Trong cùng phân khác giá 15 triệu đồng, chúng ta nên chọn flagship "thần thánh" gần một năm tuổi - Samsung Galaxy Note 10+, hay chiếc flagship "giá rẻ" gần hai năm tuổi của Nhà Táo - iPhone XR.

Màn hình và bảo mật

Trong khi Galaxy Note 10+ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình và dành một không gian rất nhỏ trên màn hình cho camera selfie, thì màn hình iPhone XR lại bị chiếm mất một không gian lớn phía trên dành cho hệ thống nhận diện khuôn mặt lẫn camera trước.

Chọn iPhone XR hay Galaxy Note 10+ trong tầm giá 15 triệu - Hình 1

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng cảm biến vân tay trên Note 10+ và nhận diện khuôn mặt trên iPhone XR vẫn có nhược điểm riêng. Cụ thể, Face ID không thể hoạt động khi đeo khẩu trang, còn cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa thể sánh với cảm biến truyền thống trước đây về độ nhạy.

Chọn iPhone XR hay Galaxy Note 10+ trong tầm giá 15 triệu - Hình 2

Khi so sánh về chất lượng hiển thị thì Galaxy Note10+ "áp đảo" hoàn toàn, nhờ được trang bị màn hình độ phân giải 1440 x 3040 pixel cùng với tấm nền Dynamic AMOLED thuộc hàng tốt nhất hiện nay.

Cấu hình

Cung cấp sức mạnh cho iPhone XR là bộ xử lý Apple A12 Bionic và 3GB RAM. Trong khi đó, Galaxy Note 10+ được trang bị tận 12GB RAM và con chip Exynos 9825 / Snapdragon 855 (tùy từng thị trường).

Chọn iPhone XR hay Galaxy Note 10+ trong tầm giá 15 triệu - Hình 3

Về khả năng lưu trữ, trong khi XR có tận 3 lựa chọn khác nhau (64GB, 128GB và 256GB) thì Note 10 Plus lại chỉ có 2 lựa chọn (256GB và 512GB). Tuy nhiên, Galaxy Note 10 Plus lại có thể mở rộng tối đa tận 1TB.

Camera

Mặc dù chỉ sở hữu một camera chính, nhưng iPhone XR vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông nhờ phần mềm rất tốt. Tuy nhiên, khi so sánh với hệ thống 4 camera và cảm biến 0.3 MP 3D ToF hỗ trợ đo chiều sâu trên Note10+ thì thực sự thua kém khá nhiều.

Chọn iPhone XR hay Galaxy Note 10+ trong tầm giá 15 triệu - Hình 4

Đáng giá nhất trong hệ thống camera của Galaxy Note 10+ là cảm biến 16MP đi kèm ống kính siêu rộng tiêu cự 12mm, nhưng khi chụp lại không hề bị cong nhờ phần mềm chụp ảnh thông minh.

Bút S Pen

Chọn iPhone XR hay Galaxy Note 10+ trong tầm giá 15 triệu - Hình 5

Bút S Pen - thứ đã làm nên "thương hiệu" của dòng Samsung Galaxy Note; đã mang đến cho Note 10+ nhiều tính năng thú vị như ghi chú nhanh ngay khi màn hình tắt, dịch thuật, quét và trích xuất văn bản bằng cách chụp một khu vực màn hình,.....

Thời lượng pin

Tuy chỉ sở hữu viên pin "khiên tốn" 2942 mAh nhưng iPhone XR lại có thời gian sử dụng pin ấn tượng. Việc này một phần là nhờ ở độ phân giải màn hình thấp và hệ điều hành iOS được tối ưu quá tốt.

Với viên pin dung lượng 4300 mAh, Samsung Galaxy Note 10 Plus có thể đáp ứng tốt một ngày sử dụng của bạn. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị bộ sạc 25W, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc.

Xem thêm: Chiếc Macbook 2019 nào là phù hợp nhất với bạn trong năm 2020?