Nếu bạn là một người yêu công nghệ thì chắc chắn đã từng nghe đến lời đồn iPhone sẽ được trang bị cổng kết nối USB-C. Mặc dù tin đồn này đã xuất hiện từ khá lâu và được chứng thực bởi nhiều nhà phân tích nổi tiếng, nhưng cho đến dòng iPhone 13 thì thiết bị vẫn đi kèm cáp USB-C - Lightning trong hộp.

Chính vì thế mà cả giới công nghệ và iFan hiện nay đều đang hy vọng Apple sẽ trang bị cổng kết nối USB-C cho 'bộ tứ' iPhone 14, hoặc ít nhất là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 series sẽ "hoá rồng" nếu được trang bị tính năng này - Hình 1

Ảnh concept iPhone 14 Pro.

Nhà Táo hoàn toàn có thể tạo ra cáp kết nối với cả hai đầu USB-C, giúp người dùng dễ dàng mua sắm và kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi hơn. Nếu được trang bị cổng USB-C, người dùng sẽ chỉ cần mang theo một cáp để sạc và kết nối tất cả các thiết bị, giảm nhu cầu về cáp tùy chỉnh và cục sạc.

Hiện phía Táo Khuyết vẫn chưa có bất kỳ động thái rõ ràng nào về việc loại bỏ cổng Lightning. Nhưng với việc Ủy ban Châu Âu đang thúc đẩy sử dụng cổng USB-C cho tất cả smartphone, thì tương lai không xa Apple sẽ phải áp dụng USB-C cho iPhone dù bất kể hãng có muốn hay không.

iPhone 14 series sẽ "hoá rồng" nếu được trang bị tính năng này - Hình 2

Được biết, ngoài sự phổ biến và hỗ trợ nhiều thiết bị ngoại vi cao cấp hơn, thì cổng USB-C còn mang đến tốc độ truyền dữ liệu đạt 40 Gbps, nhanh hơn hẳn tốc độ 480 Mbps của Lightning.

iPad Pro chính là một minh chứng rõ ràng nhất, kể từ dòng iPad Pro 2018 thì thiết bị có thể sử dụng USB-C để kết nối với màn hình có độ phân giải cực cao, cũng như hoạt động như một bộ chỉnh sửa cho ảnh và video với khả năng thu thập tệp từ máy ảnh DSLR và các nguồn khác. Do đó, nếu được trang bị cổng USB-C thì dòng iPhone 14 series cũng sẽ làm được những việc trên một cách dễ dàng.

Xem thêm: Sau iPhone 14 Pro, đến lượt iPhone 14 lộ ảnh render