Có thể nói, sau iPhone 13 (12s) thì iPhone SE 3 (2021) là chiếc smartphone được người dùng công nghệ mong chờ nhất trong năm 2021. Vì vậy, bên cạnh những thông tin rò rỉ đầu tiên về iPhone SE 3, bài viết sau đây cũng sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kỳ vọng của iFan về thiết bị này trước khi ra mắt.

iPhone SE 3 (2021) sẽ có thiết kế vuông vức, nhỏ gọn và sang trọng

Chúng ta đều biết, iPhone SE là dòng điện thoại của Apple hướng riêng đến đối tượng người dùng thích sự nhỏ gọn và cơ động, nhưng lại có cấu hình vô cùng mạnh mẽ.

Cụ thể, thế hệ iPhone SE đầu tiên mặc dù chỉ sở hữu thiết kế của iPhone 5, nhưng lại được cung cấp sức mạnh của iPhone 6S trong thời điểm lúc bấy giờ.

Hay đến thế hệ mới nhất - iPhone SE (2020) thì chiếc máy này lại sở hữu thiết kế của iPhone 8 và cấu mình mạnh mẽ của iPhone 11. Dù thiết kế này có người thích, có người không, nhưng giá trị mà iPhone SE mang lại chính là sự nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác nào về thiết kế của chiếc iPhone SE (2021), nhưng đã có rất nhiều hình ảnh render về chiếc di động này xuất hiện trên internet.

Kỳ vọng iPhone SE 3 (2021): Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng chip Apple A14, thời lượng pin tốt hơn - Hình 1

Tất nhiên, điểm chung của đa phần các ảnh và video concept thì iPhone SE 3 (2021) sẽ có thiết kế khung máy vuông vức giống như dòng iPhone 12. Mặc dù nhiều người không thích thiết kế này cho lắm, nhưng phải công nhận là Nhà Táo đã rất thành công khi mang phong cách 'vừa quen - vừa lạ' này lên dòng iPhone 2020.

Chính vì vậy, nếu iPhone SE (2021) cũng đi theo xu hướng thiết kế này thì chắc chắn cũng sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường smartphone cận cao cấp, tất nhiên là máy vẫn sẽ giữ được sự nhỏ gọn của mình.

iPhone SE 3 (2021) sẽ có màn hình đẹp hơn, tai thỏ nhỏ hơn

Điểm hạn chế của các mẫu iPhone SE hiện nay là chưa có mẫu nào sở hữu màn hình độ phần giải Full HD hay tấm nền OLED. Mặc dù tấm nền Retina IPS LCD vẫn mang đến màu sắc chân thực và chi tiết cực tốt, nhưng nếu được trang bị tấm nền OLED thì chúng ta sẽ có một chiếc iPhone viền mỏng hơn, màu sắc rực rỡ hơn và độ tương phản cao.

Kỳ vọng iPhone SE 3 (2021): Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng chip Apple A14, thời lượng pin tốt hơn - Hình 2

Với những chiếc máy được trang bị tấm nền OLED kết hợp với công nghệ hiển thị Retina như iPhone Xs Max, iPhone 11 Pro hay iPhone 12, bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng hiển thị vô cùng sinh động và bắt mắt.

Vì thế, nếu iPhone SE 3 (2021) được ra mắt với màn hình OLED sẽ mang lại cảm hứng sử dụng hơn cho người dùng. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ có độ phân giải Full HD để có được độ trong và độ chi tiết của màn hình này.

iPhone SE 3 (2021) sẽ chạy chip Apple A14 Bionic mạnh mẽ

Dù chưa có bất kì thông tin rò rỉ nào về cấu hình của SE 3 (2021), nhưng với niềm tin "không bao giờ làm người dùng thất vọng" thì mình vẫn kỳ vọng chiếc iPhone này sẽ được trang bị vi xử lý Apple A14 Bionic và RAM 4 GB.

Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, iPhone SE 3 (2021) hoàn toàn có thể 'chiến' mượt các tựa game hot hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân, Call Of Duty ở mức cài đặt đồ họa cao nhất.

Kỳ vọng iPhone SE 3 (2021): Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng chip Apple A14, thời lượng pin tốt hơn - Hình 3

Theo một số ý kiến của người dùng thì iPhone SE (2020) đã khiến họ thất vọng, bởi dù sở hữu con chip mạnh mẽ nhưng lại có màn hình quá nhỏ và viên pin kém, nên đã không thể tận dụng hết được sức mạnh của thiết bị. Vậy nên, với phiên bản kế nhiệm này mình kỳ vọng rằng Apple sẽ trang bị cho máy một viên pin dung lượng lớn hơn để có một thời lượng sử dụng tốt hơn.

iPhone SE 3 (2021) sẽ có hai camera

Dòng iPhone SE vốn dĩ không quá đánh mạnh vào camera, nên mình nghĩ iPhone SE 3 (2021) có thể vẫn chỉ có một camera nhưng chất lượng có thể ngang ngửa như iPhone XR.

Kỳ vọng iPhone SE 3 (2021): Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng chip Apple A14, thời lượng pin tốt hơn - Hình 4

Mặc dù vậy, mình vẫn kỳ vọng năm nay iPhone SE 3 sẽ là trường hợp ngoại lệ khi được trang bị 2 camera với chất lượng thua iPhone 12 một chút xíu. Ngoài ra, nếu hệ thống camera này mà có thêm những tính năng cơ bản như chụp xóa phông hoặc góc rộng thì quá tốt.

iPhone SE 3 (2021) sẽ có giá bán khá hấp dẫn

Bởi dòng iPhone SE vốn dĩ là dòng iPhone giá rẻ của Apple, nên mình kỳ vọng rằng giá của SE 3 (2021) sẽ chỉ tăng tầm 3.8 triệu đồng so với người tiền nhiệm (tức là khoảng 13 triệu đồng). Theo mình thì đây là mức tăng khá hợp lý cho một chiếc iPhone có viền màn hình mỏng hơn, pin trâu và hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Đây là tất cả những gì mà mình mong muốn trên chiếc iPhone SE thế hệ mới. Còn bạn thì sao, bạn kỳ vọng điều gì ở iPhone SE 3 (2021)?

=>> iPhone 13 sẽ hỗ trợ tính năng Always On Display, sạc MagSafe cũng được cải tiến