Tháng 9 không chỉ là thời điểm mà các iFans chân chính mong chờ những sản phẩm mới từ Apple, mà đây cũng là thời điểm mà các em học sinh - sinh viên chuẩn bị hành trang để bước vào một năm học mới. Và một trong những hành trang không thể thiếu của các em học sinh - sinh viên trong thời đại 4.0 là chiếc smartphone.

Tuy nhiên, việc chọn mua máy 'cũ' hay máy 'mới' luôn là điều khiến các em phải đau đầu mỗi khi có ý định mua điện thoại. Chính vì thế, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số quan điểm riêng về việc 'học sinh - sinh viên nên mua iPhone cũ hay iPhone mới?'.

Học sinh - sinh viên nên mua iPhone cũ hay iPhone mới?

Câu trả lời đa phần sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của mỗi người, nhưng trước khi quyết định mua thì các em cần phải cân nhắc đến một số vấn đề.

Đầu tiên là vấn đề chi phí, có thể nói, việc mua iPhone đã qua sử dụng chính là giải pháp tối ưu nhất cho những ai muốn trải nghiệm sản phẩm của Apple với mức chi phí thấp nhất, đặc biệt là khi có nhiều mẫu iPhone cũ còn sở hữu chất lượng không hề thua kém máy mới.

Học sinh, sinh viên nên chọn mua iPhone cũ hay mua mới luôn cho

Một yếu tố khác cũng cần phải xét đến là vần đề thời gian. Nếu trong trường hợp điện thoại đã quá chậm lag, chai pin và không thể trụ nổi thì việc chờ đợi đủ chi phí để mua iPhone mới sẽ là điều khiến cho khá nhiều người 'bực bội'. Chính vì thế, nếu không phải là một người muốn thể hiện sự 'chất chơi' thì việc chọn mua iPhone likenew là hợp lý rồi.

Bên cạnh đó, nếu là một người thích những chiếc ốp lưng với những hình ảnh dễ thương và đẹp mắt thì iPhone cũ sẽ là lựa chọn không tồi. Dù có mức giá rẻ nhưng máy đã qua sử dụng sẽ đi kèm với đó là những vết xước nhẹ, nên nếu mà không sử dụng ốp lưng thì nên mua máy mới cho đẹp mắt.

Tuy nhiên, nếu là một người dư giả và muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất cũng như những cải tiến về mặt hiệu suất, thì nên chờ đợi để mua iPhone đời mới. Vì tháng 9 cũng là thời điểm mà Apple ra mắt thế hệ iPhone mới.

Chung quy lại, việc mua iPhone cũ hay mới thì quyết định đều sẽ phụ thuộc hoàn toàn ở người mua. Ở trên đây chỉ là quan điểm của riêng mình để các em học sinh - sinh viên có thể cân nhắc trước khi có ý định chọn mua iPhone.

Xem thêm: Mua điện thoại trả góp - Hình thức mua sắm thông minh dành cho học sinh, sinh viên