Bạn đang có ý định mua một chiếc tablet để học tập, làm việc online và giải trí, nhưng lại phân vân không biết nên mua iPad hay máy tính bảng Android thì phù hợp hơn với nhu cầu của mình? Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết những điểm mạnh của iPad cũng như của tablet Android, từ đó mà có thể tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

iPad và những ưu điểm

Với hệ điều hành iPadOS được tối ưu cực tốt, iPad mang đến cho người dùng khả năng vận hành mượt mà, trơn tru và trực quan hơn. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái sử dụng các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao một cách mượt mà và không lo nóng máy hay giật lag.

Nên mua iPad hay máy tính bảng Android để làm việc, học tập online và giải trí? - Hình 1

Bên cạnh đó, với kho ứng dụng lên tới 2 triệu tiện ích, cho phép người dùng tải về tiện ích một cách bảo mật và thỏa sức trải nghiệm. Hơn nữa, với công nghệ IPS cải tiến, góp phần đưa người dùng vào thế giới hình ảnh sắc nét, mướt mắt và toàn diện hơn.

Máy tính bảng Android và những ưu điểm

Khác với iPad chỉ có một vài mẫu mã nhất định, máy tính bảng Android lại có nhiều mẫu mã và tầm giá khác nhau, cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã và giá thành.

Nên mua iPad hay máy tính bảng Android để làm việc, học tập online và giải trí? - Hình 2

Mặc dù phần cứng của tablet Android có phần kém hơn iPad nhưng cũng khá mạnh mẽ. Hơn nữa, thiết bị cũng hỗ trợ công việc tốt hơn nhờ bút cảm ứng và bàn phím gắn ngoài.

Tuy nhiên, so với iPad thì máy tính bảng Android có thêm ưu thế là được trang bị khe cắm thẻ nhớ, giúp người dùng có thể nâng cấp dần bộ nhớ của máy khi cần thiết.

iPad sẽ phù hợp với ai?

Nếu bạn là một người làm công việc sáng tạo thì nên lựa chọn iPad, vì các phần mềm vẽ trên iPad rất 'ngon' và hiệu năng cũng rất mạnh mẽ, đặc biệt là iPad Pro. Bộ ứng dụng văn phòng và ứng dụng của Apple như iMovie và GarageBand sẽ giúp bạn tự do sáng tạo cùng chiếc iPad của mình.

Nên mua iPad hay máy tính bảng Android để làm việc, học tập online và giải trí? - Hình 3

Bên cạnh đó, với thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, iPad sẽ là một chiếc máy tính bảng hoàn hảo cho những ai hơi 'sợ công nghệ'. Hơn nữa, với sự bền bỉ của mình, bạn có thể sử dụng thiết bị trong nhiều năm mà không lo máy bị yếu.

Ai nên mua tablet Android?

Nhờ sự đa dạng về mẫu mã và giá bán, nên máy tính bảng Android sẽ phù hợp với những đối tượng người dùng đang tìm cho mình một thiết bị có màn hình lớn hơn smartphone nhưng giá thành vừa túi tiền.

Nên mua iPad hay máy tính bảng Android để làm việc, học tập online và giải trí? - Hình 4

Hơn nữa, với mức giá dễ tiếp cận và cấu hình đủ dùng, tablet Android sẽ cực kì thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên và là món quà phù hợp mà phụ huynh dành tặng cho con em để học tập online.

Xem thêm: Mua điện thoại trả góp - Hình thức mua sắm thông minh dành cho học sinh, sinh viên