Hiện nay, trên thị trường có vô số smartphone sở hữu những tính năng nổi trội, thiết kế đẹp mắt và cấu hình siêu khủng, nhưng đâu là sản phẩm phù hợp nhất với bạn. Mời tham khảo các tiêu chí sau, để có thể chọn mua được chiếc smartphone thích hợp cho bạn.

Bạn thích chụp ảnh

Ngày nay, phần lớn người dùng smartphone đều thích chụp ảnh, cho chính họ hoặc những thứ xung quanh họ. Bất kể khi nào, bạn cần phải có 1 máy ảnh tốt để chụp được những bức ảnh tuyệt vời, sắc nét về bản thân hoặc môi trường xung quanh.

Đâu là chiếc smartphone phù hợp nhất cho bạn - Hình 1

Có rất nhiều mẫu smartphone có thể làm được điều đó như iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.... Hay những sản phẩm đến từ Samsung như Galaxy Note 10, Note 10+....

Tất cả chúng đều có từ 3 - 4 camera ở mặt sau, thế nên bạn có thể chụp ảnh cực kỳ sắc nét, chụp ảnh góc rộng, chụp thiếu sáng, chụp xóa phông... hay thậm chí là zoom gần.

Bạn hay chơi game và xử lý tác vụ nặng

Mọi người đều mong muốn có 1 chiếc smartphone với hiệu năng mạnh mẽ, tốc độ cao, không bị lag giật khi sử dụng, đặc biệt là lúc chơi game. Với những sản phẩm này, hầu hết chúng đều là smartphone cao cấp và có giá cao.

Đâu là chiếc smartphone phù hợp nhất cho bạn - Hình 2

Nếu bạn thích hãng Samsung, có thể lựa chọn ngay những phiên bản mới nhất là Galaxy S20, Galaxy S20+ và S20 Ultra. Bạn thích Apple, có thể chọn iPhone 11, iPhone 11 Pro hoặc iPhone 11 Pro Max.

Nếu bạn có túi tiền eo hẹp, bạn có thể lựa chọn những mẫu điện thoại ra mắt từ năm ngoái như Galaxy Note 10+, iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc điện thoại đã qua sử dụng.

Bạn thường xuyên sử dụng smartphone

Trong cuộc sống, rất nhiều lần bạn cảm thấy bực bội vì chiếc di động của mình nhanh hết pin, đặc biệt là những lúc cần cho công việc hay đang chát với người yêu chẳng hạn....

Đâu là chiếc smartphone phù hợp nhất cho bạn - Hình 3

Trong thế giới bận rộn này, bạn có thể rất bận rộn và không có thời gian để ngồi chờ sạc pin. Thế thì một mẫu smartphone với thời lượng pin lớn chính là sự lựa chọn cho bạn.

Nếu bạn rủng rỉnh, bạn có thể mua những chiếc điện thoại cao cấp như Galaxy Note 10+, Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max hoặc rẻ hơn là iPhone Xr, iPhone 11. Còn nếu bạn có túi tiền eo hẹp, bạn có thể mua OPPO A5, OPPO A9 (2020) với pin 5000 mAh, chiếc Galaxy A71 với pin 4500 mAh.

Bạn cần 1 chiếc smartphone để "sơ cua"

Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy "sơ cua", nhưng chiếc máy đó không được quá yếu hoặc tụt pin nhanh, thì bạn có thể lựa chọn 1 sản phẩm ở mức tầm trung hoặc cận tầm trung.

Đâu là chiếc smartphone phù hợp nhất cho bạn - Hình 4

Thậm chí, bạn có thể lựa chọn những phiên bản smartphone cũ để tiết kiệm chi phí, những model đã qua sử dụng nhưng vẫn còn đẹp, còn bảo hành....

Xem thêm: Top 5 smartphone đáng mua đang trên đà giảm giá