Vào tháng 4 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPhone giá rẻ được mọng đợi từ lâu - iPhone SE 2020. Với ngoại hình và dung lượng pin tương tự iPhone 8 (1821 mAh), nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh hơn.

Vì vậy, liệu thời lượng sử dụng pin của iPhone SE thế hệ thứ hai có quá yếu? Hãy cùng đến với bài đánh giá nhanh pin iPhone SE (2020) ngay sau đây nhé!

1. Đánh giá thực tế thời lượng pin iPhone SE 2020

1.1 Duyệt web liên tục

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 1

Trong thử nghiệm thực tế, iPhone SE 2 có thể trụ được hơn 9 tiếng. Đây có thể xem là một con số khá ấn tượng, nhưng khi so sánh với những mẫu iPhone giá rẻ khác như iPhone XR hay iPhone 11 thì nó quá kém. Vì hai mẫu iPhone này đều có thể trụ được hơn 11 tiếng.

1.2 Xem Youtube liên tục

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 2

Kết quả, iPhone SE mới chỉ trụ được 4 tiếng 45 phút. Trong khi đó, iPhone XR và iPhone 11 có thể trụ được lần lượt là 5 tiếng 50 phút và 7 tiếng 13 phút. Kết quả này có vẻ sẽ khiến nhiều người thất vọng, vì xem video là tác vụ mà hầu hết người dùng đều làm hằng ngày.

1.3 Chơi game liên tục

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 3

Thử nghiệm được tiến hành với các tựa game phổ biến như PUBG, Call of Duty và Minecraft. Tương tự như với bài test xem youtube, iPhone SE 2 chỉ đạt được gần 5 tiếng. Trong khi đó, iPhone 11 là hơn 7 tiếng 30 phút và iPhone 11 Pro đạt được hơn 6 tiếng 30 phút.

1.4 Sử dụng hỗn hợp

Với bài test hỗn hợp gồm các thử thách như chơi game, xem Youtube, Facebook và lướt web, iPhone SE thế hệ mới chỉ trụ được tầm khoảng 4 tiếng 30 phút.

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 4

Thời lượng như vậy là khá yếu khi so sánh với iPhone 11 hay 11 Pro. Thậm chí là với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc giá mà bạn có thể chọn mua ngay bây giờ như iPhone Xr và iPhone 8 Plus thì nó vẫn kém hơn. 

2. Đánh giá thời gian sạc pin của iPhone SE 2020

Với dung lượng pin nhỏ, nhiều người dùng thường có suy nghĩ "thời gian sạc sẽ được rút ngắn". Tuy nhiên, suy nghĩ này không hoàn toàn chính xác.

Theo thực tế thì để sạc pin iPhone SE từ 5% lên 13% chỉ mất 5 phút, để sạc lên 52% phải mất tầm 25 phút. Kết quả như thế này là quá tuyệt phải không? Nhưng để có kết quả này thì chúng ta phải sử dụng sạc nhanh 18W của Apple, chứ không phải dùng sạc zin theo máy.

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 5

Trong khi đó, với dung lượng pin lớn hơn nhiều, nhưng khi sử dụng bộ sạc nhanh 18W với các mẫu iPhone XR, 11 và 11 Pro thì chúng cũng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc được 52% pin. Lưu ý, con số này chỉ là tương đối, vì có người sạc được 55%, có người 57%.

Cũng như các mẫu iPhone khác, để đảm bảo nguồn điện được ổn định và tránh các hiện tượng cháy nổ, sau khi sạc đầy 80% pin trở đi thì iPhone SE 2 bắt đầu giảm dòng sạc và sạc chậm hơn. Chính vì thế, để sạc đầy 100% pin thì nó phải mất khoảng 1 tiếng 40 phút.

3. Kết luận

Về cơ bản, có thể kết luận iPhone SE (2020) là chiếc điện thoại có pin nhỏ, nhưng đây dù sao cũng là một nhược điểm cố hữu trên iPhone nên chúng ta chỉ đành chịu thôi.

Tuy nhiên, dù nhỏ nhưng nó không hề yếu, vì nếu chỉ sử dụng các tác vụ hỗn hợp một cách bình thường thì nó vẫn có thể đảm bảo được cho 1 ngày sử dụng, đến tối mới cần phải sạc pin.

Đánh giá pin iPhone SE 2020: Thời lượng sử dụng thực tế có thể chấp nhận được? - Hình 6

Nhưng nếu bạn là dân "cày game" thì không quá phù hợp, vì bạn phải sạc ít nhất 3 lần một ngày nếu chỉ chơi game. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các mẫu iPhone có pin khỏe hơn như iPhone XR và iPhone 11 tại Phúc Khang Mobile.

Đặc biệt, tại Phúc Khang Mobile còn có mặt hàng like new có mức giá cực kỳ tốt, nó cũng chỉ nhĩnh hơn một chút xíu so với một chiếc iPhone SE (2020) mới.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn"