Apple Watch hiện đang là dòng sản phẩm đồng hồ thông minh được người Việt Nam yêu thích nhất hiện nay. Tuy có hơn 40 mẫu Apple Watch đang được bán trên thị trường, nhưng may mắn là người dùng vẫn có thể đưa ra quyết định mua Apple Watch dịp Tết này dễ dàng qua hướng dẫn dưới đây.

Apple Watch nào tốt nhất hiện nay?

Apple Watch Series 5 là cái tên rõ ràng nhất. Dĩ nhiên, Watch Series 5 có giá cao nhất, nhưng bù lại thì người dùng sẽ có nhiều tính năng mới mà các thế hệ trước đó không có, cũng như hỗ trợ phần mềm được lâu hơn.

Người dùng cũng có thể mua Apple Watch Series 4 đã qua sử dụng, nhưng tốt nhất thì nên chọn mẫu đồng hồ Watch Series 5 nếu muốn tránh các lo lắng tương lai.

Đâu là mẫu Apple Watch sẽ khiến bạn bỏ ngay tiền thưởng Tết để mua - Hình 1

Nếu muốn để iPhone ở nhà mà vẫn dùng Series 5 để thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và truyền phát Apple Music, hãy chọn bản LTE. Nếu iPhone luôn bên mình 99%, người dùng hãy bỏ qua bản LTE để tiết kiệm được khoản kha khá tiền bạc.

Có nên mua Watch Series 3?

Về cơ bản, Watch Series 3 sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ, nhưng vẫn thực hiện được các nhiệm vụ như tương tác với Siri và đeo đồng hồ trong hồ bơi.

Nhìn chung, người dùng có thể mua Apple Watch S5 nếu muốn các tính năng tốt nhất cho sức khỏe, cần màn hình lớn hơn và giữ đồng hồ trong thời gian dài.

Còn nếu muốn tiết kiệm tiền và không cần quá nhiều các tính năng sức khỏe nâng cao, người dùng hãy cứ lựa chọn mẫu Apple Watch S3 cũng ổn.

Kích cỡ nào?

Mỗi chiếc Apple Watch đều đi kèm các dây đeo S, M hoặc L, nhưng kích cỡ màn hình tạo ra sự khác biệt rõ ràng. Người dùng sẽ thấy 2 kích cỡ có sẵn cho Series 3 là 38 mm và 42 mm, cũng như 2 kích cỡ có sẵn cho Series 5 là 40 mm và 44 mm. Nhìn chung, kích thước của các mẫu là khá gần nhau nên phụ thuộc vào cảm nhận cá nhân mà người dùng lựa chọn.

Đâu là mẫu Apple Watch sẽ khiến bạn bỏ ngay tiền thưởng Tết để mua - Hình 2

Một điều mà người dùng cần lưu ý là bản lớn hơn sẽ có thời lượng pin tốt hơn, nhưng khó sử dụng cho các cổ tay nhỏ. Tốt nhất thì người dùng hãy đeo vào cổ tay mình, thấy cái nào cho cảm giác thoải mái nhất thì mua.

Chọn vỏ nhôm hay thép không gỉ?

Hầu hết mọi người sẽ chọn bản vỏ nhôm vì nó rẻ hơn, nhẹ hơn và ít trầy xước hơn khi sử dụng. Nhưng nếu muốn một sản phẩm sang trọng và cao cấp hơn, hãy chọn mẫu thép không gỉ. Người dùng cũng có thể mua cùng dây đeo thép để gắn vào cho "hợp gu".

Bản titan cũng có sẵn với các màu Bạc và Đen cho Series 5 trông khá đẹp, nhưng giá tiền sẽ cao hơn rất nhiều so với bản nhôm. Bản này chống trầy xước tốt hơn thép không gỉ. Còn bản vỏ gốm sẽ khiến giá Watch S5 trở nên cao ngất ngưởng, nhưng bù lại được cái rất đẹp.

LTE có cần thiết?

Đâu là mẫu Apple Watch sẽ khiến bạn bỏ ngay tiền thưởng Tết để mua - Hình 3

Hầu hết chúng ta không cần Apple Watch phiên bãn LTE - một tính năng cho phép người dùng để iPhone ở nhà mà vẫn có thể nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn, truyền phát Apple Music và sử dụng các ứng dụng khác cần Internet.

Nếu thường để iPhone bên cạnh, việc mua bản LTE thực sự hơi phí phạm. Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn còn phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng ra sao.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Tết này nên mua iPhone ngay mà đừng chờ đợi iPhone 12