Dù đã gần 3 năm tuổi đời, nhưng iPhone 11 vẫn được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn đó những người muốn sở hữu chiếc iPhone này, nhưng còn đắn đo liệu iPhone 11 có còn mạnh mẽ không? Camera iPhone 11 chụp ảnh có còn tốt không? Pin iPhone 11 dùng có lâu không?

Chính vì thế, bài viết ngày hôm nay sẽ tiến hành đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt, để xem chiếc điện thoại này của nhà Táo liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại hay không.

1. Thiết kế iPhone 11: Vẫn rất thời thượng và sang trọng

Có thể nói, dù các sản phẩm của Apple luôn có thiết kế không quá cầu kỳ, thậm chí là rất đơn giản, nhưng chúng đều sở hữu một điểm gì đấy rất khác biệt và có sức hút cực kỳ khủng khiếp.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 1

Và iPhone 11 cũng không nằm ngoài xu hướng đó, khi mà Apple đã rất thành công trong việc khiến người dùng luôn nhớ đến dòng iPhone này thông qua cụm camera hình vuông, từng được ví von như các hạt trân châu, bếp từ,....

Bên cạnh đó, dù là phiên bản giá rẻ nhất trong bộ ba iPhone 11 series, nhưng iPhone 11 tiêu chuẩn vẫn được Táo Khuyết hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp, như mặt lưng kính bóng bẩy và khung viền nhôm chắc chắn. Hơn nữa, đây cũng là thế hệ iPhone cuối cùng sở hữu thiết kế bo cong ở các cạnh.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 2

Quay sang mặt trước, do là phiên bản rẻ nhất nên iPhone 11 có thiết kế tai thỏ với viền màn hình dày hơn so với 2 người anh em là iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max. Vì thế, đây có thể là 1 điểm trừ nhỏ trên điện thoại iPhone 11 đối với một số người.

2. Hiệu năng iPhone 11: Dư sức đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Hiệu năng bền bỉ là điều mà chúng ta không cần phải bàn cãi khi nói đến các sản phẩm của Táo Khuyết. Vì thế, gần 3 năm tuổi của iPhone 11 chả là gì khi so với khả năng hoạt động 'như mới' lên đến 5 - 6 năm của các mẫu smartphone Apple.

Nói lời không có bằng chứng thì ai tin. Chính vì vậy, để các bạn có thể hiểu rõ hơn về sức mạnh của chiếc iPhone này, hãy cùng mình đi vào phần chấm điểm hiệu năng và các bài test của chiếc máy nhé!

2.1. Chấm điểm hiệu năng iPhone 11

Để chấm điểm, mình sẽ sử dụng các phần mềm quen thuộc như GeekBench 5, Wild Life Extreme và Antutu Benchmark, với điều kiện:

- Pin của máy phải từ 90 - 100%.

- Không vừa sạc vừa chấm điểm.

- Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Và kết quả thu được sau khi chấm điểm cho iPhone 11 bằng phần mềm Antutu Benchmark là 556.492 điểm, còn của GeekBench 5 là 1.330 điểm đơn nhân và 3.105 điểm đa nhân.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 3

Kết quả bài test hiệu năng với Antutu Benchmark (bên trái) và GeekBench 5 (bên phải).

Đây là kết quả rất tốt đối với một chiếc iPhone đã có tuổi đời 'khá cao', khi mà số điểm hiệu năng này cũng không thua kém gì những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc đang có trên thị trường.

Ngoài ra, trong bài kiểm tra với phần mềm Wild Life Extreme thì iPhone 11 cũng đạt số điểm khá cao - lên đến 1.696 điểm, với tốc độ khung hình trung bình là 10.2 FPS.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 4

Kết quả bài test hiệu năng với phần mềm Wild Life Extreme.

Bên cạnh đó, mình cũng đã tiến hành kiểm tra mức độ ổn định cũng như nhiệt độ của máy bằng bài test Wild Life Extreme Stress Test (tự động lặp đi lặp lại 20 lần). Và kết quả thu được là khá tốt khi có mức độ ổn định là 77%. 

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 5

Kết quả bài test hiệu năng với phần mềm Wild Life Extreme Stress Test.

Nói chung, nhìn qua điểm số thì iPhone 11 không có gì để chê cả, nhưng con số thì cũng chỉ để tham khảo mà thôi, quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, chúng ta hãy cùng đến với phần trải nghiệm game bên dưới thôi nào.

2.2. Trải nghiệm chơi game trên iPhone 11

Ở phần này, mình sẽ sử dụng phần mềm Perfdog để đo tốc độ khung hình của từng tựa game và tiến hành trải nghiệm một số tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call of Duty và Genshin Impact.

Liên Quân Mobile

Ở tựa game quốc dân này, dù được thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất, nhưng iPhone 11 vẫn mang đến trải nghiệm chơi game rất mượt mà, với tốc độ khung hình được duy trì ổn định ở mức 60 FPS. Hơn nữa, phần đồ họa trong game cũng được máy tái tạo rất tốt và không có điểm gì để chê.

PUBG Mobile

Đến với tựa game bắn súng sinh tồn - PUBG Mobile, điện thoại iPhone 11 của mình có thể thiết lập đồ hoạ lên mức Ultra HD và tốc độ khung hình là Cực cao, nhưng để có trải nghiệm mượt mà nhất nên mình chỉ để đồ hoạ ở mức HDR.

Kết quả là mọi thao tác như di chuyển, lái xe, nhắm bắn hay cả những lúc chạy bo đều không thấy xuất hiện bất kỳ hiện tượng tụt khung hình hay giật lag gì. Ngoài ra, đồ hoạ trong game cũng được làm rất đẹp và chi tiết, tốc độ khung hình trung bình ổn định trong khoảng 59 - 60 FPS.

Call of Duty Mobile

Ở tựa game này, mình sẽ để thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất. Kết quả là iPhone 11 mang lại trải nghiệm bắn súng mượt mà và đã mắt, với tốc độ khung hình trung bình duy trì trong khoảng 60 FPS.

Genshin Impact

Đây có thể là tựa game nặng nhất hiện nay trên thị trường, nên dù chỉ thiết lập cấu hình ở mức thấp nhất, nhưng một số khoảnh khắc khi thi triển kỹ năng với hiệu ứng phức tạp thì tốc độ khung hình vẫn tụt xuống chỉ còn 10 FPS và máy cũng có phần hơi nóng lên.

Dù như vậy nhưng so với một vài mẫu di động khác trong cùng phân khúc thì tốc độ khung hình khi chơi Genshin Impact trên iPhone 11 cũng ổn hơn rất nhiều, cụ thể là khoảng 57 FPS.

Về trải nghiệm chơi game trên iPhone 11 thì cá nhân mình cảm thấy rất hài lòng, máy mang lại cho mình những ván game mượt mà và ổn định, cùng khả năng xử lý đồ họa tốt, hình ảnh được tái tạo sống động và các hiệu ứng chuyển cảnh cũng rất trơn tru. Hơn nữa, mình thấy nhiệt độ của máy khi chơi game trong thời gian dài cũng chỉ hơi ấm lên một chút mà thôi.

3. Camera iPhone 11: Vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh hiệu năng thì cụm camera cũng là một điểm ấn tượng của chiếc iPhone này, khi chỉ sở hữu camera kép nhưng vẫn có thể mang đến những bức ảnh rất đẹp, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 6

Ảnh chụp bằng chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng.

Các bạn có thể thấy, ảnh chụp từ iPhone 11 trong điều kiện đầy đủ sáng rất sắc nét và có màu sắc trung thực. Nhưng có một số bạn sẽ không thích những bức ảnh này, vì màu sắc chân thực quá nên bức ảnh không được nịnh mắt. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sữa lại bức ảnh sao cho phù hợp, thông qua các công cụ chỉnh ảnh được tích hợp sẳn trong máy.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 7

Ảnh chụp bằng chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng của iPhone 11.

Ngoài ra, những bức ảnh chụp góc rộng cũng có chất lượng không thua kém quá nhiều so với camera chính. Tổng thể bức ảnh vẫn rất sinh động và sắc nét, màu sắc không bị lệch đi quá nhiều so với khung cảnh ngoài đời.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 8

Ảnh chụp xóa phông bằng chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng.

Mặt khác, những bức ảnh chụp xóa phông cũng có chất lượng rất tốt. Khi mà phần chủ thể và phông nền phía sau được tách rời một cách vừa đủ, khiến cho chủ thể trông nổi bật hơn hẳn.

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 9

Khi bật chụp đêm lên, màu ảnh được thể hiện đậm hơn so với chế độ chụp tự động.

Bên cạnh đó, nếu bạn chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu thì bức ảnh cũng có độ sáng và độ chi tiết khá tốt, ít bị cháy sáng và không bị hiện tượng nhiễu hạt, độ chi tiết của bức ảnh vẫn rất tốt dù màu sắc có hơi bệt một tí.

4. Pin iPhone 11: Dùng hơn 6 tiếng liên tục

Dù chỉ được trang bị viên pin có dung lượng quá khiêm tốn - 3110 mAh, nhưng nhờ được tối ưu tốt nên viên pin của iPhone 11 có thể cho thời lượng sử dụng cũng không phải dạng vừa. Để minh chứng cho điều này, chúng ta hãy tiến hành một bài kiểm tra với điều kiện test như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: chơi Liên Quân (thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất), xem YouTube, lướt Facebook và trình duyệt Safari.

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình là 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và bật âm lượng lên 100%.

- Bật Wifi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Tiến hành bài test từ 100% đến 0% pin.

Kết quả mà mình thu được như sau:

Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt - Hình 10

Qua bài test trên thì mình thấy khá hài lòng về iPhone 11 khi có thể trụ được hơn 6 tiếng, nhưng trong quá trình sử dụng thực tế thì sẽ có những khác biệt vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nên sẽ có bạn thấy thời lượng pin iPhone 11 của mình lâu hơn, nhưng cũng có bạn lại thấy bị sụt giảm, dù cùng làm một bài test.

5. Có nên mua iPhone 11 ở thời điểm hiện tại? iPhone 11 giá bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại, giá iPhone 11 cũ tại Phúc Khang Mobile dao động từ 8.35 triệu cho đến 11.15 triệu đồng (tùy từng dung lượng, màu sắc và loại sản phẩm). Theo mình thì đây là mức giá tương đối hợp lý ở thời điểm hiện tại, khi so với những gì mà iPhone 11 mang lại như thiết kế vẫn rất đẹp, hiệu năng cực ngon, camera đẹp và pin dùng lâu.

Xem thêm: Đánh giá iPhone XR: Vẫn rất đáng mua và sử dụng lâu dài