Sau thời gian dài 'trung thành' với lối thiết kế 'tai thỏ' huyền thoại thì cuối cùng Apple cũng đã quyết định thay đổi thiết kế smartphone của mình, với sự ra mắt của màn hình đục lỗ mới lạ trên iPhone 14 Pro quốc tế.

Dễ dàng nổi bật giữa đám đông

Tổng thể thiết kế của iPhone 14 Pro không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm iPhone 13 Pro, với khung viền kim loại được vát phẳng vuông vức, cùng bốn góc được bo cong mềm mại, tạo cảm giác hiện đại và năng động nhưng không kém phần thoải mái và nhẹ nhàng.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 1

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ kính nhám trơn màu cùng logo Apple quen thuộc, điểm thêm cụm camera với khung viền được làm bằng kính bóng. Tuy nhiên, so với thế hệ trước thì ống kính của thiết bị được làm to hơn đến 65%.

Điểm ấn tượng nhất trên chiếc iPhone Pro này là màn hình dạng đục lỗ mới lạ, không chỉ giúp cho điện thoại sở hữu một điểm sáng trong khâu thiết kế mà còn giúp tối ưu diện tích hiển thị, mang lại cho bạn những trải nghiệm về mặt thị giác được mãn nhãn hơn.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 2

Hơn nữa, Táo Khuyết cũng tạo thêm sự đặc trưng cho thế hệ iPhone năm nay bằng bốn tùy chọn màu sắc, bao gồm: Đen, Bạc, Vàng và Tím đậm. Trong đó, Tím đậm là một gam màu hoàn toàn mới và cũng là gam màu đặc trưng nổi trội nhất của dòng Pro.

Nâng cao trải nghiệm nghe nhìn

Màn hình iPhone 14 Pro trang bị tấm nền OLED với công nghệ LTPO Super Retina XDR, cho độ phân giải 1179 x 2556 pixels, mang đến chất lượng hiển thị rất tốt với màu sắc tươi tắn, trong trẻo, không bị ám màu và hiển thị sống động.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 5

Độ sáng tối đa của máy lên tới 2000 nits, cho phép bạn dễ dàng trải nghiệm thiết bị dưới ánh sáng chói hay ánh sáng mặt trời mà không bị lóa mờ.

Kích thước màn hình rộng 6.1 inch, với tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt 87%, kết hợp với phần notch hình 'viên thuốc' nhỏ gọn, cho không gian hiển thị được rộng hơn nhiều so với tiền nhiệm.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 6

Màn hình này còn đạt tần số quét cao 120 Hz, tạo độ mượt mà trong các thao tác vuốt chạm. Đi kèm với đó là sức mạnh từ con chip A16 Bionic, cho phép bạn dễ dàng tạo nên những trận game hoành tráng với đồ họa và tốc độ ấn tượng.

Bên cạnh đó, thiết bị cũng được trang bị công nghệ HDR10+ và Dolby Vision, giúp tái hiện hình ảnh đậm chất điện ảnh với độ sắc nét và tương phản cao, cùng màu sắc rực rỡ.

Hiệu năng vượt bật, phản hồi tức thời

Về hiệu năng, iPhone 14 Pro bản quốc tế năm nay đã có cải tiến mạnh mẽ khi trang bị con chip Apple A16 Bionic hoàn toàn mới, được sản xuất trên tiến trình 4 nm tiên tiến.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 3

Theo công bố từ Táo Khuyết, A16 Bionic không chỉ sở hữu khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ, mà còn tiết kiệm đến 1/3 lượng điện năng tiêu thụ, kết hợp với phần mềm đã được tối ưu hơn nhiều so với thế hệ trước, giúp cho iPhone 14 Pro trở thành một trong những chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 4

Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ thì viên pin của thiết bị cũng được cải thiện hơn, khi mang đến thời lượng xem video liên tục đến 23 tiếng và lên đến 75 tiếng nghe nhạc.

Thay đổi cách bạn chụp với hệ thống camera Pro

iPhone 14 Pro được trang bị 3 ống kính ở phần mặt lưng, với camera chính đạt độ phân giải 48 MP - lớn hơn nhiều so với 12 MP trên iPhone 14iPhone 14 Plus, kết hợp cùng với thuật toán thông minh và cảm biến quad-pixel tiên tiến, giúp bạn có thể quay video 4K HDR ở tốc độ 24 - 30 khung hình/giây siêu sắc nét.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 7

Hơn nữa, ống kính chính của chiếc di động này cũng có kích thước lớn so với thế hệ trước, cho phép thiết bị thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó giúp nâng cao chất lượng của những bức ảnh chụp đêm hay thước phim quay trong điều kiện thiếu sáng.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 8

Camera góc siêu rộng 12 MP được tối ưu để hoạt động nhanh hơn và độ bao quát rộng hơn, cho phép mang đến những bức ảnh góc siêu rộng tự nhiên và chân thực nhất.

iPhone 14 Pro 256GB Quốc Tế - Hình 9

Về phần camera selfie thì chiếc điện thoại này vẫn chỉ sở hữu ống kính đơn đạt độ phân giải 12 MP, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh hiện đại và công nghệ nhận diện Face ID, giúp bạn không chỉ tự tin thể hiện trên những bức ảnh tự chụp, mà còn giúp bảo mật thông tin trên thiết bị của bạn được an toàn hơn.