trái tim' Apple A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4 nm đời mới hơn, giúp mang đến tốc độ xử lý nhanh hơn, đồ họa mượt mà hơn và khả năng tiết kiệm pin tối ưu hơn. Nên nếu bạn có nhu cầu chơi những tựa game cực kỳ nặng thì iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có nhu cầu chơi game giải trí hay làm việc bình thường, thì sẽ khó có sự khác biệt trên cả 2 con chip. Nhất là khi cả 2 máy đều được trang bị 6 GB RAM, chắc chắn sẽ khó bị gián đoạn bởi các tác vụ thông thường hằng ngày hay đa nhiệm thông thường.

Khả năng chụp hình cũng là một khía cạnh quan trọng cần bàn tới

Cả iPhone 13 Pro Max và 14 Pro Max đều được trang bị cụm 3 camera sau đặt trong khung hình vuông gọn gàng. Nhưng iPhone 14 Pro Max lại sở hữu camera chính lên đến 48MP, vượt trội so với độ phân giải 12MP của iPhone 13 Pro Max. Nhờ vậy mà chất lượng ảnh chụp trên iPhone 14 Pro Max được cải thiện đáng kể, sắc nét và chi tiết hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max - Hình 4

Ngoài ra, camera iPhone 14 Pro Max còn được trang bị hàng loạt tính năng xịn như quay phim ProRes, Action Mode, Cinematic 4K24,.... Nhờ vậy, chất lượng quay video trên 14 Pro Max cũng được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng thì camera iPhone 13 Pro Max vẫn có thể mang đến cho người dùng những bức ảnh và video chất lượng, không hề thua kém so với iPhone 14 Pro Max.

Lựa chọn nào phù hợp cho bạn?

iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max - Hình 5

Với những nâng cấp vượt trội về thiết kế, camera và hiệu năng, iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự mới mẻ và mong muốn trải nghiệm công nghệ đỉnh cao. Tuy nhiên, mức giá cao hơn so với iPhone 13 Pro Max có thể khiến một số người phải cân nhắc lại.

Tổng kết

Dù lựa chọn iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Pro Max, bạn đều sẽ sở hữu một chiếc iPhone hàng đầu đến từ thương hiệu Apple, với hiệu năng mạnh mẽ, camera xuất sắc và thiết kế sang trọng. Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến túi tiền của mình nữa nha!

Mà nói đến túi tiền thì bạn đừng bỏ qua cơ hội sở hữu hai mẫu iPhone này với mức giá siêu tiết kiệm tại Phúc Khang Mobile. Khi mà tại đây đang có chương trình khuyến mãi xả kho giảm giá mạnh, kết hợp cùng chương trình thu cũ đổi mới - lên đời iPhone và trả góp 0%.

Giá bán iPhone 13 Pro Max iPhone 13 Pro Max cũ
Giá chỉ từ
13.250.000đ
Đặc điểm nổi bật
- Chip: Apple A15 Bionic
- RAM: 6 GB
- Camera sau: 3 camera 12 MP
- Camera trước: 12 MP
- Pin 4352 mAh, Sạc 20 W

XEM CHI TIẾT
Giá bán iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max cũ
Giá chỉ từ
18.350.000đ
Đặc điểm nổi bật
- Chip: Apple A16 Bionic
- RAM: 6 GB
- Camera sau: 48 MP + 12 MP + 12 MP
- Camera trước: 12 MP
- Pin 4323 mAh, Sạc 20 W

XEM CHI TIẾT