Mặc dù đã hơn 1 tuổi và phải nhường "ngôi vương" cho người đàn em iPhone 11 Pro Max, nhưng nhờ cấu hình mạnh mẽ nên iPhone XS Max vẫn dư sức đáp ứng được trong nhiều năm tới.

Tuy nhiên, sau khi được cập nhật lên hệ điều hành iOS 13, liệu XS Max có còn giữ được hiệu năng tuyệt vời? Hãy cùng mình đánh giá về hiệu năng chiếc smartphone từng nắm giữ "ngôi vương" sau khi lên iOS mới nhất.

Hiệu năng vẫn mượt đáng mong đợi

Tác vụ chơi game nặng

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng đánh giá với trò chơi "quốc dân" Liên Quân Mobile. Máy xử lý các thao tác như di chuyển, xoay người và tung chiêu một cách hoàn hảo, nhanh chóng.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 1

Chuyển sang bài test với tựa game Asphalt 9 ở mức đồ họa cao nhất, thì cũng không làm khó được iPhone Xs Max. 

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 2

Kể cả PUBG Mobile với mức đồ họa cao nhất, thì các hiệu ứng như đổ bóng, đua xe, chạy, ngắm bắn,... đều được xử lý trơn tru và rất khó để tìm thấy hiện tượng sụt giảm khung hình khi chơi.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 3

"iPhone mượt nhờ phần mềm iOS" là câu nói vẫn đúng cho đến bây giờ, phần mềm là điều tuyệt vời nhất mà Apple đã đem đến cho người sử dụng iPhone. Sau khi được cập nhật lên iOS 13, Xs Max vẫn giữ được độ trơn tru gần như tuyệt đối.

Tác vụ sử dụng hằng ngày

Sau khi được cập nhật lên iOS 13 với các tính năng mới thì iPhone Xs Max vẫn giữ được độ mượt mà đáng nể. Đối với các tác vụ thông thường như duyệt web, xem phim, khởi động ứng dụng,... Xs Max vẫn thể hiện "ngon như mới".

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 4

Các icon phản hồi ngay lập tức ngay khi bấm vào, tốc độ load ứng dụng rất nhanh kể cả load game. Cảm giác trải nghiệm vô cùng đã, vì mọi thứ được xử lý nhanh chóng và phản hồi tức thì, gần như 100% không xảy ra hiện tượng giật (lag) khi sử dụng.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 5

Nói chung, trải nghiệm người dùng iOS 13 trên iPhone hiện nay đang rất tốt, đáp ứng gần như hoàn hảo những thói quen và hành vi nhỏ của người dùng trên chiếc điện thoại thông minh. FaceID được cải tiến đáng kể đem đến tốc độ phản hồi cực kỳ nhanh kể cả những góc nghiêng và trong bóng tối.

Camera

Không có nâng cấp về phần mềm camera trên iPhone Xs Max khi iOS 13. Tuy nhiên, với cụm camera kép 12 MP + 12 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông thì máy vẫn cho ra những bức ảnh đáng khen ngợi. Xét về chất lượng thì ảnh trên Xs Max "dư" dùng và "thừa sức" để đem khoe với bạn bè và gia đình.

Ảnh chụp trên iPhone Xs Max ở các điều kiện khác nhau vẫn còn rất tốt khi so với những mẫu flagship khác trên thị trường. Dưới đây là một số ảnh chụp trên máy mới chụp gần đây để các bạn xem thêm.

Chất lượng camera trên iPhone Xs Max phù hợp "chụp choẹt" phong cảnh.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 6

Kể cả khi zoom 2x, chất lượng hình không thay đổi và màu sắc vẫn được giữ nguyên.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 7

Ảnh trong điều kiện ban ngày cho ra hình ảnh chi tiết và màu sắc tươi tắn.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 8

Ảnh chụp trên Xs Max cho nét "căng tràn", bạn có thể thấy rõ từng giọt nước trong hình.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 9

Khi phóng to bông hoa lên 2 lần, camera cũng tái tạo lại tốt và khả năng xóa phông trơn tru.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 10

Màu trời lên đúng thực tế và rất tự nhiên, chi tiết ở xa và phức tạp vẫn có thể thấy được. Kể cả màu sắc của những vệt nắng chiều cũng trung thực.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 11

Chế độ chân dung trên Xs Max cũng làm việc thực sự hiệu quả, khi cho những bức ảnh chân dung có màu da trung thực và độ xóa phông mượt mà.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 12

Không hỗ trợ tính năng chụp đêm nhưng khả năng chụp đêm trên Xs Max vẫn chấp nhận được, khi có thể ghi lại được hiệu ứng chuyển động của xe khi chụp đêm.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 13

Tuy nhiên ở điều kiện tối hơn thì ảnh cho tình trạng khá noise.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 14

Ngoài ra, trong điều kiện ánh sáng nhân tạo thì ảnh chụp cũng thể hiện đẹp mắt.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 15

iOS 13 mang điều gì mới lên iPhone Xs Max?

Với iOS 13, Xs Max được "thay áo mới" với giao diện Dark Mode. Nhờ việc kích hoạt Dark Mode, tấm nền màn hình trên smartphone iPhone Xs Max sẽ sử dụng tiết kiệm pin hơn.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 16

Apple cũng đã giới thiệu tính năng Haptic Touch trên iOS 13. Khi ấn giữ vào ứng dụng cho đến khi máy rung lên, sẽ hiện ra danh mục phụ của ứng dụng. Nếu giữ lâu hơn sẽ có thể xóa hay di chuyển ứng dụng.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 17

Đây cũng là một trải nghiệm mới trên iPhone Xs Max, nếu 3D Touch bạn phải nhấn một lực mạnh lên màn hình, thì với iOS 13 bạn chỉ việc đặt ngón tay lên trên icont ứng dụng mà thôi.

Thời lượng pin

Mặc dù được trang bị viên pin dung lượng lớn tới 3174 mAh, nhưng thời lượng sử dụng pin không phải là quá ấn tượng khi so sánh với các dòng smartphone Android. Tuy nhiên, với iOS 13 thì thời lượng pin trên điện thoại iPhone XS Max sẽ có một sự cải thiện nhẹ.

Đánh giá iPhone Xs Max cập nhật iOS 13: vẫn còn "ngon" lắm! - Hình 18

Với các tác vụ bình thường như Facebook hay chat Messenger, bạn có thể sử dụng từ 7h sáng tới hơn 12 giờ tối với tần suất sử dụng như trong hình. Một điểm đáng quan tâm là iPhone Xs Max cũng hỗ trợ sạc nhanh nhưng phải mua củ sạc rời.

Tổng kết

Với mức giá hơn 23 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và hơn 25 triệu đồng cho phiên bản 256 GB, có thể nhiều bạn cho rằng giá như vậy sẽ quá cao đối với một chiếc smartphone đã hơn 1 năm tuổi, nhưng khi so sánh với các flagship khác thì XS Max sẽ "ăn đứt" hoàn toàn.

Nếu bạn muốn một chiếc iPhone đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nhưng không muốn cập nhật lên dòng iPhone 11, thì iPhone Xs Max là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai là fan Táo Khuyết.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đánh giá nhanh Apple Watch Series 5: Siêu phẩm đồng hồ Táo Khuyết