Một thời từng là biểu tượng của sự sang trọng và hiệu năng cao đến từ thương hiệu Apple, nhưng sau khi đã trải qua nhiều thế hệ, liệu chiếc iPhone cũ ra mắt từ năm 2018 này có còn giữ được sức hút và đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện đại trong năm 2024? Hãy cùng mình đi sâu vào đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại này, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên sở hữu iPhone XS Max cũ trong năm 2024 hay không?

Thiết kế bất chấp thời gian

Là một chiếc smartphone đời cũ, nhưng thiết kế của iPhone Xs Max cũ vẫn được đánh giá là hợp thời tại năm 2024, cho dù thời gian đã làm mờ đi phần nào của sự sang trọng.

Theo đó, vì là sản phẩm hàng đầu của nhà Táo tại thời điểm ra mắt, nên các chi tiết của thiết bị đều được gia công một cách liền mạch, mang lại sự chắc chắn và an tâm đáng kể cho người dùng.

iPhone XS Max cũ còn đáng mua trong năm 2024 - Hình 1

Sự kết hợp của 2 mặt kính trước sau sang trọng cùng khung viền thép không gỉ bóng bẩy, đã giúp cho XS Max giữ được vẻ đẹp thời thượng và không hề lỗi thời.

Tuy nhiên, so với các thế hệ iPhone mới hơn, thiết kế màn hình iPhone XS Max đã bắt đầu có dấu hiệu lỗi thời, với phần notch tai thỏ 'buổi đầu' khá lớn và viền màn hình dày.

Màn hình OLED vẫn đáng khen

Nhìn chung, dù thiết kế đã có phần 'kém sắc' theo thời gian, nhưng iPhone XS Max qua sử dụng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn của một chiếc smartphone cao cấp. Thậm chí còn vượt trội hơn đôi chút khi so sánh với rất nhiều sản phẩm tầm trung ở thời điểm hiện tại.

iPhone XS Max cũ còn đáng mua trong năm 2024 - Hình 2

Một trong số đó có thể kể đến là tấm nền Super Retina OLED trên iPhone XS Max quốc tế, hiện đây vẫn là một trong những màn hình đẹp nhất trên thị trường smartphone. Thậm chí, iPhone 15 Plus hiện cũng đang sử dụng tấm nền OLED tương tự.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị màn hình kích thước 6.5 inch, lớn nhất trên iPhone tại thời điểm ra mắt và vẫn thuộc top đầu thời điểm hiện tại, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm xem phim và chơi game vô cùng ấn tượng.

Hiệu năng vẫn mạnh mẽ sau nhiều năm

Được trang bị chip Apple A12 Bionic, giúp cho iPhone XS Max cũ vẫn có thể tự tin mang đến khả năng xử lý mượt mà và ổn định các tác vụ hàng ngày như lướt web, xem phim hay chơi game.

iPhone XS Max cũ còn đáng mua trong năm 2024 - Hình 3

Thậm chí, con chip này vẫn đủ sức để chạy mượt mà các ứng dụng và game phổ biến hiện nay với cấu hình cao. Kết hợp cùng với đó là RAM 4GB, giúp máy chạy đa nhiệm trơn tru, xử lý các tác vụ nặng như chơi game, chỉnh sửa ảnh video một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu đem so sánh bộ vi xử lý này với các dòng chip A15 và A16 mới hơn, hiệu năng của A12 Bionic đã có phần lép vế, đặc biệt là trong các tác vụ nặng, chứ chưa cần phải nói đến con chip Apple A17 Pro trên iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max.

Pin đủ sức sử dụng trong cả ngày

Với viên pin 3174mAh, iPhone XS Max likenew có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong một ngày làm việc hoặc học tập. Tuy nhiên, với các tác vụ nặng như chơi game liên tục hoặc xem video HD, bạn có thể cần phải sạc lại pin vào cuối ngày.

Chất lượng camera vẫn tốt

Dù hệ thống camera sau iPhone Xs Max có phần lép vế khi so với các phiên bản đời mới hơn, nhưng cụm camera kép 12MP này vẫn đủ sức mang đến cho bạn những bức ảnh chất lượng tốt, với màu sắc sống động và độ chi tiết cao.

iPhone XS Max cũ còn đáng mua trong năm 2024 - Hình 4

Máy cũng sở hữu khả năng zoom quang học 2x, chế độ chụp chân dung trên máy cũng được đánh giá cao với khả năng làm mờ hậu cảnh tự nhiên và nhận diện khuôn mặt chính xác.

Tuy nhiên, so với các thế hệ iPhone sau này, camera của XS Max có phần thua kém khi không được trang bị những tính năng chụp ảnh mới như: chế độ Night mode, Smart HDR 4 và ProRes.

Giá bán thuộc phân khúc giá rẻ

Với giá bán khởi điểm từ 1099 USD (khoảng 27.6 triệu đồng) tại thời điểm ra mắt, việc mua sắm iPhone XS Max sẽ khá là xa vời đối với một bộ phận người dùng.

Tuy nhiên, với mức giá khá hấp dẫn như hiện nay - chỉ từ 4.95 triệu đồng cho bản 64GB tại hệ thống Phúc Khang Mobile, việc sở hữu được một chiếc iPhone XS Max đã qua sử dụng là quá dễ dàng đối với mọi đối tượng người dùng.

Có nên mua iPhone Xs Max cũ trong năm 2024?

Nhìn chung, iPhone XS Max vẫn là một chiếc điện thoại đáng giá để sở hữu trong năm 2024, nếu như bạn ưu tiên thiết kế đẹp và màn hình chất lượng, nhưng không đòi hỏi quá cao về hiệu năng và các tính năng mới nhất, đặc biệt là có ngân sách hạn hẹp.

iPhone XS Max cũ còn đáng mua trong năm 2024 - Hình 5

Có thể nói, iPhone Xs Max cũ bản quốc tế sẽ khá phù hợp với học sinh - sinh viên, những người mới sử dụng iPhone lần đầu hoặc đang muốn mua một chiếc máy phụ.

Ngược lại, nếu như bạn đang tìm một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ, được tích hợp nhiều tính năng mới nhất, cũng như sở hữu một viên pin có tuổi thọ dài hơn, thì bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đặt mua.