DxOMark - trang web chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh - video cho máy ảnh, ống kính và thiết bị di động có tích hợp camera, vừa đưa ra những nhận xét sơ bộ về chất lượng camera của iPhone 12 bản tiêu chuẩn.

Theo đó, trong bảng xếp hạng camera smartphone của DxOMark thì iPhone 12 đứng thứ 13 với tổng điểm là 122. Trong khi đó, 2 người anh em khác là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có tổng điểm lần lượt là 128 và 130.

DxOMark đánh giá camera iPhone 12: Tự động lấy nét tốt, độ phơi sáng và màu sắc chính xác - Hình 1

Ngoài ra, bảng xếp hạng này còn cho biết tổng điểm của iPhone 11iPhone 11 Pro Max lần lượt là 109 điểm và 124 điểm. Qua đó ta có thể thấy, hệ thống camera iPhone năm nay đã có sự cải tiến, mặc dù không phải là quá lớn.

Nói sâu hơn về hiệu suất camera của iPhone 12 thì phần chụp ảnh của thiết bị đạt được 132 điểm, còn phần quay video đạt 112 điểm. Điểm đáng tiếc là khả năng zoom của bản tiêu chuẩn chỉ đạt 41 điểm, nguyên nhân có thể là do thiết bị không được trang bị ống kính tele.

Nhưng việc này cũng không làm giảm được trải nghiệm chụp ảnh cực tốt trên iPhone 12. Do thiết bị được trang bị cảm biến chính 12 MP khẩu độ f/1.6, hỗ trợ OIS và PDAF, đi kèm ống kính góc siêu rộng 12 MP khẩu độ f/2.4.

DxOMark đánh giá camera iPhone 12: Tự động lấy nét tốt, độ phơi sáng và màu sắc chính xác - Hình 2

Ảnh chụp bằng iPhone 12 trong điều kiện thiếu sáng (Nguồn: Gsmarena).

Ngoài ra, chiếc iPhone này cũng có khả năng quay video độ phân giải 4K ở tốc độ lần lượt 24, 30 và 60 FPS; quay video 1080p ở tốc độ 30, 60, 120 và 240 FPS; đặc biệt là khả năng quay video Dolby Vision HDR tốc độ 30 FPS.

Tóm lại, mặc dù thứ hạng của hệ thống camera sau iPhone 12 không được cao (thứ 13), nhưng máy vẫn có khả năng tự động lấy nét rất tốt, độ phơi sáng và màu sắc chính xác, nhất là trong điều kiện ánh sáng bình thường (trong nhà). Đối với điều kiện ánh sáng trung bình và cao (trong nhà và ngoài trời) thì thiết bị vẫn có thể cho ra những bức ảnh có độ chi tiết cao.

Hơn nữa, video được quay bằng iPhone 12 có dải nhạy sáng tốt, màu sắc và tông màu da dễ chịu, đồng thời có khả năng ổn định khung hình ngay cả khi đang đi bộ.

Video được quay bằng iPhone 12.

Tuy nhiên, khuyết điểm của hệ thống camera này là dải nhạy sáng còn hạn chế, khi chụp ảnh tĩnh (đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu) sẽ xuất hiện tình trạng nhiễu hạt và có hiện tượng chuyển dịch màu nhẹ, hiệu suất thu phóng khung hình còn hạn chế, trong môi trường thiếu sáng thì video có độ chi tiết thấp.

Mặc dù bài đánh giá của DxOMark đã cho biết khá tường tận ưu / nhược điểm của cụm camera iPhone 12, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối chứ không phải tuyệt đối, chúng ta chỉ nên coi kết quả này như là một bài tham khảo.

=>> iPhone 12 Pro lọt TOP smartphone sở hữu camera selfie tốt nhất hiện nay