Nhờ vào sự sang trọng trong thiết kế, trải nghiệm sử dụng tuyệt vời và độ ổn định lâu dài, nên iPhone luôn có chỗ đứng rất vững chắc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, dù được yêu thích nhưng giá thành cao lại là 'bức tường' ngăn chặn phần lớn người dùng Việt chạm tay vào chiếc smartphone này.

Lúc này, giải pháp để có thể dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại nhà Táo mà nhiều người nghĩ đến là lựa chọn 'con đường' khác - iPhone đã qua sử dụng. Chính vì thế, nếu bạn là một trong những người lựa chọn 'con đường' khác này và vẫn còn đang phân vân không biết nên mua iPhone cũ nào tốt nhất 2022, thì hãy tham khảo ngay TOP 3 mẫu iPhone cũ đáng mua nhất theo từng tiêu chí hiện đang có giá rất tốt tại Phúc Khang Mobile.

1. iPhone 11 - Sự lựa chọn cân bằng giữa hiệu năng và thiết kế

iPhone 11 cũ

Bạn vẫn đang phân vân không biết nên mua điện thoại iPhone nào tốt nhất năm 2022 với mức tài chính không quá cao? Nếu vậy, bạn có thể tham khảo ngay mẫu di động quốc dân đến từ thương hiệu Táo Khuyết - iPhone 11.

Với khung nhôm nguyên khối cùng hai mặt kính cường lực, kết hợp với đó là các góc cạnh được bo cong mềm mại, mang đến cảm giác cầm nắm khá chắc tay và thoải mái khi cầm nắm trong thời gian dài.

Ngoài ra, chiếc iPhone này còn được trang bị cụm 2 camera sau với cùng độ phân giải là 12 MP, hỗ trợ chụp góc rộng và zoom từ 2x đến 5x, chụp chân dung và chụp đêm cùng nhiều tính năng chụp ảnh hiện đại, giúp các em học sinh - sinh viên có thể thoải mái lưu giữ thanh xuân của mình.

Cung cấp sức mạnh cho máy là con chip Apple A13 Bionic và RAM 4 GB, giúp điện thoại có thể chơi mượt mà các tựa game như Liên Quân Mobile, Free Fire, Call of Duty Mobile,... với mức cấu hình max setting, cũng như mọi thao tác cơ bản đều cho tốc độ phản hồi nhanh chóng.

Được đánh giá là 'điểm yếu' của iPhone 11, nhưng tấm nền IPS LCD trang bị trên chiếc iPhone này vẫn cho khả năng hiển thị khá sắc nét với độ phân giải 828 x 1792 Pixels, kết hợp với đó là nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại và kích thước màn hình lên tới 6.1 inch, giúp xem phim hay chơi game sau giờ học căng thẳng thì hết sảy.

Bên cạnh đó, nếu bạn dư dả tài chính hơn một chút thì có thể tham khảo bộ đôi iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max. Dù không được yêu thích như iPhone 11 bản tiêu chuẩn, nhưng iPhone 11 Pro và Pro Max vẫn sở hữu những nâng cấp đáng giá của dòng iPhone 2019 như: cụm 3 camera sau, màn hình OLED với công nghệ Super Retina XDR, kích thước màn hình lên tới 6.5 trên iPhone 11 Pro Max.

2. iPhone 12iPhone 12 mini - Bản nâng cấp hoàn hảo

Bạn đang sở hữu những mẫu iPhone từ thế hệ iPhone 11 series trở về trước và đang muốn lên đời với chi tiết tiết kiệm? Bạn đã quá chán với lối thiết kế bo cong mềm mại trên iPhone đời cũ, nhưng lại không đủ tài chính để sở hữu iPhone 13 series? Nếu vậy, bộ đôi iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn trong những trường hợp này.

iPhone 12 cũ

Với kích thước nhỏ gọn lần lượt chỉ 5.4 inh - iPhone 12 mini và 6.1 inch - iPhone 12, nhưng bộ đôi này lại mang trong mình sức mạnh không tưởng với chip xử lý Apple A14 Bionic và 4 GB RAM, giúp đem lại hiệu suất vượt trội hơn, sức mạnh của con chip này có thể cân được mọi tựa game hiện nay và thời lượng pin cũng sẽ được kéo dài hơn.

Apple cũng đã hỗ trợ kết nối mạng 5G với tốc độ load cực nhanh cho thế hệ iPhone 2020, giúp mọi trải nghiệm lướt web hay xem phim của người dùng luôn được ổn định và mượt mà nhất.

Thay vì lối thiết kế bo cong mềm mại truyền thống, phong cách thiết kế của dòng iPhone 12 series lại lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoài niệm của iPhone 4 và iPhone 5, mang đến cảm giác mới mẻ cho điện thoại iPhone.

Điều đặc biệt ở đây là, dù có mức giá rẻ hơn nhiều nhưng cả iPhone 12 và 12 mini đều được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED tràn viền tương tự như các phiên bản Pro cao cấp, cho trải nghiệm xem được sáng hơn và đắm chìm hơn.

iPhone 12 mini cũ

Thiết bị còn hỗ trợ tính năng True Tone và có độ sáng tối đa lên đến 1200 nits ở HDR, giúp máy hoạt động tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, kể cả khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.

iPhone 12 Mini và iPhone 12 đều được trang bị camera kép giống như iPhone 11, với một ống kính góc rộng và một ống kính góc siêu rộng, giúp đảm bảo nhu cầu chụp ảnh của bạn một cách thoải mái nhất.

Dù iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 mini là những lựa chọn hoàn hảo trong dòng iPhone 12 series, nhưng nếu dư dả về mặt tài chính thì mình khuyên các bạn nên tham khảo iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max, để có những trải nghiệm tốt nhất và có thể tận hưởng hết mọi tính năng hiện đại của dòng iPhone 2020.

3. iPhone 13 series - Lựa chọn tốt nhất cho hội tài chính dư dả

Nếu tiền nong chỉ là một vấn đề nhỏ đối với bạn thì không nên bỏ lỡ iPhone 13 series. Là những phiên bản mới nhất 2022 của Apple, iPhone 13 series là thế hệ iPhone tốt nhất hiện nay - từ thiết kế sang trọng cho đến cấu hình khủng và cụm camera chuyên nghiệp.

So với thế hệ iPhone 12 series thì iPhone 13 series không có khác biệt quá lớn về mặt thiết kế, khi vẫn sở hữu thiết kế vuông vức như người tiền nhiệm, tạo nên sự đẳng cấp trong mọi góc nhìn.

iPhone 13 cũ

Hai điểm khác biệt lớn nhất trên dòng iPhone 2021 so với thế hệ trước là cụm camera sau có kích thước lớn hơn và phần notch tai thỏ được tinh chỉnh gọn hơn. Đặt biệt, camera sau của iPhone 13 tiêu chuẩn và 13 mini sẽ bố trí theo đường chéo thay vì dọc như trước.

Về hiệu năng, vi xử lý Apple A15 Bionic trên iPhone 13 series thực sự là một con 'khủng long hiệu năng' với những gì mà chipset này có thể làm được. Các game nặng hiện nay có trên App Store hay tựa game đình đám Genshin Impact cũng không thể làm khó được, vào game cứ thoải mái mà bật max setting chiến cho nó 'sướng'.

Ngoài ra, ở bộ đôi iPhone 13iPhone 13 mini sẽ được trang bị RAM 4 GB, còn iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max sẽ là 6 GB RAM. Pin trên iPhone 13 series cũng đã được nâng cấp cho thời gian sử dụng tốt hơn, cho phép người dùng chơi game lâu hơn.

iPhone 13 Pro cũ

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến khả năng nhiếp ảnh trên iPhone 13 series. Dù không có sự thay đổi về số lượng ống kính và độ phân giải, nhưng các cảm biến được trang bị cho iPhone 13 series có kích thước lớn hơn, giúp chất lượng hình ảnh tốt với độ chi tiết cao và cải thiện màu sắc hơn.

Tính năng chống rung trên cảm biến (Sensor-shift OIS) trước đây vốn chỉ dành riêng cho phiên bản iPhone 12 Pro Max, hiện đã được mang lên cả 4 phiên bản iPhone 13, giúp mang đến những bức ảnh và video ấn tượng hơn.

Xem thêm: Liệu iPhone SE 2020 có còn đáng mua khi iPhone 2022 sắp ra mắt?