Cũng như các dòng smartphone đời mới, iPhone SE 2020 cũng hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, mặc dù được hỗ trợ sạc nhanh lên tới 18W, nhưng iPhone SE 2020 lại chỉ đi kèm với bộ sạc 5W trong hộp. Nên nếu muốn sạc nhanh hơn thì người dùng sẽ phải mua riêng củ sạc 18W.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu có đáng chi thêm tiền (khoảng 1 triệu đồng) cho bộ sạc nhanh 18W hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, một bài đánh giá về tốc độ sạc giữa củ sạc 5W và 18W cho iPhone SE mới đã được thực hiện.

Có nên trang bị cho iPhone SE 2020 sạc nhanh 18W?

Theo như thử nghiệm, để có thể sạc đầy viên pin 1821 mAh trên iPhone SE đời mới thì chỉ phải mất 2 giờ 30 phút. Tuy nhiên, nếu lỡ may mà bạn quên sạc qua đêm và đang chuẩn bị ra ngoài, thì bộ sạc 5W sẽ không giúp được nhiều, vì nó phải mất tận 30 phút để sạc được 28% pin.

Trong khi đó, khi sử dụng bộ sạc nhanh 18W thì người dùng chỉ mất 30 phút để sạc được 55% pin. Điều này đồng nghĩa với việc nếu quên sạc điện thoại qua đêm, thì bộ sạc này sẽ giúp người dùng có nhiều pin hơn để sử dụng.

Do đó, nếu là người có thói quen sạc pin qua đêm, thì việc đầu tư vào bộ sạc nhanh 18W có vẻ không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, nếu thường xuyên di chuyển và đối diện với tình trạng pin sắp về 0%, thì bộ sạc nhanh sẽ luôn hữu ích.

Nguồn: 24h

Xem thêm: iPhone 7 Plus - Thời gian không thể làm lu mờ một kiệt tác