Điện thoại là mặt hàng công nghệ quá quen thuộc với mọi người, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu những chiếc flagship - smartphone cao cấp. Lúc này, hãy thử nghĩ đến những chiếc smartphone cũ đã qua sử dụng. Đặc biệt là những máy cũ 98% - 99%!

Máy cũ 98% - 99% là gì? Chất lượng thế nào?

Điện thoại cũ 98% hay 99% đều là thiết bị di động đã qua sử dụng, nhưng chất lượng và ngoài hình gần như là máy mới. Điểm khác biệt là chúng thường sẽ không được bán kèm với phụ kiện.

Máy 98% - 99% là gì? Có nên chọn mua smartphone cũ đã qua sử dụng? - Hình 1

Dù là máy cũ nhưng những sản phẩm này lại có chất lượng tương đương máy mới. Thậm chí, có nhiều máy không khác gì máy mới. Đặc biệt, có máy còn được bảo hành chính hãng khá lâu.

Tại sao nên mua điện thoại đã qua sử dụng?

Lý do đầu tiên là vì điện thoại cũ sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với máy mới, chính vì thế mà người dùng có thể tiết kiện được kha khá tiền nếu lựa chọn thiết bị này. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng sở hữu những chiếc máy thuộc phân khúc cao cấp với mức giá chỉ ở tầm trung.

Bên cạnh đó, nhiều nhà bán lẻ còn bán những mẫu điện thoại với độ mới 98% hoặc 99% khá chất lượng. Đây sẽ là những lựa chọn hấp dẫn hơn cả, vì ngoại hình của những thiết bị này không có sự khác biệt đáng kể so với sản phẩm mới.

Máy 98% - 99% là gì? Có nên chọn mua smartphone cũ đã qua sử dụng? - Hình 2

Ngoài ra, mặc dù là điện thoại cũ nhưng chúng vẫn được bảo hành tại các cửa hàng. Thậm chí, tại những địa chỉ uy tín thì họ còn bảo hành sản phẩm đến tận 12 tháng như máy mới. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Lí do thứ hai là nếu bạn thực sự yêu thích một tính năng, phong cách thiết kế hoặc thương hiệu nhất định, nhưng giờ sản phẩm đó đã không còn được bán nữa, thì hãy tìm mua những chiếc smartphone đã qua sử dụng.

Mặc dù, việc mua smartphone qua sử dụng có nhiều ưu điểm, nhưng đi kèm với đó là những nỗi lo như mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng,.... Chính vì thế mà việc chọn mua sản phẩm ở cửa hàng uy tín là điều cần làm đầu tiên và quan trọng nhất.

Xem thêm: Những mẫu iPad đáng mua nhất trong năm 2020