Tại sự kiện trực tuyến "Time Flies" diễn ra vào đêm 16/9 (giờ Việt Nam), Apple không chỉ trình làng phiên bản Watch Series 6, mà còn tung ra chiếc Apple Watch SE với giá khởi điểm 279 USD (khoản 6.5 triệu đồng).

Dù có giá bán rẻ hơn so với model Series 6 - giá khởi điểm 399 USD, nhưng mẫu smartwatch này của Nhà Táo vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết. Cùng mình trải nghiệm những ấn tượng ban đầu về chiếc đồng hồ này nhé.

1. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém sang

Có thể nói sự ra mắt dòng Apple Watch SE là việc khá bất ngờ, vì trước đó hầu như không hề có bất kỳ tin đồn gì về chiếc đồng hồ thông minh này.

Nhìn chung, Apple Watch SE không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế, khi vẫn sở hữu màn hình vuông vức, các góc cạnh được bo cong nhẹ và có nút Digital Crown ở bên phải.

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 1

Tuy nhiên, khi so sánh với dòng Apple Watch Series 3 thì màn hình của Watch SE lớn hơn (với 2 phiên bản là 40 mm và 44 mm), nhưng viền màn hình của nó mỏng và các góc cong cũng lớn hơn 30%.

Tương tự như Apple Watch Series 6, Apple Watch SE cũng đi kèm với thiết kế dây đeo liền mạch và có độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này còn được hoàn thiện hoàn toàn từ 100% nhôm tái chế và có mặt trước được bảo vệ bởi kính cường lực.

2. Apple Watch SE được hỗ trợ đắc lực từ Apple S5

Mặc dù là phiên bản rút gọn, nhưng chiếc smartwatch này vẫn được trang bị màn hình Retina có độ sáng cao, độ tương phản tốt và khả năng hiển thị sắc nét.

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 2

Cung cấp sức mạnh cho Watch SE là con chíp Apple S5, có hiệu năng nhanh hơn 2 lần so với vi xử lý Apple S3. Chiếc máy này còn được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết như liên lạc, gọi khẩn cấp,....

Và điều tất nhiên là chiếc Apple Watch này cũng hỗ trợ khả năng chống nước ở độ sâu 50 m, hỗ trợ kết nối Bluetooth, GPS, LTE,... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể.

3. Những tính năng bên trong Watch SE

3.1 Mặt đồng hồ mới

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 3

Apple Watch SE được tích hợp 7 mặt đồng hồ mới, bao gồm Stripes, Chronograph Pro, GMT và Artist. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ mặt đồng hồ với những người khác.

3.2 Theo dõi giấc ngủ

Theo dõi giấc ngủ tự nhiên là một trong những tính năng được các iWatch yêu thích nhất. Và tính năng này cũng được tích hợp trên đồng hồ Apple Watch SE.

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 4

Với tính năng này, người dùng có thể theo dõi thời gian ngủ của mình thông qua gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Người dùng cũng có thể tìm thấy dữ liệu về chất lượng giấc ngủ, khoảng thời gian bạn thức, thời gian ngủ trung bình và thời gian trung bình bạn nằm trên giường.

3.3 Thiết lập gia đình

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 5

Family Setup là một trong những tính năng mới có trên Apple Watch SE. Với nó, cha mẹ có thể dễ dàng thiết lập đồng hồ cho con cái, giúp kiểm soát được việc con bạn đang gửi tin nhắn cho ai, kiểm soát vị trí thông qua GPS và tự động bật không làm phiền trong giờ học.

3.4 Chế độ phát hiện rửa tay

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 6

Với bản cập nhật watchOS 7, Apple Watch SE có thể lắng nghe âm thanh của nước chảy và hẹn giờ 20 giây để giúp bạn rửa tay trong khoảng thời gian phù hợp. Smartwatch sẽ sử dụng phản hồi xúc giác để nhắc bạn khi kết thúc 20 giây hoặc khi bạn dừng lại trước khi hết thời gian.

3.5 Cảm biến đo độ cao luôn bật

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 7

Cảm biến đo độ cao đã có từ phiên bản Watch Series 3, nhưng nó chỉ hoạt động khi bạn mở ứng dụng tập thể dục. Nhưng với Apple Watch SE, thiết bị sẽ có khả năng đo độ cao mọi lúc theo thời gian thực, tính năng này khá hữu ích cho những ai thường xuyên leo núi.

3.6 Tính năng phát hiện té ngã

Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất - Hình 8

Dù không được trang bị tính năng luôn bật (always-on), nhưng thiết bị vẫn có tính năng đo tiếng ồn và phát hiện té ngã - tính năng tự động gửi cảnh báo nếu người dùng bị ngã và không cử động trong một thời gian.

Xem thêm: iPhone 12 chưa ra mắt nhưng Táo Khuyết đã công bố chip Apple A14 (5nm)