Dù đã gần 3 năm tuổi xuân, nhưng iPhone 13 hiện vẫn đang là một trong những sản phẩm 'làm mưa làm gió' trên thị trường smartphone. Nhưng cũng giống như những mẫu iPhone khác của Apple, chiếc điện thoại này cũng gây ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc 'Nên mua iPhone 13 mới hay cũ?'. Vậy, đâu sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn? Hãy cùng mình so sánh chi tiết ưu nhược điểm của hai loại hàng này, từ đó, giúp bạn có thể đưa ra được lựa chọn mua hàng thông minh nhất cho túi tiền của mình.

Giá bán - Lợi thế thuộc về iPhone 13 cũ

Không thể phủ nhận khi giá bán chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua iPhone 13 đã qua sử dụng. So với máy mới có mức giá khá cao - dao động từ 14 triệu đến 18 triệu đồng tùy phiên bản, iPhone 13 likenew sẽ có mức giá rẻ hơn đáng kể - từ 9 triệu đến 11 triệu đồng tùy phiên bản.

Nên mua iPhone 13 cũ hay mới - Hình 1

Mức giá này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi mua iPhone cũ, từ đó cho phép bạn sở hữu thêm phụ kiện hoặc nâng cấp lên phiên bản dung lượng cao hơn. Cách này sẽ rất phù hợp với những ai có ngân sách hạn hẹp như học sinh - sinh viên.

Hiệu năng - 'Cũ' nhưng vẫn 'đỉnh'

Cả iPhone 13 mới và cũ đều được trang bị chip xử lý Apple A15 Bionic mạnh mẽ và RAM 4GB, dư sức đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, học tập cho đến giải trí. Do đó, dù là mua máy cũ hay mới thì bạn đều có thể yên tâm về hiệu năng của máy.

Camera - Bắt trọn mọi khoảnh khắc

Hệ thống camera iPhone 13 được đánh giá cao với khả năng chụp ảnh và quay phim ấn tượng trong mọi điều kiện ánh sáng. Nên dù là máy cũ hay mới thì bạn đều có thể yên tâm về chất lượng ảnh chụp và quay phim xuất sắc, nhờ vào hệ thống camera kép 12MP.

Nên mua iPhone 13 cũ hay mới - Hình 2

Tuy nhiên, so với máy mới nguyên seal thì camera trên iPhone 13 cũ qua sử dụng có thể gặp phải lỗi không mong muốn khi sử dụng. Do đó, bạn cần phải kiểm tra kỹ hệ thống camera khi mua máy cũ, để có thể đảm bảo mọi thứ đều hoạt động bình thường.

Pin - 'Điểm yếu' của iPhone 13 qua sử dụng

Điện thoại iPhone 13 nổi tiếng với viên pin 'trâu bò' - 3240 mAh và được tối ưu hóa phần mềm giúp tiết kiệm pin đáng kể, cho phép bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài mà không lo hết pin.

Nên mua iPhone 13 cũ hay mới - Hình 3

Tuy nhiên, do là hàng đã qua sử dụng nên viên pin trên điện thoại cũ sẽ có dấu hiệu bị chai, dẫn đến giảm thời lượng sử dụng so với máy mới, nhưng mức chênh lệch này là không đáng kể. Chỉ cần viên pin iPhone có dung lượng tối đa trên 80% là bạn vẫn có thể an tâm sử dụng.

Hệ điều hành - Luôn cập nhật mới nhất

Cả iPhone 13 cũ và mới đều được Apple hỗ trợ cập nhật iOS mới nhất, đảm bảo bạn luôn được trải nghiệm những tính năng tiên tiến và bảo mật tốt nhất trong vài năm nữa.

So sánh bảo hành

Apple iPhone 13 mới sẽ được bảo hành chính hãng 1 năm, trong khi đó, iPhone 13 cũ chỉ có thể được bảo hành bởi cửa hàng bán lẻ với thời gian dao động từ 3 tháng đến 12 tháng.

Nên mua iPhone 13 cũ hay mới - Hình 4

Do đó, nếu quyết định lựa chọn máy đã qua sử dụng, bạn nên mua sắm tại những địa chỉ uy tín có nhiều năm kinh nghiệm như Phúc Khang Mobile, để có thể an tâm hơn về chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi sau khi mua sắm.

Lựa chọn nào phù hợp?

Vậy, nên mua iPhone 13 cũ hay mới? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn là một người thích bóc seal và không quan tâm đến tài chính thì máy mới sẽ phù hợp với bạn.

Nên mua iPhone 13 cũ hay mới - Hình 5

Ngược lại, nếu bạn có tài chính eo hẹp, muốn một sản phẩm có dung lượng lớn hơn với giá thấp hơn hoặc chỉ cần một máy phụ, thì iPhone 13 cũ đã qua sử dụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Kết luận

Dù bạn lựa chọn iPhone 13 cũ hay mới, bạn đều sẽ sở hữu một chiếc smartphone tuyệt vời đến từ Apple. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu và ngân sách của bản thân, để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt nhất. Chúc bạn tìm được một chiếc iPhone ưng ý nhất!

Xem thêm

Nên mua iPhone 13 cũ bản 128GB hay 256GB?

Địa chỉ mua iPhone 13 quốc tế cũ uy tín tại TPHCM

Cách kiểm tra iPhone 13 cũ trước khi mua

Cách phân biệt iPhone 13 cũ chính hãng và hàng dựng