Năm 2020 có thể là một năm đầy khó khăn đối với các hãng công nghệ nói chung và Apple nói riêng, khi mà dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhà Táo vẫn không làm iFan thất vọng khi ra mắt mẫu iPhone SE 2020 đã được mong đợi từ lâu.

Với việc bổ sung iPhone SE mới này, kho sản phẩm của Táo khuyết trở nên đa dạng hơn với rất nhiều sản phẩm khác nhau từ mức giá rẻ cho đến những chiếc flagship.

Vậy nếu bạn đang có dự định mua iPhone trong nửa đầu năm 2020 thì đâu là lựa chọn dành cho bạn? Chúng ta hãy cùng điểm mặt qua những chiếc iPhone tốt nhất tùy theo nhu cầu, để có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé!

1. iPhone SE 2020

Là sản phẩm mới nhất của Apple, nhưng iPhone SE 2020 lại có thiết kế tương tự như dòng iPhone 8. Với màn hình chỉ có kích thước 4.7 inch, camera selfie 7 MP và camera đơn 12 MP phía sau.

Tuy nhiên, SE 2020 lại sở hữu cấu hình thuộc dòng máy cao cấp, với con chip mạnh nhất của Apple hiện nay - A13 Bionic. Máy cũng sở hữu tính năng quay video 4K ở camera chính và chế độ chụp chân dung ở camera trước. Nhưng nó lại có yếu điểm về khả năng chụp đêm, chúng sẽ không tốt như iPhone 11.

iPhone nào phù hợp với bạn trong đầu năm 2020 này? - Hình 1

Ngoài ra, thế hệ SE thứ 2 này cũng hỗ trợ sạc không dây lên đến 18W, thiết kế nhôm và có chuẩn số chống bụi và nước IP67. Máy có 3 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng và đỏ. Nó cũng có giá dự kiến chỉ từ 12.99 triệu.

Nhìn chung, iPhone SE 2 là lựa chọn phù hợp cho những ai không quan tâm quá đến vẻ bề ngoài, mà chỉ mong muốn một sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, hỗ trợ phần mềm dài và giá bán tốt.

2. iPhone XR

Được ra mắt từ năm 2018, iPhone XR đã làm dậy sóng thị trường khi có giá bán rất tốt (chỉ từ 16.99 triệu) cùng các tính năng cao cấp. Dòng iPhone này cũng nổi bật với các tùy chọn màu sắc đa dạng như: trắng, đen, xanh, vàng, san hô và đỏ.

XR sở hữu màn hình tại thỏ 6.1 inch, viền màn hình mỏng và mở khóa bằng Face ID. Điều này giúp iPhone XR có không gian màn hình tuyệt vời hơn so với iPhone SE 2020.

iPhone nào phù hợp với bạn trong đầu năm 2020 này? - Hình 2

Mặc dù iPhone XR cũng được trang bị camera chính 12MP, quay video 4k và chuẩn chống bụi/nước IP67 như iPhone SE 2, nhưng nó chỉ sở hữu con chip xử lý Apple A12 Bionic. Nó cũng có mức giá cao hơn so với iPhone SE thế hệ 2.

Do đó, iPhone XR chỉ phù hợp cho những ai thích sử dụng màn hình tai thỏ để có trải nghiệm giải trí tốt nhất, cũng như cần sự đa dạng về màu sắc để lựa chọn.

3. iPhone 11

iPhone 11 vẫn đang thuộc dòng điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện tại. Nó sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ Bionic A13, cùng các tính năng camera và thiết kế được hoàn thiện hoàn hảo. iPhone 11 cũng có các màu sắc rất đa dạng: trắng, đen, xanh lá cây, vàng, tím hoặc đỏ.

Về màn hình, iPhone 11 có kích thước 6.1 inch HD+, tuy không sắc nét như iPhone 11 Pro nhưng thực sự nhìn nó vẫn rất tốt. Thậm chí, nếu người dùng bình thường bạn cũng sẽ không nhận ra điểm khác biệt gì so với anh em của nó.

iPhone nào phù hợp với bạn trong đầu năm 2020 này? - Hình 3

Máy có sự nâng cấp camera khá rõ rệt, với hệ thống camera kép bao gồm camera chính và camera góc siêu rộng. iPhone 11 cũng được trang bị chuẩn chống bụi/nước IP68 và viên pin có dung lượng lên tới 3110 mAh.

Do đó, nếu bạn muốn một chiếc iPhone có viên pin tốt nhất, cấu hình mạnh mẽ và hệ thống camera được nâng cấp, thì iPhone 11 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

4. iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro là sản phẩm nằm giữa sự lựa chọn khi bạn phân vân giữa iPhone 11 và 11 Pro Max. Máy có ba camera 12 MP bao gồm camera rộng, cực rộng và camera tele. Camera tele cho phép bạn phóng to hình tốt hơn với zoom tối đa là 10x, trong khi đó thì iPhone 11 sẽ dừng lại với zoom 5x.

iPhone nào phù hợp với bạn trong đầu năm 2020 này? - Hình 4

11 Pro sở hữu màn hình OLED Super Retina XDR 5.8 inch cho chi tiết siêu nét, màu sắc tuyệt hảo và màu đen sâu hơn. Đi kèm máy cũng hiệu năng hàng đầu từ Bionic A13 và chuẩn chống bụi/nước IP68.

Tất nhiên đi kèm tính năng tốt nhất từ thiết kế, camera, hiệu năng thì iPhone 11 Pro cũng có giá khá "chát". Tuy nhiên, mức giá vẫn thấp hơn so với iPhone 11 Pro Max. Do đó, nếu bạn đang muốn mua 11 Pro Max nhưng không có đủ tài chính thì 11 Pro là điều bạn cần.

5. Nên mua ở đâu để có giá tốt

iPhone nào phù hợp với bạn trong đầu năm 2020 này? - Hình 5

Hiện tại, có rất nhiều cửa hàng bán iPhone với giá cả đa dạng, nên việc chọn mua ở đâu là việc khá khó khăn. Do đó, việc đầu tiên là bạn nên đến những cửa hàng uy tín, để tránh việc bị chém giá cũng như chất lượng sản phẩm được đảm bảo hơn. Bạn cũng có thể tham khảo ngay các mẫu điện thoại APPLE ở Phúc Khang Mobile.

Việc thứ hai bạn cần làm là phải kiểm tra bảo hành cũng như chất lượng sản phẩm thật kĩ trước khi mua.

Xem thêm: Cẩn thận với iPhone 8 Plus giá chỉ 5 triệu đang rao bán trên mạng