Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tròn 3 năm kể từ ngày Apple chính thức ra mắt chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max - siêu phẩm hàng đầu của nhà Táo trong năm 2019. Vậy sau gần 3 năm ra mắt, liệu iPhone 11 Pro Max có còn đáng mua tại thời điểm hiện tại? Hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Thiết kế của iPhone 11 Pro Max vẫn cực kỳ hợp thời

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Táo Khuyết đã hồi sinh phong cách thiết kế 'vuông vức' xuất hiện từ thời iPhone 4, nhưng lối thiết kế bo cong mềm mại của iPhone 11 Pro Max vẫn mang đến cảm giác sang trong và tinh tế.

Ngoài việc mang đến cho người dùng sự ấn tượng về mặt thị giác, lối thiết kế của iPhone 11 Pro Max còn mang đến cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái và không hề cảm thấy khó chịu dù sử dụng trong thời gian dài.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 1

Bên cạnh đó, dù cùng sở hữu cụm 3 ống kính ở mặt lưng như iPhone 12 Pro MaxiPhone 13 Pro Max, nhưng cảm giác mà cụm camera trên 11 Pro Max mang lại cực kỳ tinh tế chứ không bị thô giống như hai mẫu Pro Max khác. 

Hơn nữa, phần mặt lưng của chiếc iPhone này còn được làm nhám, không chỉ giúp hạn chế tình trạng bám dấu vân tay, mà còn giúp cảm giác cầm nắm được tốt hơn.

Về phần màn hình, chiếc smartphone này sở hữu màn hình kích thước 6.5 inch với phong cách thiết kế 'tai thỏ' và viền màn hình mỏng, mang đến không gian trải nghiệm rộng lớn.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 2

Ngoài ra, thiết bị còn sử dụng tấm nền OLED với công nghệ màn hình Super Retina XDR, mang đến cho máy chất lượng hiển thị cực kỳ tốt, các chi tiết được làm rõ, sắc nét và màu sắc tươi tắn.

Nói chung, tính đến thời điểm hiện tại thì thiết kế của iPhone 11 Pro Max vẫn rất thời thượng và tinh tế, màn hình của máy vẫn dư sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc.

2. Hiệu năng của iPhone 11 Pro Max vẫn rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại

Sau gần 3 năm ra mắt, nhờ vào con chip Apple A13 Bionic nên hiệu năng của iPhone 11 Pro Max vẫn còn rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, không những đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng cơ bản, mà những tác vụ nặng như chiến game hay đồ họa 3D cũng không làm khó được nó.

Đặc biệt, sau khi được nâng cấp lên phiên bản iOS 15.1 thì hiệu năng và thời lượng pin của iPhone 11 Pro Max còn có phần được tối ưu hơn đôi chút. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng đi vào phần chấm điểm hiệu năng của máy nhé!

2.1. Chấm điểm hiệu năng của iPhone 11 Pro Max

Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành chấm điểm hiệu năng của thiết bị bằng những phần mềm quen thuộc như GeekBench 5 và Antutu BenchMark, với điều kiện chấm điểm như sau:

- Pin của máy phải từ 90 - 100%.

- Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.

- Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Và kết quả mà mình có được sau khi thực hiện bài kiểm tra với iPhone 11 Pro Max là: Antutu BechMark đạt 640.153 điểm, còn GeekBench 5 đạt 1.332 điểm đơn nhân và 3.422 điểm đa nhân.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 3

Kết quả bài test hiệu năng với phần mềm Antutu BenchMark.

Như các bạn có thể thấy, với mức điểm Antutu lên đến 640.013 điểm, chắc chắn sẽ cao hơn so với một số mẫu điện thoại thông minh khác trong cùng phân khúc đang có trên thị trường.

Hơn nữa, kết quả trong bài kiểm tra GeekBench 5 của iPhone 11 Pro Max cũng rất ấn tượng, dù thiết bị dùng để chấm điểm là máy cũ đã sử dụng gần 3 năm được mua tại hệ thống Phúc Khang Mobile.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 4

Kết quả bài test hiệu năng với phần mềm GeekBench 5.

Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang một bài test có phần nặng hơn một chút đó là 3DMark Wild Life Extreme, với cùng điều kiện thực hiện như của 2 bài kiểm tra trên.

Và kết quả thu được ở bài test này đạt 2.033 điểm với mức FPS trung bình là 12.2 FPS. So với thời điểm khi chiếc điện thoại này vừa mới ra mắt thì kết quả này hơi thấp một chút.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 5

Kết quả bài test hiệu năng Wild Life Extreme.

Bên cạnh đó, mình cũng đã tiến hành kiểm tra độ ổn định cũng như nhiệt độ của thiết bị sau khi thực hiện bài test Wild Life Extreme Stress Test (bài test này lặp đi lặp lại 20 lần).

Kết quả là độ ổn định của iPhone 11 Pro Max đạt 77.3% (mục Stability), đây quả thực là một con số ấn tượng đối với một chiếc điện thoại đã trình làng từ năm 2019.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 6

Kết quả bài test hiệu năng Wild Life Extreme Stress.

Mặt khác, dù đã phải trải qua một bài test tương đối nặng nhưng dung lượng pin của máy chỉ mất khoảng 10%. Điều này cho thấy, không chỉ hiệu năng mà cả thời lượng pin của 11 Pro Max vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu chơi game trong thời gian dài.

2.2. Trải nghiệm chơi game trên iPhone 11 Pro Max

Mặc dù iPhone 11 Pro Max gần 3 năm tuổi này vẫn đạt được những số điểm rất ấn tượng, nhưng tất cả cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thể đánh giá chính xác nhất về hiệu năng của chiếc iPhone này ở thời điểm hiện tại, chúng ta hãy cùng đến với các bài test thực tế.

Các bài kiểm tra thực tế mình sẽ tiến hành với những tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Genshin Impact và Call of Duty.

Liên Quân Mobile

Với tựa game Liên Quân Mobile đình đám này, mình sẽ thiết lập mức đồ họa cao nhất để trải nghiệm và các bạn có thể xem qua hình ở bên dưới đây.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 7

Về trải nghiệm, máy vẫn dư sức chiến được trò chơi này một cách mượt mà và ổn định, với tốc độ khung hình được duy trì ở mức 60 FPS. Đồ hoạ của game cũng được tái hiện rất sắc nét và đẹp mắt, các thao tác chuyển động hoặc giao tranh cũng không bị giật lag gì cả.

PUBG Mobile

Ở tựa game bắn súng sinh tồn nổi tiếng này, mình hoàn toàn có thể thiết lập đồ hoạ ở mức Ultra HD với tốc độ khung hình Cực cao. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất thì mình sẽ thiết lập đồ hoạ ở mức HDR, nhưng lại điều chỉnh tốc độ khung hình lên mức Cực độ như hình bên dưới.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 8

Kết quả mà mình thu được là những trải nghiệm rất mượt mà và ổn định. Các thao tác di chuyển, ngắm bắn hay solo đều rất trơn tru. Ngoài ra, máy cũng mang đến cho mình những khung hình với chất lượng rất cao và đồ hoạ sắc nét, với tốc độ khung hình được duy trì ổn định ở con số 60 FPS.

Call of Duty Mobile

Bên cạnh PUBG Mobile thì một tựa game bắn súng khác có chất lượng đồ họa đẹp mắt mà mình cũng cực kỳ thích đó là Call of Duty Mobile. Ở tựa game này, mình đã thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất như hình bên dưới đây.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 9

Khi trải nghiệm 'quẩy' Call of Duty Mobile trên iPhone 11 Pro Max thì mình hoàn toàn hài lòng, bởi vì khả năng xử lý game của máy quá mượt, với tốc độ khung hình được duy trì ổn định ở 60 FPS. Máy cũng không hề xuất hiện tình trạng giật lag mỗi khi thực hiện các động tác di chuyển, thay đổi góc nhìn hay ngắm bắn.

Genshin Impact

Với tựa game được đánh giá là 'sát thủ phần cứng' này, mình sẽ thiết lập đồ họa ở mức thấp hơn một chút theo gợi ý của game, để có thể có được tốc độ khung hình ở mức cao và ổn định nhất.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 10

Về trải nghiệm chơi thì mình thấy iPhone 11 Pro Max vẫn có thể xử lý tựa game này tương đối ổn định, với số khung hình trung bình là 58 FPS. Tuy nhiên, khi trải nghiệm tựa game này trong thời gian dài thì mình đã gặp phải trường hợp giật lag và tụt FPS.

3. Pin của iPhone 11 Pro Max vẫn cho thời lượng sử dụng lâu dài

Liệu ở thời điểm hiện tại, điện thoại iPhone 11 Pro Max có thể làm việc được bao lâu sau khi sạc đầy 100%? Để có thể biết được, chúng ta sẽ kiểm tra viên pin 3.969 mAh của máy với bài test có điều kiện như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Safari.

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình là 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.

- Bật Wifi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Chấm từ 100% đến 0%.

Lưu ý, do viên pin của mình đã được thay thế - không còn 'zin' nữa (dù là pin đã thay nhưng là pin chính hãng Apple và vẫn còn 100%), nên kết quả thu được có thể sẽ khác so với những máy còn pin zin.

Kết quả mà mình thu được sau khi thực hiện bài test pin như sau:

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 11

Như vậy là phải sau 8 tiếng 47 phút sử dụng hỗn hợp liên tục thì iPhone 11 Pro Max mới cạn sạch pin. Nếu không có những điều kiện gắt gao như trong bài kiểm tra thì có thể thời lượng pin của thiết bị sẽ còn lâu hơn nữa.

4. Camera iPhone 11 Pro Max sẽ như thế nào sau gần 3 năm?

Bên cạnh hiệu năng, một điểm làm mình ấn tượng với iPhone 11 Pro Max là trải nghiệm nhiếp ảnh cực tốt với những tấm ảnh chụp đẹp mắt, màu sắc tái hiện chân thật và chi tiết.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 12

Bức ảnh được chụp trong điều kiện đủ sáng trên iPhone 11 Pro Max.

Ngoài ra, khi trải nghiệm chụp trong điều kiện ánh sáng yếu như buổi đêm cũng khiến mình cực kỳ ưng ý. Thật sự, iPhone 11 Pro Max vẫn mang đến những bức ảnh quá chi tiết và xuất sắc, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Đánh giá iPhone 11 Pro Max sau gần 3 năm: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng cực ngon, pin dùng lâu - Hình 13

Bức ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng trên iPhone 11 Pro Max.

5. Vậy iPhone 11 Pro Max có nên mua ở năm 2022?

Nhìn chung, iPhone 11 Pro Max vẫn là một chiếc điện thoại thông minh đáng mua ở thời điểm hiện tại, khi vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của người dùng. Chưa kể, máy vẫn còn nhận được hỗ trợ từ Apple trong vài năm nữa.

Xem thêm: Đánh giá iPhone 11 sau gần 3 năm ra mắt: Thiết kế chưa lỗi mốt, hiệu năng và pin vẫn cực tốt