Vào tháng 1/2006, thương hiệu điện tử Apple nổi tiếng thế giới đã ra mắt một siêu phẩm công nghệ mang tên MacBook. Sự ra đời của chiếc máy tính xách tay này đã mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính như nhân viên văn phòng và học sinh - sinh viên.

Tính tới tháng 4/2020 thì MacBook đã ra đời được hơn 14 năm, nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc về khái niệm Macbook cũng như công dụng của chúng. Vậy hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Macbook là gì?

Như đã giới thiệu ở trên thì Macbook là một sản phẩm công nghệ thuộc sở hữu trí tuệ của thương hiệu Táo khuyết. Đây là sản phẩm điện tử có tính năng ưu việt, thiết kế sang trọng và bắt mắt, là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai dòng sản phẩm iPhone và laptop.

MacBook là gì? Phân biệt các dòng MacBook - Hình 1

Macbook có bề ngoài là một chiếc máy tính xách tay cỡ vừa, có thiết kế mỏng và nhẹ. So với một chiếc laptop nặng nề và thô kệch ngày xưa thì thiết bị này có mặt hình thức nổi trội hơn hẳn.

2. Các dòng Macbook

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng máy là Macbook Air, Macbook 12 và Macbook Pro. Sau đây là cách nhận biết các mẫu Macbook:

- Macbook Air: Là phân khúc có giá thấp nhất trong các dòng laptop của nhà Apple. Với các bạn nữ hay học sinh - sinh viên thì Macbook Air đã giúp sử dụng tẹt ga rồi. Tuy nhiên, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhiều người, thế hệ Macbook Air 2018 đã có phiên bản nâng cấp có màn hình Retina cho độ nét cao và màu sắc tốt hơn. Trang bị chip Intel thế hệ 8 lõi kép, không thể nâng cấp. Có cảm biến Touch ID, giúp bạn có thể mở mật khẩu mà không cần nhập mã tương tự như sử dụng iPhone. Lượng pin lớn, cho thời gian lướt web thoải mái (10 - 12 tiếng). Trọng lượng chỉ 1.25 kg, nhẹ hơn Macbook Pro. Thiết kế đạt điểm tuyệt đối về độ quyến rũ.

MacBook là gì? Phân biệt các dòng MacBook - Hình 2

- Macbook 12 inch: Giá cao hơn so với Macbook Air và hiển nhiên là có màn hình Retina, đảm bảo độ sắc nét về màu sắc. Thiết kế cực mỏng và khá nhỏ gọn. Di chuyển tiện lợi vô cùng. Đã nói về pin máy tính thì nhà Táo vẫn luôn dẫn đầu.

- Macbook Pro: Màn hình được trang bị công nghệ True Tone có thể thay đổi màu sắc, độ sáng tùy theo điều kiện ánh sáng trong phòng. Hiệu năng vượt trội hơn hai dòng Macbook trên, đặc biệt là có dòng máy Macbook Pro Touch Bar (thanh cảm ứng). Nhưng giá thành lại cao hơn. Lượng pin nhỏ hơn Macbook Air với thời gian lướt web tối đa là 10 tiếng. Trọng lượng chỉ 1.36kg.

3. Công dụng của Macbook

Macbook có khả năng kết nối trực tiếp với iPhone mà không cần thông qua thiết bị dây cáp. Giúp việc chuyển tải tài liệu, hình ảnh, video,... từ điện thoại sang máy tính Apple được thực hiện nhanh chóng.

MacBook là gì? Phân biệt các dòng MacBook - Hình 3

Được trang bị hệ thống quét virus và bảo mật cao, nên khả năng bị virus xâm nhập hay hack dữ liệu từ máy tính thấp hơn so với những chiếc laptop thông thường. Điều này cực quan trọng với những khách hàng làm công việc cần bảo mật thông tin.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua Macbook xách tay và Macbook cũ bạn nên biết