Được ra mắt vào tháng 9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone X. Cho tới nay, sau gần 3 năm, liệu iPhone 8 Plus có còn đáng mua khi giá đã giảm rất thấp, nhưng lại có khoảng cách khá xa về công nghệ so với thế hệ iPhone hiện tại.

Hãy cùng mình phân tích những ưu/nhược điểm của chiếc iPhone này qua bài viết dưới đây, để có thể tìm ra câu trả lời tốt nhất.

1. Màn hình cổ điển nhưng vẫn xuất sắc

Mặc dù sở hữu thiết kế viền màn hình khá dày, nhưng nó vẫn rất vừa mắt những ai không thích phong cách "tai thỏ" mà Apple đã áp dụng trên sản phẩm của mình những năm qua.

Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 8 triệu đồng vào lúc này? - Hình 1

Tỷ lệ màn hình của máy dù không phải là 19:9 hiện đại, nhưng công nghệ màn hình Retina cùng độ phân giải 1080 x 1920 pixel ở kích cỡ 5,5 inch vẫn đảm bảo cho trải nghiệm khá tuyệt vời. Đồng thời, màn hình của iPhone 8 Plus cũng có chế độ True Tone và nút Home với Touch ID vô cùng chính xác.

2. Hiệu suất vẫn "trâu", cập nhật hệ điều hành nhanh chóng

Một trong những điều quan trọng khiến iPhone luôn giữ giá tốt hơn các smartphone android là bởi chip xử lý của máy luôn cung cấp hiệu năng cao và bền vững qua nhiều năm.

Tất nhiên, iPhone 8 Plus cũng nằm trong số đó. Với con chip Apple A11 Bionic và chip xử lý đồ họa - GPU với 3 nhân, thiết bị vẫn đảm bảo chạy "ngon" các game nặng hoặc các tác vụ liên quan đến đồ họa 3D phức tạp.

Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 8 triệu đồng vào lúc này? - Hình 2

Nhờ khả năng quản lý RAM và đa nhiệm tốt, nên cho dù chỉ có RAM 3GB thì iPhone 8+ vẫn hoạt động nhanh không kém các mẫu điện thoại android có RAM 4GB hay 6GB.

Hơn nữa, chiếc iPhone này vẫn được hỗ trợ cập nhật 5 năm liền nên vẫn tương thích với iOS 13, giúp tối ưu hóa hoàn hảo cho các trải nghiệm người dùng.

3. Không có camera góc rộng nhưng vẫn dùng tốt

Mặc dù không được trang bị camera góc cực rộng để chụp ảnh nhóm như xu hướng thịnh hành hiện nay, nhưng cụm camera kép 12 MP trên iPhone 8 Plus vẫn cho ra những bức ảnh "chất" không kém so với các thiết bị hiện nay.

Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 8 triệu đồng vào lúc này? - Hình 3

Đặc biệt là khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông của thiết bị. Ngoài ra, cả camera trước và sau của chiếc iPhone này đều được đánh giá cao nhờ độ sắc nét và tự nhiên.

4. Tuổi thọ pin dài

Mặc dù chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 2691 mAh, viên pin này khá nhỏ so với các smartphone hiện tại nhưng vẫn lớn hơn iPhone Xs với viên pin 2658 mAh.

Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 8 triệu đồng vào lúc này? - Hình 4

Ngoài ra, nhờ khả năng tối ưu hóa năng lượng từ chip xử lý và iOS, nên máy cũng cung cấp thời gian sử dụng khá dài, lên tới 10 giờ 35 phút sử dụng chỉ sau một lần sạc.

Đó là chưa kể đến màn hình LCD cũng giúp bớt "ngốn" pin hơn so với màn hình OLED, nên tuổi thọ pin của chiếc iPhone này cũng lâu hơn đáng kể so với iPhone X hay iPhone Xs.

6. Tạm kết

Khách quan mà nói, nếu người dùng không cần chi số tiền quá lớn nhưng vẫn muốn có trong tay một chiếc iPhone hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế vẫn cao cấp và sang chảnh, thì iPhone 8+ vẫn rất đáng mua.

Tuy nhiên, nếu đòi hỏi một chiếc smartphone có màn hình lớn trên 6 inch, thiết kế hiện đại hơn, thì chắc chắn iPhone 8 Plus không phải là sản phẩm dành cho bạn.

Nguồn: Nên mua iPhone 11 hay iPhone 11 Pro khi chênh nhau 6 triệu đồng?