MacBook là chiếc máy tính xách tay mà ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình. Tuy nhiên, do giá thành đắt đỏ nên đại đa số người dùng Việt sẽ chọn mua Macbook cũ để sử dụng.

Lựa chọn này hoàn toàn khôn ngoan, bởi Macbook qua sử dụng không kém cạnh gì những Macbook nguyên seal về chức năng và cấu hình. Mặc dù vậy, trước khi mua thì hãy trang bị ngay cho mình những kinh nghiệm khi chọn mua Macbook cũ để khỏi bị "hố" hàng nào.

1. Tìm hiểu thật kĩ về đời máy Macbook cũ trước khi móc hầu bao

Những công việc liên quan đến các loại máy móc, thiết bị điện tử thông minh không hề dễ dàng, đặc biệt là việc làm sao để mua được một chiếc Macbook cũ mà vẫn sử dụng ổn định.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook cũ bạn nên biết - Hình 1

Những đời máy tính của Macbook sẽ được thay đổi thường xuyên, nhưng để an tâm trong quá trình sử dụng sau khi mua thì các bạn nên tham khảo Macbook Air hoặc Macbook 12", tránh những đời máy có giá rẻ nhưng có tuổi đời từ 2011 trở về trước. Bởi vì chúng đã được sử dụng trong thời gian rất lâu, nên có thể gặp phải nhiều rủi ro về phần cứng và phần mềm.

Sản phẩm của Apple vốn độc quyền về mọi thứ, thế nên mua đời quá cũ dễ gánh thêm việc tốn tiền. Chính vì vậy, nên chọn mua Macbook mới ra đời trong những năm gần đây, để có thể sử dụng tốt hơn.

2. Dung lượng pin - chính là câu trả lời cho chất lượng "em" Macbook cũ bạn định mua

Các dòng thiết bị điện tử từ Apple đều có một đặc điểm chung, đó là sản xuất thiết kế pin máy gắn liền vào thân máy và Macbook cũng vậy.  Đối với những ai khi đi chọn mua Macbook cũ thì việc kiểm tra thông tin về dung lượng pin của máy là điều nhất thiết phải làm.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook cũ bạn nên biết - Hình 2

Mục đích kiểm tra là để xem người sử dụng trước đã sử dụng chúng lâu chưa, dung lượng pin sẽ giúp chúng ta nhận biết được cường độ sử dụng của chủ nhân cũ.

3. Kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của Macbook

Thông thường thì Macbook có phần mềm khá tốt nên khi mua máy cũ không nhất thiết phải kiểm tra, nhưng nếu được thì càng tốt. Trước tiên khi chọn máy việc chắc chắn bạn cần làm là kiểm tra tổng thể ngoại hình của chiếc Macbook cũ này.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook cũ bạn nên biết - Hình 3

Không nên chọn chiếc laptop mà vỏ nhôm bên ngoài bị lõm hay trầy xước quá sâu, vì có khả năng là máy đó không được bảo quản tốt hoặc đã bị rơi hay va đập mạnh.

Ngoài ra, cần phải kiểm tra màn hình để đảm bảo nó không bị hoen ố hay bị lỗi. Bàn phím và phần di chuột đảm bảo trơn tru. Các cổng kết nối, viền gioăng xung quanh máy,... xem có bị dính nước, hoen rỉ hay bong tróc và hỏng hóc không, nếu có thì không nên chọn mua.

4. Địa chỉ uy tín

Nếu chưa đủ điều kiện để sử dụng một chiếc Macbook nguyên seal, thì tìm mua Macbook likenew cũng là cách giúp bạn sở hữu sản phẩm cực cao cấp và bảo mật an toàn này.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook cũ bạn nên biết - Hình 4

Vậy nên, việc chọn một địa điểm bán Macbook cũ 99% uy tín rất quan trọng. Địa chỉ bán thì nhiều nhưng địa chỉ nào bán hàng đảm bảo uy tín, bảo hành tốt, chất lượng máy đảm bảo mới là vấn đề bạn cần quan tâm.

Xem thêm: Top 10 chiếc smartphone bán chạy nhất Phúc Khang Mobile 3 tháng đầu năm