Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng dòng Samsung Galaxy Note 20 series cũng được nâng cấp lên One UI 3.0 (Android 11), với nhiều tính năng vô cùng hay ho. Để xem thế hệ Galaxy Note 20 series sau khi nâng cấp lên Android 11 sẽ thế nào, chúng ta hãy cùng trải nghiệm với Galaxy Note 20 Ultra.

1. Trải nghiệm One UI 3.0 trên Galaxy Note 20 Ultra

1.1. Giao diện thay đổi và tính năng Widget được cập nhật mới

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 1

Thay đổi đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là giao diện thay đổi và tính năng Widget cũng được cập nhật mới. Chỉ cần chạm giữ vào một ứng dụng bất kì là tính năng Widgets sẽ hiện lên và cho phép bạn dễ thao tác trên màn hình.

1.2. Cho phép thay đổi giao diện, hình nền nghe gọi

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 2

Một trong những cải tiến hấp dẫn trên One UI 3.0 là cho phép bạn thay đổi giao diện và hình nền cuộc gọi. Trước đó, người dùng chỉ có thể đổi tên danh bạ, thêm icon và biểu tượng yêu thích. Và ngay sau khi cập nhật lên phiên bản One UI 3.0 là bạn sẽ có thêm tính năng thay đổi hình nền cuộc gọi.

1.3. Giao diện của thanh thông báo đẹp mắt hơn

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 3

Thay đổi giao diện tiếp theo mà bạn có thể nhận thấy là nằm ở thanh thông báo. Ở phiên bản này, giao diện hiển thị của thanh thông báo đã trong suốt và có thể thấy hình nền mờ mờ ở phía sau, với những icon và biểu tượng sinh động.

1.4. Thanh điều chỉnh âm lượng cũng thay đổi

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 4

Ngoài ra, thanh điều chỉnh âm lượng cũng được thay đổi. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tại bức ảnh bên trên. Ở phiên bản trước, thanh điều chỉnh âm lượng sẽ có giao diện như hình bên phải. Còn ở Android 11, thanh điều chỉnh âm lượng sẽ có giao diện như hình bên trái.

1.5. Hiển thị tốc độ quét màn hình độc đáo

Sự thay đổi lớn trong phiên bản Android 11 lần này là nó cho phép người dùng hiển thị tốc độ quét màn hình. Hiện tại, ngoài dòng Note 20 series thì dòng Galaxy S20 series cũng sở hữu tính năng này.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 5

Khi mở Liên Quân Mobile, dù bạn có bật tốc độ làm tươi là 120 Hz thì nó vẫn sẽ tự động quay trở về mức tiêu chuẩn là 60 Hz. Tuy nhiên, khi chuyển sang PUBG Mobile thì tốc độ làm tươi vẫn đảm bảo ở mức 120 Hz.

2. Hiệu năng chiến mọi tựa game, có điều...

Để kiểm tra hiệu năng Galaxy Note 20 Ultra nâng lên Android 11, mình sẽ test với 3 tựa game mobile phổ biến hiện nay là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Zingspeeds Mobile.

2.1. Liên Quân Mobile

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 6

Với tựa game này, thiết bị cho trải nghiệm mượt mà ở giai đoạn đầu game, nhưng đến giai đoạn giữa trận thì FPS đột ngột giảm xuống mức 35, điều này khiến mình khá là lo lắng.

2.2. PUBG Mobile

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 7

Đến với game PUBG Mobile thì smartphone xử lý tốt và ổn định hơn. Thiết bị cho trải nghiệm mượt mà xuyên suốt cả trận đấu, dù đang quay màn hình. Ngay cả những lúc solo thì mức FPS vẫn dao động ổn định ở 40.

2.3. Zingspeed Mobile

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 8

Với tựa game này thì chỉ số dao động khung hình đạt từ 93 FPS đến 119 FPS, đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng và trải nghiệm thực tế tựa game này rất ổn định.

3. Thời lượng pin vẫn còn tốt lắm đấy

Để kiểm tra xem thời lượng pin của Samsung Note 20 Ultra có giảm sau khi nâng cấp lên One UI 3.0 hay không, chúng ta sẽ test máy với điều kiện như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).

- Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.

- Đèn nền 100%.

- Âm lượng tai nghe 100%.

- Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.

- Bật chế độ hiệu suất cao.

- Mở kết nối 4G và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật GPS, Bluetooth.

- Màn hình 120 Hz, độ phân giải Full HD+.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra sau khi nâng lên Android 11 - Hình 9

Kết quả là thiết bị có thể trụ được gần 7 tiếng đồng hồ, mức này không quá chênh lệch khi Galaxy Note 20 Ultra ở Android 10 (7 tiếng) với cùng điều kiện thử nghiệm.

4. Tổng kết

Sau khi nâng cấp, hiệu năng của máy dù không ổn định trên mọi tựa game nhưng mức độ dao động FPS và trải nghiệm đều ở mức khá. Đồng thời, trong quá trình test thì mình cũng cảm thấy máy không quá nóng.

Ngoài những tính năng tiêu biểu trên, Android 11 cũng mang đến nhiều thay đổi nhỏ, cập nhật và cải thiện những tính năng trên camera, bổ sung thêm một vài tính năng hỗ trợ khác nhằm giúp trải nghiệm người dụng được tốt nhất.

=>> Galaxy Note 21 Ultra lộ diện trong video mới của Samsung