Hiện nay, thị trường iPhone quốc tế khá là sôi động, có xách tay từ Mỹ, Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chính sự đa dạng này khiến người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên mua iPhone nước nào là tốt nhất.

Để giải đáp cho thắc mắc này thì các bạn hãy cùng chúng tôi đánh giá các ưu nhược điểm của mỗi phiên bản iPhone ngay sau đây!

Các bạn có thể dễ dàng nhận biết xuất xứ iPhone thông qua việc kiểm tra mã number. Đây là một trong những cách thông dụng và cho hiệu quả chính xác nhất hiện nay.

Để kiểm tra, bạn chỉ cần vào Settings (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> About (Giới thiệu) -> Model (Kiểu máy). Bạn chỉ cần quan tâm đến 2 ký tự cuối là được (bỏ qua "/A" vì một số máy sẽ không có ký tự này). Cụ thể:

- LL/A: Mỹ

- J/A: Nhật

- ZA/A: Singapore 

- KH/A: Hàn Quốc 

iPhone xách tay quốc tế nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Singapore hay Hàn? - Hình 1

Mức giá

Do Mỹ là một thị trường lớn của thế giới nên giá một chiếc iPhone bản Mỹ khá đắt đỏ. Đổi lại, người tiêu dùng sẽ được sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Ưu và nhược điểm

- Ưu điểm: Đa số iPhone bản Mỹ là hàng chính hãng quốc tế, nên người dùng có thể yên tâm khi mua sản phẩm.

- Nhược điểm: Giá cao và chênh lệch khá nhiều so với các thị trường khác. Tuy nhiên, vì chất lượng nên vẫn nhiều người chọn mua.

iPhone xách tay quốc tế nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Singapore hay Hàn? - Hình 2

Mức giá

So với iPhone xách tay Mỹ thì iPhone xách tay Nhật không đắt bằng, nhưng vẫn có sự chênh lệch với các thị trường khác. Chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo. Vì vậy mà iPhone bản Nhật cũng rất được yêu thích.

Ưu và nhược điểm

- Ưu điểm: Giá tương đối rẻ, thấp hơn nhiều so với giá bán tại các nước châu Âu.

- Nhược điểm: Nếu các bạn mua iPhone lock Nhật thì không nên restore lại máy, để tránh máy mất đi khả năng hoạt động với sim ghép.

iPhone xách tay quốc tế nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Singapore hay Hàn? - Hình 3

Mức giá

Giá thành loại iPhone này khá là ổn định và không chênh lệch nhiều so với một số thị trường khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chính vì vậy, bạn có thể mua iPhone bản Singapore mà không phải lo về giá.

Ưu và nhược điểm

- Ưu điểm: Giá iPhone xách tay Singapore so với iPhone chính hãng rẻ hơn nhiều mà chất lượng vẫn đảm bảo.

- Nhược điểm: Khách hàng khi mua iPhone Singapore dễ mua phải hàng nhái.

iPhone xách tay quốc tế nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Singapore hay Hàn? - Hình 4

Mức giá

Giá bán của iPhone tại thị trường Hàn Quốc ngang với giá bán tại thị trường Mỹ. Hơn nữa, tại Hàn Quốc cũng không có sự phân biệt giá giữa các cửa hàng xách tay với những cửa hàng phân phối chính thức sản phẩm.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm đến từ thị trường này không có nhiều, nhưng có lẽ điểm bất tiện duy nhất của phiên bản này là không thể tắt âm khi chụp hình của camera.

iPhone nước nào tốt nhất cũng là một trong những câu hỏi lớn hiện nay của người tiêu dùng. Vì nhìn tổng thể chung ở các quốc gia thì chất lượng ở thị trường nào cũng có chất lượng tương đương nhau.

Nếu lựa chọn iPhone thì bạn chỉ nên lưu ý mức giá hiện hành của các sản phẩm ở mỗi thị trường khác nhau. Vì giá bán của iPhone ở từng quốc gia có sự chênh lệch với nhau khá nhiều.

Cách xem iPhone của nước nào cũng có thể dựa vào đặc điểm phụ kiện ở mỗi thị trường. Bởi vì ở mỗi nước thì iPhone lại có những phụ kiện đi kèm không giống nhau.

iPhone xách tay quốc tế nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Singapore hay Hàn? - Hình 5

Để mua được một sản phẩm tốt thì dù ở bất kỳ thị trường nào, điều mà bạn cần làm đó là kiểm tra kỹ sản phẩm khi chọn mua. Điều này sẽ tránh được trường hợp mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, lựa chọn các địa chỉ kinh doanh iPhone uy tín cũng rất cần thiết để đảm bảo có được sản phẩm chất lượng. Một trong các cửa hàng bán điện thoại iPhone chính hãng chuyên nghiệp, được người tiêu dùng đánh giá cao chính là Phúc Khang Mobile.

Cửa hàng không chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng Apple, chất lượng luôn đảm bảo, mức giá hợp lý mà còn có rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.