Cùng với iPhone đã qua sử dụngMacbook cũ cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều người băn khoăn không biết 'có nên mua Macbook qua sử dụng hay không?'. Mà nguyên nhân chủ yếu là do họ không biết 'lựa chọn MacBook cũ như thế nào?', cũng như 'mua MacBook likenew ở đâu uy tín?' để đảm bảo chất lượng.

Không để bạn chờ lâu, bài viết hôm nay mình sẽ mang đến cho bạn lời giải của tất tần tật những thắc mắc trên, giúp bạn có thể chọn được cho mình những chiếc máy ưng ý nhất.

Lưu ý: Macbook cũ, Macbook 99% và Macbook likenew đều là máy đã qua sử dụng. Dù tên gọi khác nhau nhưng về cơ bản là cùng một loại máy.

1. Có nên MacBook đã qua sử dụng?

1.1. Mặt lợi ích khi mua MacBook cũ

Các sản phẩm của Apple không chỉ nổi tiếng về vẻ ngoài sang trọng và được hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại, mà còn được biết đến với độ bền 'không tuổi'. Chính vì thế, nếu như bạn mua được một chiếc Macbook cũ đảm bảo chất lượng, thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một thiết bị cũ không khác gì máy mới.

Có nên mua MacBook cũ không? Mua MacBook qua sử dụng ở đâu uy tín? - Hình 1

Hơn nữa, lợi ích nổi bật nhất có thể thấy khi chọn mua sản phẩm đã qua sử dụng chính là 'tiết kiệm'. Với cùng một loại sản phẩm, mua cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá cho mục đích khác. Thậm chí, bạn còn có thể sở hữu được thiết bị có cấu hình cao hơn so với hàng mới với cùng mức giá.

1.2. Rủi ro khi mua MacBook cũ

Tất nhiên, bên cạnh những lợi ích khi mua hàng cũ thì vẫn còn đó nhiều rủi ro không mong muốn như: mua phải hàng dựng, hàng kém chất lượng, linh kiện chính hãng của máy đã bị thay thế bằng hàng lô kém chất lượng.

Có nên mua MacBook cũ không? Mua MacBook qua sử dụng ở đâu uy tín? - Hình 2

Bên cạnh đó, nếu mua ở địa chỉ không uy tín thì thời hạn bảo hành của những sản phẩm này thường rất ngắn. Do đó, nếu như chẳng may máy bị lỗi thì các bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng phí không hề nhỏ để sửa chữa.

2. Những lưu ý cần biết khi mua MacBook cũ

Để tránh các trường hợp đáng tiếc khi mua MacBook like new, các bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.

2.1. Mua MacBook cũ ở những đơn vị uy tín

Đây là yếu tố bắt buộc đầu tiên mà các bạn cần phải lưu tâm. Việc mua sắm máy tính cũ tại các cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn sở hữu những sản phẩm có chất lượng không thua kém gì máy mới.

Bên cạnh đó, các cửa hàng uy tín còn có chính sách bảo hành và đổi trả rất tốt, giúp bạn yên tâm sử dụng hơn, cũng như hạn chế tối đa chi phí sửa chữa nếu như bạn lỡ làm hư máy.

Có nên mua MacBook cũ không? Mua MacBook qua sử dụng ở đâu uy tín? - Hình 3

Nếu có nhu cầu mua sắm MacBook đã qua sử dụng, bạn có thể tham khảo các mẫu MacBook 99% tại Phúc Khang Mobile để an tâm trong việc mua sắm mà không phải sợ những rủi ro phát sinh.

2.2. Chú ý đến đời MacBook

Khi mua các dòng máy tính Apple cũ, bạn nên kiểm tra kỹ thiết bị đó thuộc dòng MacBook Pro hay MacBook Air. Ở thời điểm hiện tại thì bạn nên lựa chọn các dòng MacBook từ năm 2017 trở lên, để đảm bảo sự ổn định khi sử dụng và tính lâu dài, cũng như khả năng hỗ trợ mượt mà các đời macOS tiếp theo.

2.3. Kiểm tra hình thức bên ngoài của máy

Vẻ bề ngoài sẽ phản ánh phần nào tình trạng của máy. Do đó, để có thể sở hữu một thiết bị có chất lượng như mới, bạn cần đảm bảo sản phẩm mình định mua không bị móp, bể hay trầy xước quá nhiều.

Có nên mua MacBook cũ không? Mua MacBook qua sử dụng ở đâu uy tín? - Hình 4

Bạn cũng cần kiểm tra xem màn hình Macbook có bị nứt, trầy nặng hay có điểm chết nào không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra độ nhạy của bàn phím cũng như của bàn di chuột (trackpad), ổ đĩa, các cổng và camera của máy xem có hoạt động bình thường không.

2.4. Kiểm tra tình trạng pin của MacBook

Do là thiết bị đã qua sử dụng, nên viên pin Macbook sẽ không còn được tốt như ban đầu. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ pin của máy xem còn sử dụng được nhiều không? Chu kỳ sạc là bao nhiều lần? rồi mới quyết định mua.

2.5. Kiểm tra phần cứng của thiết bị

Bạn nên kiểm tra lại phần cứng của máy xem còn hoạt động mượt mà không, bằng các phần mềm đánh giá hiệu năng MacBook và các phần mềm kiểm tra tốc độ đọc/ghi của ổ cứng. Ngoài ra, việc kiểm tra xem các kết nối WiFi và Bluetooth của thiết bị có hoạt động ổn định không cũng là điều cần thiết.

2.6. Đảm bảo firmware password đã được tắt

Có nên mua MacBook cũ không? Mua MacBook qua sử dụng ở đâu uy tín? - Hình 5

Firmware password là lớp bảo mật thứ ba trên MacOS, giúp chặn truy cập vào Recovery Mode, ngăn người ngoài reset MacBook hoặc khởi động Mac từ ổ cứng ngoài. Vì vẫy, hãy chắc rằng firrmware password của chiếc máy bạn định mua đã được tắt. Nếu nó còn bật thì sẽ gây nhiều rắc rối nếu bạn cài lại hệ điều hành.

3. Vì sao nên mua Macbook cũ tại Phúc Khang Mobile?

Như đã nói ở trên, để có thể sở hữu một chiếc MacBook cũ đảm bảo chất lượng thì việc cần làm trước tiên là tìm mua ở những cửa hàng uy tín. Và Phúc Khang Mobile là một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bạn.

Các sản phẩm MacBook cũ tại Phúc Khang Mobile đều là những sản phẩm chính hãng và được kiểm tra vô cùng kỹ lượng trước khi chuyển đến tay của người tiêu dùng. Chính vì thế, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng máy bị bể, móp hay các lỗi kỹ thuật.

Ngoài ra, với chế độ bảo hành lên đến 12 tháng như máy mới, bảo hành pin và phụ kiện trong 6 tháng, giúp các bạn hoàn toàn yên tâm mua sắm và sử dụng. Hơn nữa, với chương trinh mua trả góp 0% và chính sách thu cũ - đổi mới, giúp bạn có thể sở hữu sản phẩm với giá tiết kiệm hơn.

Xem thêm: MacBook có làm đồ họa được không? Lý do MacBook là lựa chọn hàng đầu của Designer