Bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone xin sò, nhưng vấn đề tài chính lại không cho phép? Đừng lo, câu trả lời cho bạn trong tình huống này chính là mua hàng với hình thức trả góp. Tuy nhiên, dù mua trả góp không còn là hình thức mới mẻ, nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn khi mua hàng bằng hình thức này. Vậy có nên mua iPhone trả góp không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Ưu và nhược điểm khi mua iPhone trả góp

Ưu điểm

- Sở hữu sản phẩm ngay lập tức với ngân sách chỉ từ 10-30% giá trị sản phẩm. Thậm chí, bạn còn có thể sở hữu máy ngay lập tức với giá 0 đồng.

- Khoản tiền bạn phải trả được chia nhỏ thành nhiều đợt, có thể là 6-9-12 tháng tùy theo bạn chọn. Việc này sẽ giúp bạn giảm tải khoản phí phải chi trả đi rất nhiều.

- Sở hữu ngay siêu phẩm mới nhất với giá 'rẻ bèo', thay vì phải chờ 1-2 năm mới tích đủ tiền để mua.

Có nên mua iPhone trả góp? Những điều bạn cần biết khi mua loại hàng này - Hình 1

Nhược điểm

- Bạn phải trả thêm 1 khoản phí nho nhỏ, tầm vài trăm nghìn (tùy theo giá trị sản phẩm, thời hạn bạn trả đủ và bên tài chính).

- Bạn sẽ phải dành một phần chi phí hàng tháng để trả góp và phải trả đúng hẹn để không bị nợ xấu. Nếu bị nợ xấu, bạn sẽ khó mua trả góp lần nữa.

2. Có nên mua iPhone trả góp không?

Như đã nói ở trên, trả góp sẽ giúp bạn có thể sở hữu những siêu phẩm mới ra mắt như iPhone 13 với chi phí ban đầu không quá cao. Với những người có ngân sách hạn hẹp như học sinh - sinh viên, thì trả góp chính là cách hiệu quả nhất để có thể mua được mẫu iPhone mình thích đúng lúc mình cần với chi phí vừa túi tiền.

Có nên mua iPhone trả góp? Những điều bạn cần biết khi mua loại hàng này - Hình 2

Ngoài ra, những người cần gấp một chiếc điện thoại để sử dụng ngay, nhưng lại không đủ kinh phí để mua chiếc điện thoại mơ ước, thì hình thức mua trả góp vừa giúp bạn có được chiếc smartphone ngon lành cành đào và xài tốt trong vài năm, vừa phù hợp với kinh phí ngay lúc đó của bạn.

Hơn nữa, do iPhone có hiệu năng rất mạnh và cấu hình vẫn đủ dùng trong 3-4 năm, nên bạn không cần phải lo lắng sản phẩm sẽ bị lỗi thời sau khi mình vừa mới trả góp xong. Bên cạnh đó, dù là mua trả góp nhưng bạn vẫn nhận được chính sách bảo hành và những ưu đãi như khi mua máy trả thẳng.

3. Những điều cần lưu ý khi mua iPhone trả góp

Điều đầu tiên mà bạn cần chú ý khi tham gia mua trả góp là lựa chọn hình thức mua hàng trả góp nào cho phù hợp: Qua thẻ tín dụng hay qua các công ty tài chính.

- Qua thẻ tín dụng: Đây là hình thức chỉ dành cho những bạn đã được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng. Nhóm này ít nhất đã có kiến thức cơ bản về các loại hình thức thanh toán, nên vấn đề cần quan tâm chỉ là mức lãi suất hay hạn mức thẻ có còn cho phép.

Có nên mua iPhone trả góp? Những điều bạn cần biết khi mua loại hàng này - Hình 3

- Qua công ty tài chính: Đây là hình thức khá phổ biến hiện nay. Với loại hình thức trả góp này, bạn cần quan tâm nhiều hơn về điều khoản hợp đồng: khoản tiền, thời điểm thanh toán hàng tháng,.... Vì bạn chỉ cần trễ hẹn thanh toán dù chỉ 1 ngày là sẽ bị gọi nhắc nhở (có công ty sẽ không gọi), nếu lâu hơn có thể sẽ mắc phải nợ xấu.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ điều khoản có trong hợp đồng và các chi phí phát sinh, cũng như có sự so sánh giữa 2 hình thức để có thể chọn được hình thức phù hợp nhất với thu nhập của bản thân.

Nếu chưa hiểu kỹ về các vấn đề thanh toán, kỳ hạn, lãi suất,... thì bạn nên yêu cầu nhân viên tư vấn lại thật kĩ, để tránh trường hợp vội vàng làm hồ sơ trả góp trong khi chưa nắm chắc các thông tin cần thiết.

Sau khi đã được duyệt hồ sơ mua trả góp, bạn cần chú ý thanh toán đúng hẹn và lưu giữ lại các hoá đơn khi thanh toán định kì. Bởi nếu có vấn đề phát sinh thì đây sẽ là các chứng minh giúp bạn bảo vệ quyền lợi của bản thân.

4. Mua iPhone trả góp ở đâu uy tín?

Có nên mua iPhone trả góp? Những điều bạn cần biết khi mua loại hàng này - Hình 4

Nếu bạn cảm thấy rắc rối với những thông tin ở trên và loay hoay không biết nên mua iPhone trả góp ở đâu cho uy tín. Thì tại Phúc Khang Mobile chính là nơi uy tín nhất để bạn có thể chọn mặt gửi vàng.

Tại đây, bạn sẽ được tư vấn tận tình bởi chính nhân viên của ngân hàng và các công ty tài chính, giúp bạn cảm thấy luôn an tâm và hiểu rõ hơn về hình thức thanh toán mình muốn chọn.

Không quên nhắc bạn, chương trình SIÊU SALE CUỐI NĂM đang diễn ra tại Phúc Khang Mobile với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho tất cả mặt hàng. Tranh thủ mua sắm để chào đón năm mới ngay thôi bạn ơi!

Xem thêm: iPhone 11 Pro Max và iPhone 12: Phiên bản nào sẽ là lựa chọn tốt nhất