Sau khi Apple ra mắt mẫu iPad đầu tiên chạy chip M1 của hãng, thông tin về một phiên bản iPhone được trang bị vi xử lý M1 cũng đã xuất hiện. Theo các tin đồn thì chiếc iPhone M1 sẽ được ra mắt vào năm nay, cùng với dòng iPhone 13 series.

Và mới đây, Antonio De Rosa đã mang đến cho chúng ta một bản concept iPhone M1 khá thú vị. Theo như ý tưởng thì chiếc smartphone này không chỉ sở hữu con chip M1 mạnh mẽ, mà còn có một thiết kế khá 'dị'.

Cụ thể, notch tai thỏ truyền thống đã được thay thế bằng một thiết kế nhô cao ở phần đỉnh, phần loa cũng xuất hiện ở cạnh trên. Bên cạnh đó, tính năng mở khoá bằng vân tay trong màn hình cũng được nhìn thấy trên bản concept này.

Lộ thiết kế iPhone M1: Ngoại hình khá dị, tai thỏ biến mất, cảm biến vân tay dưới màn hình - Hình 1

Thiết kế cạnh phẳng như trên iPhone 12 series cũng được giữ lại, nhưng phần viền benzels có vẻ mỏng hơn. Mặt sau của máy là cụm 4 camera cùng cảm biến LiDAR và một đèn flash LED. Bên cạnh đó, cổng sạc lightning cũng chưa bị loại bỏ trên thiết kế này.

Lộ thiết kế iPhone M1: Ngoại hình khá dị, tai thỏ biến mất, cảm biến vân tay dưới màn hình - Hình 2

Mặc dù theo đánh giá của nhiều người thì thiết kế này khá thú vị, nhưng nhà Táo sẽ khó có thể ra mắt một chiếc iPhone như trên, bởi hãng sẽ không chấp nhận mạo hiểm. Với lại, theo thường lệ thì nâng cấp lớn về thiết kế của Táo Khuyết chỉ xảy ra sau 1 hoặc 2 năm nữa.

=>> iOS 15 có gì mới: Bảo mật và trải nghiệm tốt hơn